Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/2

author 18:03 23/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/2 đề cập đến Khen thưởng ‘hiệp sĩ đường phố’ Bình Dương, Tưởng gọi tên mình, trộm chui ra nên bị tóm, Giết người chỉ vì câu nói,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tưởng gọi tên mình, trộm chui ra nên bị tóm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đất Việt, vụ việc xảy ra tại nhà chị Nguyễn Thị Bé (37, ngụ tổ dân phố 8, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Khoảng 20h10 ngày 31/12/2014, chị Bé thấy thanh niên bước ra khỏi cổng nhà mình, người nồng nặc mùi rượu.

Khi vào nhà chị Bé phát hiện trong túi xách không còn một đồng. "Tôi làm nghề bán thịt heo, gom góp 3 ngày được 17,8 triệu gồm 22 tờ mệnh giá 500.000 đồng, vị chi 11 triệu, còn lại 6,8 triệu là tiền lẻ. Số tiền này dùng để trả cho chủ lò mổ. Phát hiện mất, tôi rất lo lắng. Khi đó chồng tôi có ở nhà đã gọi thêm mấy đứa em đang ở chơi cùng đi tìm thủ phạm" - chị Bé kể lại.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nhiều tên trộm bị tóm vì những lý do khó tin

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nhiều tên trộm bị tóm vì những lý do khó tin

"Tìm một lúc không thấy ai khả nghi, trong lúc thất vọng bế tắc, một cậu trong đoàn tìm kiếm gọi to tên người em của tôi: 'Trung ơi!'. Ngay khi đó, bất ngờ trong bụi cây, một thanh niên nhảy ra. Càng bất ngờ hơn vì cậu đó chính là người tôi vừa phát hiện ở nhà mình.

Cả đoàn thấy cậu ta ấp úng, hốt hoảng nên nghi ngờ chính là kẻ trộm và bắt lại dò hỏi. Cậu ta khai đã cùng hai thanh niên khác vừa ăn trộm tiền trong túi xách tại nhà tôi. Hai tên kia đã cầm tiền chạy thoát. Một trong hai kẻ đó cũng tên Trung, nên trong lúc say, cậu này tưởng đồng bọn gọi tên nhau mới vui mừng chạy ra. Hai tên trộm còn lại nhanh chóng bị công an bắt sau đó" - Chủ nhà kể tiếp

Tại cơ quan điều tra, 3 thanh niên đều khai nhận hành vi ăn trộm. Cả ba đều sinh năm 1997, ngụ xã Lộc Trì. Thanh niên say bí tỉ bị bắt là Nguyễn Đình Phước (thôn Hòa Mậu). Hai tên còn lại cũng là chủ mưu là Lê Dũng và Võ Sơn Trung (cùng thôn Đông Lưu) đã chia nhau số tiền vừa trộm được.

Giám đốc công an Bình Dương tặng tiền "hiệp sỹ đường phố"

VTC News đưa tin, ngày 23/2, Thiếu tướng Võ Thành Đức  - Giám đốc CA tỉnh Bình Dương, cùng lãnh đạo các phòng ban CA tỉnh đã đến chúc Tết, tặng quà kèm 5 triệu đồng cho các “hiệp sỹ đường phố” Bình Dương.

Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo CA tỉnh, “hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn đến Thiếu tướng Võ Thành Đức cùng đoàn lãnh đạo CA tỉnh Bình Dương.

Anh Hải hứa sẽ tiếp tục phấn đấu phát huy tinh thần nghĩa hiệp, xả thân vì cộng đồng, xã hội, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn, là cánh tay nối dài của lực lượng CA.

Khen thưởng các ‘hiệp sỹ đường phố’ Bình Dương là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Khen thưởng các ‘hiệp sỹ đường phố’ Bình Dương là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Dịp này, các “hiệp sỹ” báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm qua 2014, đã bắt 99 vụ khoảng 200 đối tượng, trong đó có 49 nữ. Nổi bật nhất là phá vụ án bắt 3 tên cướp giật, chuyên cướp của nữ sinh, chạy án 360 triệu đồng, bắt 4 đối tượng bắt cóc trẻ em và tìm ra 2 xe đầu kéo, xe ô tô, mô tô các loại…

Đáng nói, trong đợt kẹt xe ùn tắc nghiêm trọng tại Bình Dương khi người dân cả nước ùn ùn kéo đến Khu du lịch Đại Nam tham quan miễn phí, các “hiệp sỹ” đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đảm bảo được ANTT, ATGT không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Khởi tố vụ xe cảnh sát tông 2 người đi bộ tử vong

Ngày 23/2, ông Lê Phan Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, sáng nay, Ban Giám đốc Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra liên quan đến vụ tai nạn khiến 2 người đi bộ tử vong, theo báo Tiền Phong.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe gây tai nạn là xe bán tải, hiệu Nissan mang BKS 22A-000.05 của đội Cảnh sát Trật tự - Cơ động (Công an TP Tuyên Quang). Thời điểm xảy ra vụ tai nạn khoảng 15h ngày 22/2 tại địa phận làng Mãn 2, xã Thái Hòa (huyện Hàm Yên), hướng đi từ Hàm Yên về TP Tuyên Quang.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xe cảnh sát đâm chết người đi bộ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xe cảnh sát đâm chết người đi bộ. Ảnh TTXVN

Theo ông Thành, trên xe lúc đó có lái xe là chiến sĩ Cảnh sát Trật tự và một người ngồi trên xe là Đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự (Công an TP Tuyên Quang). Hai đồng chí Cảnh sát này đi xe về quê ở huyện Chiêm Hóa, trên đường quay về tới khu vực làng Mãn 2 bất ngờ đâm vào 2 người đàn ông đang đi bộ cùng chiều, sát mép phải đường.

Danh tính 2 nạn nhân được làm rõ là ông Đinh Văn Tiến (trú ở thôn Mãn 1), ông Lê Văn Tưa (trú ở thôn Mãn 2). Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, lái xe có uống rượu nhưng khi thử thì phát hiện nồng độ cồn không đáng kể.

Vì một câu nói vung dao đâm chết người

Cũng theo thông tin trên báo Tiền Phong, sáng 23/2, Công an huyện Gò Công Tây tỉnh Tiền Giang bàn giao 2 nghi phạm là Huỳnh Minh Tuấn (SN 1999) và Nguyễn Quốc Cường (SN 1988) cùng ngụ xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) cho phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đâm chết người.

Vào khuya 22/2, Cường điều khiển xe máy chở theo Tuấn sau khi uống rượu. Lúc này 2 nghi phạm đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Côn thuộc thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây thì có một nhóm 3 người gồm Trần Hoài Tâm (SN 1990), Nguyễn Hữu Hận (SN 1996) và Trương Khải Thọ (SN 1997) cùng ngụ thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây đang ngồi nhậu ở một quán vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Côn.

Giết người vì câu nói là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Giết người vì câu nói là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Trong lúc xe của Cường và Tuấn chạy qua có nghe được một câu nói của người trong nhóm Thọ, Hận, Tâm hỏi với theo (đi đâu vậy mấy thằng nhóc). Cường điều khiển xe chạy thêm 1 đoạn đường nữa thì dừng lại kêu Tuấn cùng quay về nhà Cường lấy hung khí để nói chuyện với nhóm của Thọ, Hận, Tâm. Đến khi Tuấn, Cường quay trở lại thì nhóm Thọ, Hận Tâm vẫn còn nhậu.

Cường bước xuống xe hỏi lúc nãy thằng nào chửi tao thì Tâm và Hận đứng dậy bỏ chạy, còn Thọ chưa chạy kịp nên bị Cường dùng hung khí mang theo đâm vào người Thọ liên tiếp 2 nhát. Thọ bỏ chạy một đoạn thì ngã gục xuống đường nên được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Đến rạng sáng ngày 23/2 khi hay tin Thọ chết, Cường cùng Tuấn đến công an huyện Gò Công Tây tỉnh Tiền Giang đầu thú. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

Trộm xe qua Campuchia bán lấy tiền đánh bạc

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân cho hay, sáng 23/2, Công an Dương Minh Châu (Tây Ninh) bắt giữ 5 thanh niên được cho là trộm xe máy mang sang bên kia biên giới bán lấy tiền đánh bạc.

Các nghi can bị bắt về hành vi Trộm cắp tài sản gồm Lê Minh Tiến (26 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (26 tuổi), Phạm Quốc Thanh (31 tuổi), Huỳnh Tấn Được (21 tuổi, cùng ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) và Phạm Minh Tài (25 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương). Trong đó Tài được cho là cầm đầu.

Nạn trộm cắp tài sản được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nạn trộm cắp tài sản được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Khám xét nơi ở các nghi can, cảnh sát thu giữ một số xe máy, 2 đoản dùng để bẻ khóa xe, ống típ sắt hình chữ T và một số giấy tờ tùy thân của nhiều nạn nhân. Trước đó, chiều 13/2 các trinh sát bắt quả tang đồng bọn của Tài là Nguyễn Thanh Phong (ngụ xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) khi thanh niên 26 tuổi này đang trộm xe máy tại xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu). Phong là một trong nhóm nghi can nằm trong chuyên án trộm cắp tài sản mà Công an Dương Minh Châu đang tập trung đeo bám suốt nhiều tháng.

Bước đầu nhóm này khai thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy. Trong đó huyện Dương Minh Châu 4 vụ, huyện Gò Dầu 3 vụ, TP Tây Ninh và huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) mỗi nơi 1 vụ. Nạn nhân chủ yếu là công nhân cạo mủ cao su ban đêm, để xe không người trông giữ. Trộm được xe chúng mang sang Campuchia bán lấy tiền đánh bạc, ăn chơi.

Công an Dương Minh Châu đang tiếp tục cùng Công an huyện Gò Dầu, TP Tây Ninh và nhà chức trách huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) mở rộng điều tra.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang