Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 20/7

author 19:00 20/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 20/7 đề cập đến vụ “Lôi kéo mọi người xem phim cấp 3, nhân viên ngân hàng bị phạt tù”, “Cảnh báo nạn trộm cắp gia tăng ở TPHCM”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Lôi kéo mọi người xem phim cấp 3, nhân viên ngân hàng bị phạt tù

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Chung (SN 1983, trú ở phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội) về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và đã tuyên phạt bị cáo này 36 tháng tù.

Theo đó, tại tòa, Nguyễn Viết Chung – nhân viên Ngân hàng V (ở thời điểm phạm tội) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, theo khoản 2, Điều 253-BLHS. Quá trình thẩm vấn, HĐXX đã làm rõ tháng 3/2013, Nguyễn Viết Chung tạo lập và quản trị một trang web, trong đó có mục “Phim sex” với 105 đường link (đường dẫn) đến các đoạn phim “đen” có thể xem trực tuyến.

Tính đến khi bị phát hiện và đánh sập (tháng 9/2014), mục “Phim sex” trên trang web của Chung đã có tới hơn 2,5 triệu lượt người truy cập. Ngoài ra, tại thời điểm bị phát hiện và kiểm tra, lực lượng chức năng còn thu giữ của bị cáo 41 đĩa CD-R chứa toàn bộ 105 đoạn phim đồi trụy, tương ứng với các đoạn phim “đen” trên trang web nói trên...

Bị cáo Nguyễn Viết Chung tại phiên tòa, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị cáo Nguyễn Viết Chung tại phiên tòa, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngoài lời khai nhận nêu trên, trước tòa, bị cáo khẳng định chưa thu lợi vật chất gì từ việc quản trị và điều hành trang web “đen” này. Lý giải về việc tạo lập chuyên mục “Phim sex” trên mạng Internet, Chung cho rằng mục đích duy nhất chỉ là nhằm thỏa mãn “thú vui” của bản thân.

Sau khi nghị án, nhận thấy hành vi của bị cáo là nghiêm trọng cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ và trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc nên HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Viết Chung 36 tháng tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

Công an TP.HCM cảnh báo trộm cắp gia tăng trong dịp hè

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, công an TPHCM cảnh báo trong dịp hè, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch, lượng du khách nước ngoài đến TP tham quan, thăm thân nhân sẽ gia tăng, lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân, du khách, các đối tượng tội phạm sẽ gia tăng hoạt động chiếm đoạt tài sản.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP trong dịp này, Công an TP sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát công khai, mật phục, điều tra truy xét để phát hiện ngăn chặn, triệt phá các băng nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu.

Công an TPHCM cảnh báo trộm cắp gia tăng trong dịp hè là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Công an TPHCM cảnh báo trộm cắp gia tăng trong dịp hè là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Công an TP cũng sẽ tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động các loại tội phạm xâm phạm, nhất là trộm cắp, cướp giật... để người dân cảnh giác và có biện pháp giữ gìn tài sản. Theo ghi nhận của Công an TPHCM, trong hai tháng (từ ngày 16/4 đến 15/6), trên địa bàn TP xảy ra 563 vụ trộm cắp tài sản, khám phá 287 vụ, bắt 316 đối tượng.

Trộm bò táo tợn và xẻ thịt ngay trong rẫy

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng nay 20/7, người dân phát hiện trong một rẫy cà phê ở thôn Tân Tiến, xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk (Đắk Lắk) có một con bò bị kẻ trộm chặt lấy đi một số bộ phận cơ thể. Con bò được xác định của bà H’Liêm, 50 tuổi, ở buôn Kreh, xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk.

Theo bà H’Liêm, sáng sớm thức dậy thấy cửa chuồng bị phá, con bò biến đâu mất, bà cùng người nhà, bà con trong buôn đi tìm thì phát hiện xác bò cách nhà hơn 2 km. Con bò đã bị kẻ trộm giết, xẻ thịt lấy đi 4 cái đùi, chỉ để lại đầu và thân bụng.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ trộm bò của hộ nghèo và xẻ thịt ngay trong rẫy ở Đắk Lắk

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ trộm bò của hộ nghèo và xẻ thịt ngay trong rẫy ở Đắk Lắk

Đây là con bò cái có chửa sắp đẻ, được bà H’Liêm vay tiền mua được một năm. Nhà bà H’Liêm thuộc diện hộ nghèo của buôn, con bò được xem là tài sản lớn nhất. Nhận tin báo, cơ quan chức năng H.Krông Pắk đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đi mua ma túy bị đánh tử vong

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, sáng  20/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Trường (SN 1987, trú tại phố Nguyễn Giao, phường Đồng Nguyên, Thị xã Từ Sơn) về tội giết người. Theo cáo trạng, sáng 18/2/2015, anh Nguyễn Khắc  Hoan (SN 1983, trú tại Thôn Vĩnh Phục, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) đến nhà Trường để mua ma túy.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng mua ma túy bị đánh tử vong ở Bắc Ninh

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng mua ma túy bị đánh tử vong ở Bắc Ninh

Khi đến, nơi thấy nhà Trường đóng cửa, Hoan gõ cổng để hỏi mua ma túy. Thấy người hỏi mua ma túy, Trường nói “ nhà không bán ma túy”. Ngay sau đó, Hoan đạp cổng chửi bới, hai bên xảy ra xô xát. Thấy Trường mở cổng ra, Hoan bỏ chạy.

Trường đuổi theo một đoạn thì đuổi kịp, liền lấy hộp kim loại đập liên tiếp vào đùi và đầu Hoan, làm Hoan bị vỡ đầu, chảy máu. Ngay sau đó, Hoan được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Từ Sơn. Sau khi được bác sĩ lau rửa, khâu vết thương ở đỉnh đầu thì Hoan tự bỏ về.

Khoảng 16h cùng ngày, bà Hân là mẹ đẻ Hoàn phát hiện Hoàn bất tỉnh, đã đưa Hoàn đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng đến ngày 23/2 thì Hoàn tử vong. Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Trần Văn Trường 10 năm tù về tội giết người.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang