Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/8

author 18:56 22/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 21/8 đề cập đến các vụ: "Triệt phá “mắt xích” trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh", "Kẹp cổ, quật xuống đất để... cướp điện thoại",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Triệt phá “mắt xích” trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật và Xã hội, ngày 21-8, cơ quan CSĐT CA quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã hoàn thiện hồ sơ khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Trung Hiếu, SN 1975, thường trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đến ngày 18-8, được sự chỉ đạo của cấp trên, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CA quận cùng phối hợp với CA phường Xuân La, chia thành nhiều mũi vây bắt đối tượng Hoàng Trung Hiếu. Nhận được tin báo, Hiếu đã có mặt tại khu vực tầng 1 quầy lễ tân của một khách sạn tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Trinh sát nhanh chóng ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng. Tại thời điểm bị bắt, trong tay Hiếu đang cầm một gói nilon màu đỏ, bên ngoài có chữ ghi nhãn hiệu chè sạch đặc biệt Thái Nguyên.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Triệt phá “mắt xích” trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ triệt phá “mắt xích” trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh. Ảnh: Pháp luật & Xã hội

Tiến hành kiểm tra bên trong gói chè nói trên, lực lượng chức năng phát hiện 2 gói nilon chứa chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Bước đầu, Hiếu khai nhận đó chính là ma túy đá được đối tượng vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội để bán cho khách đã hẹn trước. Tiếp tục đấu tranh khai thác, Hiếu khai thêm để qua mặt CQCA, Hiếu gom “hàng” ở Hải Phòng. Sau khi thỏa thuận thành công giá cả cũng như số lượng hàng với khách thì đối tượng đóng gói sẵn và cho vào bao bì của thương hiệu chè Thái Nguyên. Sau đó, Hiếu cho vào cốp xe máy chạy lên Hà Nội bán cho những “dân bay” tại một số vũ trường, quán bar…kiếm lời.

Kẹp cổ, quật xuống đất để... cướp điện thoại

Sáng ngày 22/8, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Tuấn Trung (28 tuổi), Huỳnh Ngọc Long (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Tấn Phong (26 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Dương Hoàng Thi (22 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, nhóm người này không có công ăn việc làm ổn định nên rủ nhau đi cướp tài sản để chia nhau tiêu xài. Cụ thể, lúc 22h ngày 9/8, thấy hai phụ nữ đang ngồi chơi chân cầu thang đi bộ số 02, đường Võ Văn Kiệt (phường An Lạc), cả nhóm đã xông đến khống chế, dùng dao dí vào hông và yêu cầu hai phụ nữ đưa điện thoại di động và bóp tiền cho chúng rồi nhanh chóng tẩu thoát, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Kẹp cổ, quật xuống đất để... cướp điện thoại à một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh:

Kẹp cổ, quật xuống đất để... cướp điện thoại là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh: PLO

Trước đó, cũng với hành vi tương tự, nhóm này đã cướp được tiền và điện thoại của một cặp tình nhân đang ngồi trò chuyện trên đường Trần Văn Giàu (phường Tân Tạo A, Bình Tân). Táo tợn hơn, khi phát hiện một thanh niên đang đi bộ trên quốc lộ 1A, trên tay cầm điện thoại di động, Một trong các đối tượng đã nhanh chóng xuống xe, kẹp cổ và quật người thanh niên ngã xuống đất để cướp điện thoại rồi cả bọn tẩu thoát.

Bắt 10 đối tượng trong đường dây làm giả giấy phép lái xe

Ngày 22-8, thông tin từ Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Từ cuối năm 2012, nhóm đối tượng do Lê Hùng Dũng (49 tuổi, ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) chủ mưu có quen biết với một số đối tượng làm giấy tờ giả ở Bình Dương nên thỏa thuận với 9 bị can còn lại (ngụ tại Vĩnh Long và Tiền Giang) hễ ai muốn làm giấy phép lái xe thì nhận đưa cho Dũng làm. Một bộ hồ sơ giả là 1 triệu đồng, nếu ai nhận cao hơn thì hưởng phần chênh lệch.

Bắt 10 đối tượng trong đường dây làm giả giấy phép lái xe   là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Bắt 10 đối tượng trong đường dây làm giả giấy phép lái xe  là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: NLĐ

Ngày 24-3-2015, khi nhóm của Dũng đang giao giấy phép lái xe giả và hồ sơ cho khách thì bị Công an TP Vĩnh Long bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm: 17 giấy phép lái xe giả hạng A1, 13 bộ hồ sơ kèm theo giấy phép lái xe giả và số tiền trên 27 triệu đồng, theo thông tin từ báo Người lao động. 

Tạm giam bị can cướp vàng tại trung tâm thương mại

Ngày 22-8, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết đã khởi tố vụ án “Cướp tài sản”, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Minh Tuấn (36 tuổi, trú tại tổ 19, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cơ quan điều tra xác định bị can Nguyễn Minh Tuấn đã gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Hương tại một Trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu sáng ngày 4-7, lấy đi số vàng trị giá hơn 114 triệu đồng.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Tạm giam bị can cướp vàng tại trung tâm thương mại

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tạm giam bị can cướp vàng tại trung tâm thương mại. Ảnh minh họa

Khi bị mọi người truy đuổi, Tuấn rút dao đe doạ để phóng xe máy chạy thoát khỏi hiện trường. Sau đó Tuấn bị bắt khẩn cấp. Công an thu giữ được phương tiện gây án cùng toàn bộ số tài sản mà bị can này đã cướp tại tiệm vàng, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang