Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/12

author 18:30 02/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/12 đề cập đến vụ ‘Trao lại hơn 100 triệu bị mất cắp cho nghệ nhân 91 tuổi’, ‘12 con nghiện cưa song sắt bỏ trốn trong đêm’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trao lại hơn 100 triệu đồng cho nghệ nhân chế tác rồng tre bị mất

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, chiều ngày 1/12, thông tin từ Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết, ngày 25/11, sau khi nhận tin báo cụ Lê Mưu bị trộm đột nhập lấy mất hai sổ tiết kiệm và hơn 100 triệu tiền dưỡng già, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/12

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nghệ nhân 91 tuổi bị trộm hết tiền dưỡng già

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ 2 đối tượng là: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1999) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1998) đang học tại trường THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Cũng trong chiều ngày 1/12, lực lượng chức năng đã mời cụ Lê Mưu đến trụ sở công an huyện Hương Sơn nhận lại số tài sản đã bị đánh mất gồm 2 sổ tiết kiệm và 103,2 triệu đồng tiền mặt.

Nhận lại số tiền bị mất, nghệ nhân Lê Mưu vô cùng xúc động và cảm kích trước sự tận tụy của lực lượng chức năng đã nhanh chóng phá án, giúp cụ lấy lại số tiền bị mất trước đó một tuần. Nghệ nhân Lê Mưu bày tỏ từ nay cụ đã yên tâm để tiếp tục đam mê chế tác rễ tre của mình.

12 con nghiện cưa song sắt bỏ trốn trong đêm

Trao đổi với báo Công An TPHCM vào chiều 1/12, ông Nguyễn Ngọc Ngời, Giám đốc Cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội tỉnh An Giang cho biết: “Vào khoảng 1h ngày 22/11, 12 đối tượng nghiện ma túy đang trong giai đoạn cắt cơn cùng ở phòng E3 (thuộc Khu lưu trú của Cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội tỉnh An Giang, tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn) đã cưa song sắt trốn ra ngoài. Đến nay, đã tìm được 10 đối tượng; trong đó có 1 đối tượng đã chết do sốc ma túy”.

Theo đó, trong lúc đi tuần đội bảo vệ trực ở Cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội tỉnh An Giang phát hiện một nhóm đối tượng đã và đang trèo tường rào bỏ trốn, liền ra tay ngăn chặn thì còn 8/20 đối tượng trong một phòng bị giữ lại. Sau đó, cơ sở này và Trung tâm Chữa bệnh giáo dục – Lao động Thương binh Xã hội đã thông báo đến lực lượng chức năng để chốt chặn và truy tìm các đối tượng lẫn trốn. Đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 7 đối tượng.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/12

Cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội tỉnh An Giang nơi 12 đối tượng cai nghiện ma túy bỏ trốn

Tiếp tục công tác truy tìm và nắm tình hình, ngày 24/11, Cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội tỉnh An Giang và Trung tâm Chữa bệnh giáo dục – Lao động Thương binh Xã hội đã nhận được thông báo từ Công an phường Mỹ Bình (TP.Long Xuyên) phát hiện đối tượng N.T.H., chết trong nhà trọ do sốc ma túy.

Sau đó 2 ngày, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện và bắt giữ thêm 2 đối tượng nữa. Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm 2 đối tượng còn lại là H., ngụ TP.Long Xuyên và T., ngụ huyện Chợ Mới.

Bắt quả tang chấp hành viên thi hành án nhận hối lộ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên cho hay, sáng 2/12, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận, cho biết đã bắt quả tang ông Nguyễn Thành Vân, Chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành an dân sự H.Ninh Phước (Ninh Thuận) đang nhận 6 triệu đồng của người dân.

Theo nguồn tin, trong năm 2015, Vân được Chi cục Thi hành án dân sự Ninh Phước phân công thụ lý và thi hành một vụ án dân sự. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vân đã đặt vấn đề với bên được thi hành án, gồm bà: Đỗ Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Nở, Lê Thị Hoàng Diệu để hưởng 15% trên tổng số tiền thi hành án là 200 triệu đồng.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/12

Tổng số tiền hối lộ mà chấp hành viên thi hành án Nguyễn Thành Vân nhận là 32 triệu đồng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi nhận 26 triệu đồng của bà Loan, Nở và Điệu, Vân vẫn không thi hành án xong. Đến ngày 28/11, Vân tiếp tục điện thoại yêu cầu ba người này đưa thêm tiền. Khoảng 10h ngày 28/11, tại một quán cà phê ở thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước, trong lúc Vân nhận thêm 6 triệu đồng của bà Loan và bà Diệu thì bị Cơ quan CSĐT bắt quả tang.

Tại Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận, Vân thừa nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ với số tiền 32 triệu đồng của bà Loan, Nở và Diệu.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang