Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/1

author 17:26 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay đề cập đến sự kiện Hàng loạt giáo viên bị lừa tiền 'chạy biên chế', Bà trùm Hải Phòng phẫu thuật mặt trốn truy nã 10 năm, Tịch thu 1 tấn chân trâu, bò không rõ nguồn gốc,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hàng loạt giáo viên bị lừa tiền 'chạy biên chế'

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 21/1, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng với nghi can là Nguyễn Hoàng Anh (48 tuổi, quận Cầu Giấy) sang cơ quan điều tra thành phố thụ lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra, Hoàng Anh biết một phụ nữ trung niên ở huyện Ba Vì muốn xin cho con trai vào học trường công an nên khoe đang làm trong Sở GDĐT, có thể "chạy" biên chế giáo viên, chuyển công tác, xin học… Tin khả năng quan hệ của Hoàng Anh, người mẹ đã đưa gần 70 triệu đồng để nhờ vả.

Theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nhiều giáo viên rơi vào cảnh ‘tiền mất tật mang’ vì muốn chạy biên chế

Theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nhiều giáo viên rơi vào cảnh ‘tiền mất tật mang’ vì muốn chạy biên chế

Cùng thời điểm, 6 giáo viên hợp đồng ở Ba Vì đã đưa cho Hoàng Anh 440 triệu đồng với hy vọng được lo lót cho chuyển bộ môn dạy và “chạy” biên chế. Một người đàn ông cũng đưa 70 triệu đồng nhờ xin cho con gái vào lực lượng vũ trang.

Theo xác minh của cảnh sát, 10 người khác đã chuyển hơn 820 triệu đồng cho Hoàng Anh để “chạy” việc, chuyển biên chế hoặc xin đi học. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ 5 người nữa nghi bị Hoàng Anh chiếm đoạt 510 triệu đồng.

Cảnh sát cho hay Hoàng Anh chỉ là lao động tự do, không có khả năng xin việc. Số tiền chiếm đoạt được bà ta đã chi tiêu hết. Khám xét nơi ở của nghi can, cảnh sát thu 25 bộ hồ sơ và một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo.

'Nữ quái' đất Cảng phẫu thuật mặt trốn truy nã 10 năm

Báo Vietnamnet đưa tin, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã hoàn tất thủ tục giam giữ sau khi bắt thành công Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, ở 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân), đối tượng sừng sỏ trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá cách đây 10 năm trước.

Suốt thời gian lẩn trốn từ năm 2004, đối tượng Hương đã sang Trung Quốc ở cùng với một người quen hàng ngày đi bán hàng để kiếm sống. Để tạo vỏ bọc an toàn, Hương không khai báo tạm trú. Đặc biệt, thị còn đi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hình dạng nên đến người thân cũng khó nhận ra.

Bắt giữ bà trùm ma túy Phạm Thị Lan Hương là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ bà trùm ma túy Phạm Thị Lan Hương là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Vietnamnet

Thời gian gần đây, thông qua nguồn tin của quần chúng, Công an quận Lê Chân phát hiện Hương đang ở Hải Phòng và có biểu hiện móc nối với một số đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn thành phố để tái phạm.

Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/1, lực lượng công an phát hiện và bắt gọn Hương khi đang ẩn náu tại một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên

Ban chỉ huy Công an Thị xã Cai Lậy và Đảng ủy-UBND xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa thống nhất đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ - Trưởng công an xã này vì liên quan đến vụ bắt, giam giữ, đánh đập, gây thương tích người dân vô cớ, theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV.

Được biết, vào khoảng 23h ngày 15/1, em Nguyễn Quốc Nhân ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy cùng em Lê Hà Văn sinh năm 1999 đang ngồi cầu Tư Kề thuộc ấp Tân Hiệp thì bị tổ công tác của công an xã bắt giữ và đánh đập chỉ vì nghi ngờ các em tụ tập đi trộm cắp.

Những tin tức pháp luật mới nhất về các vụ công an lạm quyền được dư luận hết sức quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về các vụ công an lạm quyền được dư luận hết sức quan tâm. Ảnh VOV

Em Nhân bị trưởng công an xã Tân Phú Phan Văn Vĩ nắm cổ áo đá vào hông, dùng cây ba trắc đập vào lưng và bị còng tay. Đồng thời, ông Vĩ còn đá vào người Nhân làm em lăn xuống mé kênh và dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 viên chỉ thiên, một viên bắn thẳng vào lưng em làm thủng một lổ tròn 1,5 X 1,5 cm. Em Văn cũng bị một công an viên khác đánh gây thương tích nhẹ.

Sau đó, 2 em Nhân và Văn bị đưa về giam giữ tại  trụ sở công an xã. Tại đây, em Lê Hà Văn được gia đình bảo lãnh và được thả về; còn Nguyễn Quốc Nhân dù gia đình đến hết lời van xin nhưng ông Vĩ vẫn không trả tự do mà còng một tay em vào khung cửa sổ và dùng tay tát vào mặt em trước sự chứng kiến của mẹ em là bà Nguyễn Thị Thoa. Tiếp đó, ông Phan Văn Vĩ tháo còng và nhốt Nguyễn Quốc Nhân đến 8h sáng hôm sau mới thả về.

Theo bản tường trình, ông Vĩ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình là do có uống rượu và nóng tính không kiềm chế được bản thân.Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng công an Thị xã Cai Lậy thừa nhận có vụ việc trên và đang xác minh làm rõ. Trước mắt, ông Phan Văn Vĩ  trưởng công an xã Tân Phú bị đình chỉ công tác.

Bắt gần 1 tấn chân trâu, bò không rõ nguồn gốc

Theo thông tin trên báo Dân Trí, khoảng 2h sáng nay, Cảnh sát môi trường (CA Hà Tĩnh) và CSGT, đội QLTT số 2 đã kiểm tra xe tải mang BKS 51C - 367.15 do Mai Thế Thắng (Sn 1986) trú tại huyện Nga Sơn, Thanh Hóa làm tài xế.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chứa gần 1 tấn chân trâu, bò không rõ nguồn gốc được giấu trong 20 thùng xốp, mỗi thùng có khối lượng từ 30 - 40kg.

Tin tức pháp luật mới nhất cho hay, cảnh sát đã tịch thu gần 1 tấn chân trâu bò không rõ xuất xứ

Tin tức pháp luật mới nhất cho hay, cảnh sát đã tịch thu gần 1 tấn chân trâu bò không rõ xuất xứ. Ảnh Dân Trí

Qua làm việc, tài xế Thắng đã không xuất trình được giấy đăng ký kiểm dịch và các giấy tờ liên quan khác đến hàng hóa. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu toàn bộ, hàng hóa, phương tiện và đưa về cơ quan công an để tiến hành điều tra.

Được biết, số chân trâu, bò này được vận chuyển từ Thanh Hóa để vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ, khi lưu thông trên QL1A thuộc địa phận TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang