Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/9

author 18:26 22/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/9 đề cập đến các vụ ‘Dẹp câu điện trộm, nhân viên bệnh viện bị đánh gãy xương’, ‘Đặt làm 100 iPhone bằng gạch men để đi lừa đảo’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Dẹp câu điện trộm, nhân viên bệnh viện bị đánh gãy xương

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, đến giờ, kỹ sư Trương Anh Tú, trưởng phòng vật tư - thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại vụ hành hung của nhóm côn đồ trước cổng cấp cứu của bệnh viện chiều qua.

Kỹ sư Tú kể lại, trước tình trạng các hộ buôn bán hàng ăn uống, tạp hóa trên vỉa hè liên tục câu trộm điện từ đường dây của bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện phân công anh cắt điện các đường dây này. Sau khi qua thời hạn 5 ngày bệnh viện cho các hộ chuẩn bị, đến khoảng 17h15 chiều 20/9, kỹ sư Tú ra khu vực tụ điện gần cổng cấp cứu thông báo cắt điện thì bị một nhóm khoảng 6 người xông vào hành hung.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nhân viên bệnh viện bị hành hung vì dẹp câu trộm điện

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nhân viên bệnh viện bị hành hung vì dẹp câu trộm điện

Hậu quả, anh Tú bị đánh gãy xương sườn, vỡ xương gò má, tụ máu mắt trái. Sau khi gây án, nhóm côn đồ còn ngang nhiên dọa giết khi kỹ sư Tú ra viện. Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo bệnh viện cho biết hoạt động kinh doanh của các quầy hàng ăn uống, tiệm tạp hóa trước bệnh viện đã kéo dài nhiều năm và rất phức tạp.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP Tam Kỳ để điều tra làm rõ các đối tượng tham gia hành hung kỹ sư Tú.

Đặt làm 100 điện thoại iphone giả đi lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, hôm nay 22/9, TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 14 năm tù đối với Nguyễn Thị Thanh Phượng (SN 1965 ngụ Tiền Giang) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, do công việc kinh doanh thu lỗ, không có tiền trả nợ, khoảng tháng 4/2013, Phượng liên hệ với một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) đặt làm 100 điện thoại iphone giả các loại (chỉ có vỏ hộp và bên trong chỉ có miếng gạch men được cắt vừa vặn để trong vỏ hộp) với giá từ 50 - 200.000 đồng/cái.

Xét xử đối tượng dùng 100 iPhone giả đi cầm cố là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Xét xử đối tượng dùng 100 iPhone giả đi cầm cố là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Từ ngày 5/5 đến ngày 8/9/2013, Phượng đã dùng 94 điện thoại giả mang đến tiệm cầm đồ của chị Nguyễn Thị Xuân Trường cầm, chiếm đoạt 960 triệu đồng. Để nạn nhân không phát hiện, khi đem cầm, Phượng nói dối đây là hàng chính hãng, nếu mở hộp đựng điện thoại kiểm tra sẽ làm mất giá trị từ 1 - 2 triệu đồng/ cái và yêu cầu chị Trường niêm phong toàn bộ số hàng.

Đến tháng 9/2014, hơn 1 năm sau kể từ khi Phượng đem điện thoại đến cầm nhưng không trả lãi, chị Trường nghi ngờ mở các hộp điện thoại có niêm phong thì phát hiện bên trong không có điện thoại mà chỉ là miếng gạch men nên đã đến Công an tố cáo.

Bắt đối tượng mua bán gần 1.000 viên ma túy tổng hợp

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết vừa phối hợp cùng Công an và Hải quan Quảng Bình triệt phá vụ án mua bán trái phép ma túy, bắt giữ 1 đối tượng.

Cụ thể, đêm 16/9, tại khu vực cổng khách sạn Hải Long 2 ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, tổ công tác Cụm đặc nhiệm phòng chống ma tuý số 2 – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Bình và Đội Kiểm soát ma túy Hải quan Quảng Bình đã kiểm tra, bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng và tang vật vụ án, theo những tin pháp luật 24h qua

Đối tượng và tang vật vụ án, theo những tin pháp luật 24h qua

Danh tính đối tượng liên quan được xác định là Lê Văn Thắng (SN 1973, hộ khẩu thường trú ở xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 999 viên ma túy tổng hợp, 1 dao bấm, 1 ĐTDĐ. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nhờ bạn đóng giả Công an, lừa lấy tiền người vi phạm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, vào ngày 22/9, TAND TP. HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tuyên chuyển hình phạt từ tù giam sang treo đối với Hồ Trường Hải Đăng (SN 1989 ngụ quận Bình Thạnh) bị xử 9 tháng tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan, trước đó Từ Phạm Quang Vinh (SN 1987 ngụ Đồng Nai) cũng bị tòa án cấp sơ thẩm xử 1 năm tù. Theo án sơ thẩm, ngày 5/1/2015, anh H.C.M.H (ngụ quận Thủ Đức) cùng 2 người bạn vi phạm giao thông nên bị Công an quận Phú Nhuận tạm giữ 3 gắn máy.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhờ bạn đóng giả Công an, lừa tiền người vi phạm

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhờ bạn đóng giả Công an, lừa tiền người vi phạm

Qua người quen giới thiệu, H liên hệ với Vinh để nhờ Vinh giúp lấy xe ra sớm. Vinh đồng ý và cho biết có quen Công an, muốn lấy xe ra sớm phải chi 5 triệu đồng/ xe. Sau khi thỏa thuận giá cả với anh H, Vinh nhờ Đăng đóng giả là Công an để anh H tin tưởng giao tiền và giấy tờ xe.

Đăng đồng ý và đi cùng Vinh đến gặp anh H. Ngày 23/1/2015, tại trước cây xăng số 280 đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, Vinh, Đăng nhận của anh H 3 triệu đồng và 2 giấy đăng ký xe. Hôm sau, Đăng đến điểm hẹn cũ để nhận tiếp 5 triệu đồng từ anh H thì bị Công an bắt giữ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang