Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/1

author 16:28 23/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/1 đề cập đến: "Thẩm phán 'chạy án' bị lãnh án", "Đấu khẩu sau cuộc nhậu, rút dao đâm bạn gái chết",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng lừa đảo “chạy" việc vào ngành công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Cà Mau vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cán (ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết Cán là đối tượng không nghề nghiệp, thường hay lang thang tại các quán cà phê trên địa bàn Cà Mau và khoe với mọi có mối quen biết rộng, có thể “chạy” hồ sơ cho người nào muốn vào công tác trong ngành công an.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Thẩm phán 'chạy án' bị lãnh ánTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Thẩm phán 'chạy án' bị lãnh án. Ảnh: PLO

Biết được bà T. (ngụ Bạc Liêu) có nguyện vọng muốn cho con mình vào làm việc trong ngành nên Cán gợi ý bà T. chung tiền để Cán “tiếp khách” lo cho.

Sau khi bà T. đưa nhiều lần với số tiền 90 triệu đồng nhưng vẫn chưa thấy kết quả gì, nghi ngờ Cán lừa đảo nên bà T. âm thầm báo sự việc với công an. Cách nay vài ngày, khi Cán hẹn bà T. đến quán cà phê trên địa bàn phường 5 (TP Cà Mau) để đưa số tiền chạy việc 10 triệu đồng thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Thẩm phán 'chạy án' bị lãnh án

TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Vi Văn (nguyên thẩm phán TAND huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) bảy năm tù giam về tội nhận hối lộ, hình phạt bổ sung là không được giữ chức vụ trong hai năm sau khi chấp hành án xong. Người môi giới hối lộ là Vy Tuấn Anh lãnh ba năm tù giam về tội làm môi giới hối lộ.

Trước đó, ngày 9/7/2014, tài xế xe tải Nguyễn Trần Quân gây tai nạn làm chết một người tại thị trấn Madagui (huyện Đạ Huoai). Quân bị bắt tạm giam ngay sau đó. Khi hồ sơ chuyển qua tòa, thẩm phán Văn được phân công giải quyết vụ án.

Ngày 15/10/2014, mẹ của Quân được Vy Tuấn Anh nói rằng có quen biết với thẩm phán Văn, có thể lo án treo với giá 50 triệu đồng. Sáng 23/10/2014, mẹ của Quân và chủ xe gây tai nạn đã đến tòa gặp thẩm phán Văn xin bớt 10 triệu đồng vì hoàn cảnh khó khăn. Ông Văn không đồng ý và nói cứ đưa tiền cho Tuấn Anh, có gì nói sau.

Mẹ của Quân đã đưa trước 30 triệu đồng cho Tuấn Anh. Hai ngày sau, chủ xe đưa 20 triệu đồng còn lại cho Tuấn Anh như đã hẹn tại quán cà phê. Quá trình đưa tiền “chạy án”, cả hai không quên ghi âm, quay phim.

Sau khi nhận đủ tiền, ông Văn cho Tuấn Anh 5 triệu đồng. TAND huyện Đạ Huoai đưa vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Quân ra xét xử sơ thẩm vào sáng 31/10/2014. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Văn đã tuyên án 12 tháng tù cho hưởng án treo đối với Quân về tội danh này. Quân được trả tự do ngay tại toà.

Sau phiên tòa, mẹ của Quân và chủ xe làm đơn tố giác, cung cấp chứng cứ về hành vi của Tuấn Anh và ông thẩm phán, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Đấu khẩu sau cuộc nhậu, rút dao đâm bạn gái chết

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 23/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Võ Phước Quang (tự Tý, 26 tuổi, ngụ Châu Thành, An Giang) về hành vi giết người.

Theo báo cáo điều tra ban đầu của Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang), khoảng 17g ngày 17/1, Tý cùng Hà Thanh Quang và 3 thanh niên khác tổ chức uống rượu tại nhà bạn gái của Tý là chị Lữ Thị Kim Hà (21 tuổi) ở ấp Hòa An, xã Mong Thọ, Châu Thành, Kiên Giang, 

Đến khoảng 22g, Tý lấy xe của Quang đưa những người kia về nhà. Trên đường đi, Tý bị cảnh sát giao thông kiểm tra, giữ xe vì không có giấy tờ và điều khiển xe trong lúc có nồng độ cồn vượt mức quy định.

Về đến nhà, Tý kể lại sự việc cho Hà và Quang nghe. Lúc này, giữa Tý và Hà nảy sinh mâu thuẫn và cự cãi dữ dội. Tý vung chân đá Hà trong lúc Hà đang nằm võng. Hà dùng vỏ chai bia ném lại nhưng không trúng.

Tý sau đó chộp cây dao gần đó đâm trúng lưng Hà rồi giật điện thoại của Quang bỏ đi, sau đó trốn về An Giang. Quang đã đưa Hà đi cấp cứu nhưng nửa đường thì Hà tử vong. 

Việt kiều tá hỏa phát hiện mất sạch đồ sau khi tiễn ‘người yêu’ về

Công an quận 1 (TP.HCM) vừa tạm giữ Phan Hồng Thạch (23 tuổi, quê Phú Yên) để phục vụ điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phan Hồng Thạch (23 tuổi, quê Phú Yên) Phan Hồng Thạch (23 tuổi, quê Phú Yên). Ảnh: PLO

Trước đó, Thạch lên mạng xã hội và làm quen với ông M. (46 tuổi, Việt kiều Canada) đang lưu trú tại một khách sạn tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Sau thời gian trò chuyện thân tình, ngày 3/1, Thạch biết ông M. là người đồng tính và ngỏ ý muốn đến ở chung với người đàn ông này và được đồng ý.

Đến chiều 5/1, Thạch “chia tay” để về quê. Sau khi tiễn bạn, ông M. tá hỏa khi phát hiện chiếc ví chứa nhiều tài sản, giấy tờ đã mất và trình báo với cơ quan chức năng. 

Sau thời gian điều tra xác minh, ngày 21/1, Công an quận 1 đã phối hợp với Công an huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) tiến hành bắt giữ Thạch để phục vụ điều tra. Thạch đã khai nhận toàn bộ vụ việc, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang