Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/12

author 18:47 23/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/12 đề cập đến vụ ‘Bắt giữ hàng nghìn điện thoại Samsung, iPhone 6, Nokia, HTC’, ‘Cụ bà nằm liệt giường bị đâm chết tại nhà’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt giữ hàng nghìn điện thoại nhập lậu trị giá hơn 1 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, đối tượng Vũ Kim Cúc đã mua thu gom hàng nghìn chiếc điện thoại của các hãng Samsung, iPhone 6, Nokia, HTC… và nhiều linh kiện điện thoại di động của hàng loạt chủ hàng ở Trung Quốc, sau đó thuê người vận chuyển vào Việt Nam rồi bán lại cho các đại lý để trục lợi.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ lô điện thoại trị giá hơn 1 tỷ đồng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ lô điện thoại trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ảnh Dân Trí

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 18/12/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện thu giữ tại nhà của Vũ Kim Cúc (sinh năm 1978) ở số 5B đường Tô Thị, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn số lượng lớn điện thoại di động, gồm: 1.040 chiếc điện thoại của các hãng Samsung, iPhone 6, Nokia, HTC… và nhiều linh kiện điện thoại di động không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ trị giá trên 1 tỷ đồng.

Chủ nhà, kiêm chủ hàng Vũ Kim Cúc khai nhận: toàn bộ số điện thoại và linh kiện di động trên được Cúc mua thu gom với nhiều chủ hàng ở Trung Quốc, sau đó thuê người vận chuyển vào Việt Nam để bán lại cho các đại lý để trục lợi. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

Cụ bà 88 tuổi nằm liệt giường bị đâm chết tại nhà

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 22/12, hung thủ tên Rơ Châm Hih (57 tuổi, trú cùng làng) dùng dao vót chông đâm bà Rơ Châm Tel bốn nhát. Vết thương thấu tim, phổi nên bà tử vong tại chỗ.

Ngôi nhà sàn xảy ra vụ án mạng giết người

Ngôi nhà sàn xảy ra vụ án mạng giết người. Ảnh PLO

Bà Rơ Châm Tel (trú làng Bui, xã Ia ka, huyện Chư Pah, Gia Lai)  năm nay đã 88 tuổi, hiện sức khỏe đã yếu, không còn đi lại được, nằm liệt giường. Theo người dân địa phương, Châm Hih có biểu hiện tâm thần gần 10 năm nay nhưng không được đưa đi chữa trị. Hiện công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và cho hung thủ đi giám định tâm thần.

Thanh Hóa: Phá sới bạc toàn công nhân tham gia

Báo VOV dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vừa triệt phá “sới bạc” do đối tượng Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1969, trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia) tổ chức.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ. Ảnh VOV

Gia đình đối tượng Tuyến có phòng trọ cho thuê, Tuyến tổ chức 2 phòng cho các công nhân đánh bạc. Khi đột nhập vào các phòng trọ, lực lượng Công an đã bắt quả tang 14 đối tượng là các công nhân đang làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn đang đánh bạc dưới hình thức đánh bài.

Tại chỗ, cơ quan chức năng đã thu giữ gần 100 triệu đồng, tạm giữ 14 đối tượng để điều tra làm rõ. Được biết, các đối tượng tham gia đánh bạc là các công nhân có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh Thanh Hóa.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang