Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/2

author 15:09 22/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/2 đề cập đến Nhờ mua hộ súng để phòng thân, Phát hiện thi thể phụ nữ bị cháy sém, 'Đạo chích' trộm gương xe Mercedes ngày mùng 1 Tết,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhờ mua hộ súng để… ‘phòng thân’

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo điện tử Công An Nhân Dân, chiều 22/2, Phòng CSĐT Công an Tây Ninh (PC45) cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép từ Tây Ninh ra các tỉnh miền Trung.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án đối với các đối tượng gồm Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP. Vinh, Nghệ An), Nguyễn Văn Quận (tức “Quân, 25 tuổi) và Trần Văn Thao (tức “Tèo”, 21 tuổi, cả hai cùng ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sau thời gian tích cực đeo bám, ngày 6/2, tại khu vực thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, các trinh sát Phòng PC45 Công an Tây Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Quận và Trần Văn Thao khi chúng đang mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn.

Mua bán vũ khí quân dụng trái phép là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Mua bán vũ khí quân dụng trái phép là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Các đối tượng khai nhận, vào đầu tháng 1/2015, Nguyễn Thị Phương đã nhờ Trần Văn Thao mua giúp một khẩu súng K54 để phòng thân. Thao nhận lời và hẹn gặp Nguyễn Văn Quận để nhờ tìm mua súng. Quận gọi điện cho một đối tượng ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và được đối tượng này giới thiệu một người tên Nhựt. Thao đã liên hệ với Nhựt để hỏi mua súng, Nhựt đồng ý và hẹn gặp Thao tại thị trấn Gò Dầu để thực hiện giao dịch.

Sau đó, Thao gọi cho Phương thông báo đã tìm được người bán súng, Phương chuyển vào tài khoản của Thao 30 triệu đồng để mua. Vào ngày 5/2, Quận và Thao chở nhau từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến huyện Gò Dầu, Tây Ninh để gặp Nhựt nhưng chưa mua được.

Đến ngày 6/2, Thao và Quận đến quán cà phê ở thị trấn Gò Dầu gặp Nhựt để mua súng, Nhựt dẫn thêm một người Campuchia đến. Tại đây, các đối tượng thỏa thuận giá 1 khẩu súng và 7 viên đạn với giá 12,2 triệu đồng. Đến ngày 20/2, cơ quan Công an đã bắt giữ Phương khi đối tượng từ thành phố Vinh vào TP Hồ Chí Minh để gặp Thao nhận súng, đạn.

Phát hiện thi thể người phụ nữ bị cháy, nhiều vết thương

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, hiện các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng với công an huyện Trảng Bom để điều tra làm rõ cái chết của 1 người phụ nữ, mà khả năng là vụ án mạng, vừa được người dân phát hiện ở địa phương này. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, nạn nhân là bà P.T.P.N (SN 1985, ngụ huyện Trảng Bom).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện thi thể phụ nữ bị cháy ở Đồng Nai

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện thi thể phụ nữ bị cháy ở Đồng Nai

Trước đó khoảng 10h sáng ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (20/2), một số người dân tình cờ phát hiện có 1 thi thể người nằm trong khu rừng Tràm ở ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, nên trình báo cơ quan công an. Công an huyện Trảng Bom và các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt, phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Bước đầu công an ghi nhận nạn nhân là nữ giới, cơ thể bị thiêu cháy phần lớn và có nhiều vết tích nghi tác động của ngoại lực. Công an tình nghi, nạn nhân bị sát hại và bị thiêu để phi tang. Quá trình rà soát, công an xác định nạn nhân là bà N, người ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, cách đó không bao xa. Cơ quan công an đang rà soát các mối quan quan hệ của bà N để điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Bị bắt ‘tại trận’ vì trộm ví tiền của người nước ngoài

Ngày 22/2, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, chiều 21/2 (tức mùng 3 Tết Ất Mùi), Nguyễn Văn Tỉnh, 29 tuổi, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên, bán bưu thiếp tại ngã ba Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội phát hiện một người đàn ông nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc) đi bộ từ phố Lò Sũ sang bờ hồ Hoàn Kiếm, lưng đeo ba lô, phía sau để lộ chiếc ví tiền, theo báo Công An Nhân Dân.

Nạn trộm cắp tài sản của du khách được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nạn trộm cắp tài sản của du khách được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tỉnh đã đi theo, áp sát người này, lợi dụng sơ hở trộm cắp chiếc ví. Ngay sau đó, nạn nhân phát hiện đuổi theo, cùng nhân dân và Cảnh sát làm nhiệm vụ gần đó bắt giữ Tỉnh. Công an đã thu hồi chiếc ví, bên trong có hơn 2 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Tài sản đã được trả lại cho nạn nhân, đồng thời Công an quận Hoàn Kiếm bắt Nguyễn Văn Tỉnh để lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Điều tra vụ nổ bình bơm bóng bay khiến hai trẻ thiệt mạng

Theo thông tin trên báo Dân Trí, cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc, Hà Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bình bơm khí Hidro tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang khiến 2 cháu bé bị tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 20/2, anh Nguyễn Văn Cường ở thôn Pả Vi Thượng đã tiến hành bơm khí Hidro vào 3 quả bóng bay cho khách. Sau khi khóa van được hơn 10 phút thì bình khí bơm bóng bay bất ngờ phát nổ.

Những tin tức pháp luật mới nhất có nạn nhân là trẻ nhỏ được đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất có nạn nhân là trẻ nhỏ được đặc biệt quan tâm

Thời điểm trên, hai cháu bé Nông Yến Nhi (5 tuổi) và Phạm Hoàng Việt (10 tuổi) cũng đang chơi với con anh Cường ngay gần đó. Vụ nổ đã khiến cả 2 cháu bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do thương tích nặng, cháu Nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, còn cháu Việt tử vong khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo địa phương gồm ông Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang; Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện tổ chức bảo vệ hiện trường và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

'Đạo chích' trộm gương xe Mercedes ngày mùng 1 Tết

Đối tượng Lê Trung Thành, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Lê Trung Thành, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News cho hay, ngày 22/2, Công an phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, vào lúc 15h ngày 19/2 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi), Công an phường này trong quá trình tuần tra đã phát hiện một đối tượng đang trộm cắp gương chiếu hậu chiếc xe ô tô Mercedes đang đỗ tại số 789 Hồng Hà, phương Chương Dương.

Lực lượng chức năng đã áp sát, bắt giữ đối tượng nói trên. Tên đạo chích nhanh chóng được làm rõ là Lê Trung Thành (SN1977, ở số 7 Pháo Đài Láng, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Thành khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã trộm cắp gương để bán lấy tiền. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang