Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/1

author 14:34 23/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/1: Người dân vây bắt cướp ngay trung tâm Sài Gòn; Đường dây cá độ hàng nghìn tỉ; Triệt phá đường dây làm tiền giả; Nhân viên trộm cả tỷ đồng trong két sắt của chủ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhân viên “ẩn mình” trong nhà chủ hơn 6 tiếng để trộm 1,3 tỉ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, cơ quan CSĐT công an quận 5, TPHCM đã bắt giữ nghi can Mai Trường Hải (22 tuổi, ngụ phường 6, quận 6) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Hải được xác định là nghi can thực hiện vụ trộm cắp số tiền hơn 1,3 tỉ đồng của bà Vũ Thị Cầu (59 tuổi) vào ngày 21/1 vừa qua. Được biết, Hải là nhân viên của cửa hàng Tuấn (số 30A đường Tạ Uyên, phường 15, quận 5) do bà Cầu làm chủ.

Cụ thể, vào ngày 21/1, Hải mang theo một cây kìm cắt sắt đến cửa hàng làm việc với ý định trộm cắp. Đến 16h chiều cùng ngày, khi kết thúc ngày làm việc, các nhân viên khác ra về thì Hải lẻn lên tầng lửng của nhà bà Cầu ẩn nấp tại đây và chờ cơ hội ra tay.

 Những tin tức pháp luật mới nhất đề cập nhiều đến các vụ trộm cắp tài sản lên tới hàng tỷ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất đề cập nhiều đến các vụ trộm cắp tài sản lên tới hàng tỷ đồng. Ảnh Dân Trí

Khoảng 22h cùng ngày, khi cả gia đình bà Cầu đi ngủ thì Hải đi đến vị trí bàn sắt bà Cầu hay cất tiền. Lúc này, Hải thấy chùm chìa khóa bà Cầu để gần đó nên lấy và mở hộc tủ, cuỗm sạch số tiền hơn 1,3 tỉ đồng bỏ vào 1 túi nilon đem về nhà cất giấu. Đến sáng hôm sau Hải vẫn đi làm việc bình thường và xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhận được tin báo, công an quận 5 đã vào cuộc điều tra. Qua sàng lọc, công an xác định Hải là nghi can số 1 nên đã mời đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội. Sau đó công an đã đưa nghi phạm về nhà để thu hồi tang vật. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bắt ông chủ tạp chí điều hành đường dây cá độ nghìn tỉ

Ngày 23/11, lực lượng của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở, làm việc của nhiều đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng có quy mô hơn 1.000 tỷ đồng, theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, đường dây này do Tô Công Hưng (33 tuổi, giám đốc một Công ty, ông chủ tạp chí dành cho giới đồng tính nam tại TP.HCM) tổ chức, điều hành từ nhiều tháng nay. Được biết, Hưng đã tổ chức cho chị gái và nhiều đối tượng khác nhận tiền của con bạc trên cả nước qua tài khoản ngân hàng. Số tiền này sau đó sẽ được đổi lấy tiền ảo, điểm số trên trang web 12bet.com để đánh bạc dưới nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là cá độ các môn thể thao.

Đường dây cá độ hàng nghìn tỉ bị điều tra là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đường dây cá độ hàng nghìn tỉ bị điều tra là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Máy chủ của trang web này được đặt tại Philipines, những người tổ chức trang web này hầu hết cũng ở nước ngoài. Hàng tháng, đường dây này đã chuyển hàng chục triệu USD tiền đánh bạc cho các đối tượng ở nước ngoài.

Ngoài Tô Công Hưng, lực lượng phối hợp còn bắt giữ 9 đối tượng khác và triệu tập hơn 10 người có liên quan. Các đối tượng khai nhận, tổng số tiền cờ bạc đã giao dịch là hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hàng chục người dân vây bắt cướp ngay trung tâm Sài Gòn

Báo Người Lao Động đưa tin, vụ việc xảy ra vào sáng nay, 23/1, gần ngã 4 Trần Quốc Thảo - Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM. Nhiều nhân chứng kể lại đã phát hiện 2 thanh niên mặt mũi bặm trợn đi trên một chiếc xe gắn máy xông vào hành hung một người đàn ông với ý định cướp giật tài sản. Vừa ra sức chống trả, người đàn ông này vừa hô cướp cướp với mong muốn nhờ người đi đường hỗ trợ.

Thấy dấu hiệu bất bình thường của hai thanh niên, hàng chục người dân hai bên đường xông ra hỗ trợ, bắt giữ tại chỗ hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn và giao công an phường 7, quận 3, TP HCM xử lý.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, người dân cần cảnh giác với nạn cướp giật vào dịp năm hết Tết đến.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, người dân cần cảnh giác với nạn cướp giật vào dịp năm hết Tết đến

Khi hai tên cướp bị bắt giữ, có nhiều đối tượng khả nghi, trong đó có một nữ liên tục đảo xe quanh hiện trường để tìm cách giải cứu đồng bọn. Tuy nhiên, phát hiện sự có mặt của lực lượng công an và dân phòng, các đối tượng này đã bỏ đi. Nạn nhân vụ cướp là một người đàn ông trung niên đã được công an mời về trụ sở lấy lời khai.

Hà Nội: Bắt hàng nghìn thùng hàng gia dụng nhập lậu

Theo thông tin trên VTV, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn thùng hàng gia dụng có xuất xứ Trung Quốc tại Công ty TNHH Romal Việt Nam. Theo đó, vào chiều 22/1, Ban chỉ đạo 389 phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng Cục Hải quan đã phát hiện hàng nghìn thùng hàng gia dụng sản xuất tại Trung Quốc nhưng nhiều sản phẩm lại được dán tem mác ghi xuất xứ tại Đức, Ý.

Những tin tức pháp luật mới nhất bao gồm các vụ bắt giữ hàng lậu, hàng không rõ xuất xứ

Những tin tức pháp luật mới nhất bao gồm các vụ bắt giữ hàng lậu, hàng không rõ xuất xứ. Ảnh VTV

Được biết, kho hàng có địa chỉ tại số 29/93 ngõ 59 đường Mễ Trì - Hà Nội. Các sản phẩm gồm có: bếp từ, bếp gas, nồi, chảo, vòi rửa tay, máy hút khói, khử mùi, bếp hồng ngoại... Ngoài ra, tại Công ty TNHH Romal Việt Nam, lực lượng chức năng còn thu giữ hàng nghìn tem, nhãn mác giả, tem chống hàng giả chưa được dán vào sản phẩm.

Phạt tù băng nhóm lưu hành hơn 1 tỷ đồng tiền giả

VTV đưa tin, gần 100 năm tù là tổng hình phạt cho 8 bị cáo vì tội danh lưu hành hơn 1 tỷ đồng tiền giả. Theo cáo trạng của Tòa án nhân dân TP Cần Thơ, các đối tượng trên đã mua 1 triệu đồng tiền giả từ Trung Quốc với giá 300.000 đồng tiền thật. Sau đó, các đối tượng đã mang số tiền giả trên về Cần Thơ để mua sắm và tiêu thụ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang