Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/11

author 18:16 23/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/11 đề cập đến các vụ: "Khống chế 2 đối tượng tàng trữ ma túy cố thủ trong nhà, đe dọa tấn công Công an", "Tử hình kẻ độn hơn 2 kg ma túy vào thùng mì tôm',...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Khống chế 2 đối tượng tàng trữ ma túy cố thủ trong nhà, đe dọa tấn công Công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An ninh Thủ đô, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vừa công bố kết quả điều tra vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy và chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 19-11 tại khu tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 9h ngày 19/11, Công an phường Kim Liên nhận được tin báo về việc có nhiều đối tượng lạ mặt đến Phòng 501 C14 tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, có hiểu hiện nghi vấn, gây mất an ninh trật tự. Công an phường Kim Liên đã cử 1 tổ công tác đến và yêu cầu kiểm tra nhưng các đối tượng không mở cửa và cố thủ trong nhà.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Khống chế 2 đối tượng tàng trữ ma túy cố thủ trong nhàTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khống chế 2 đối tượng tàng trữ ma túy cố thủ trong nhà

Trong quá trình Công an đang ra sức thuyết phục các đối tượng mở cửa kiểm tra, một đối tượng đã trèo lên tầng tum và cất giấu 1 túi nilon. Tổ công tác thu giữ gói nilon trên và phát hiện bên trong có 1 cân điện tử và một lượng lớn ma túy đá và ma túy tổng hợp.

Ngay sau đó Công an phường Kim Liên đã báo cáo CAQ Đống Đa và phối hợp cùng Đội đặc nhiệm – Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, Đại đội Cơ động đặc nhiệm thuộc Trung Đoàn CSCĐ vận động, thuyết phục các đối tượng mở cửa. Các đối tượng không những bất hợp tác mà còn dùng xăng hất vào các đồng chí Công an đứng bên ngoài; một đối tượng dùng dao đe dọa nếu Công an xông vào sẽ chém chết.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ cố thủ trong nhà, một đối tượng đã trốn qua khe bếp ra ngoài lên ban công, trèo qua các nóc nhà khu tập thể. Tổ công tác đã bao vây, truy đuổi, bắt giữ được đối tượng. 

Tử hình kẻ độn hơn 2 kg ma túy vào thùng mì tôm

Ngày 23/11, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm với Nguyễn Thị Bé (57 tuổi, ngụ Tây Ninh) tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, y án tử hình với bị cáo này.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/1, Bé đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Nghi ngờ hành lý ​có dấu hiệu bất thường, Chi cục hải quan cửa khẩu Mộc Bài phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra.

Nguyễn Thị Bé (57 tuổi, ngụ Tây Ninh) Nguyễn Thị Bé (57 tuổi, ngụ Tây Ninh). Ảnh: Zing News

Phát hiện trong thùng mì có 23 gói mì cùng 3 khối chất rắn quấn băng keo màu đen, qua giám định là ma túy với tổng trọng lượng 2,1 kg nên lực lượng chức năng bắt giữ Bé để điều tra, Zing News đưa tin. 

Một thiếu nữ dũng cảm tóm gọn tên nghiện trộm cắp

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, vào lúc 12h trưa ngày 23/11, tại một khu nhà trọ, ở phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak, chị Nguyễn Thị Nhung, trong lúc ngủ trưa ở phòng trọ của mình, nhưng không gài cửa cẩn thận, nên một đối tượng nghiện đã lợi dụng lúc đó, lẻn vào lấy trộm một chiếc điện thoại di động iPhone 6 có trị giá gần 20 triệu đồng đang để xạc pin kế bên mà chị mới mua.

Sau khi bắt được tên trộm, chị Nhung và người dân xung quanh khu phố đã bàn giao cho Công an phường sở tại. Đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Trần Huy (SN 1984), trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột. Huy đã nghiện ma túy từ năm 2012 đến nay. 

Hiện mỗi ngày, Huy nướng vào ma túy khoảng 200 ngàn đồng. Hắn cũng từng có 1 tiền án 6 tháng tù giam vào năm 2014 do có hành vi tiêu thụ của gian. Nhưng khi ra tù cho đến nay, Huy không chịu tu chí làm ăn, mà tiếp tục lao vào con đường nghiện ngập nên đi trộm cắp để có tiền mua ma túy về hút chích.

Côn đồ tấn công quán lẩu, 1 người chết, 1 công an bị thương

Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra làm rõ vụ côn đồ tấn công quán lẩu tại địa chỉ số 29 Phùng Hưng (phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm) tối 21.11 khiến 4 người thương vong.

Nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Hữu Thân (SN 1944, ở số nhà 29 Phùng Hưng). Những người bị thương bước đầu xác định gồm anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1977, con trai ông Thân), chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1979, vợ anh Phong) và một cán bộ Công an phường Hàng Mã có mặt tại hiện trường.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Hàng Mã xác nhận, cán bộ Công an phường tên Thắng bị thương trong vụ việc nêu trên. Anh Thắng bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.

Công an phường Hàng Mã cũng cho biết đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền. Cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng gây ra vụ việc, Dân Việt đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang