Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/5

author 19:29 23/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/5 đề cập đến Thiệt mạng vì sàm sỡ vợ bạn, Bắt giữ đối tượng cản trở thi công QL1A, Triệt phá lò sản xuất chứng minh công an nhân dân giả,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thiệt mạng sau khi sàm sỡ vợ bạn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Zing News, ngày 23/5, Công an huyện Giá Rai (Bạc Liêu) tạm giữ Kim Đô (26 tuổi, ngụ thị trấn Hộ Phòng) để làm rõ án mạng, liên quan đến cái chết của ông Thanh (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình).

Theo nhà chức trách, đêm 2 hôm trước, ông Thanh đến nhà cha vợ của Đô nhậu. Thấy vợ Đô sang nhà cạnh bên lấy nước chấm, người đàn ông 44 tuổi đi theo và có hành động thiếu đứng đắn. Đô phát hiện vợ mình bị bạn nhậu sàm sỡ, nên khi ông Thanh đi về được khoảng 100 m, anh ta chạy theo hỏi cho ra chuyện.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ người đàn ông thiệt mạng sau khi sàm sỡ vợ bạn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ người đàn ông thiệt mạng sau khi sàm sỡ vợ bạn. Ảnh minh họa

Sau đó, Đô xô nạn nhân ngã vào vách nhà hàng xóm, bóp cổ ông Thanh rồi bỏ về. Một lúc sau, người dân thị trấn Hộ Phòng thấy ông Thanh bất tỉnh, nên đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Cản trở thi công Quốc lộ 1A, 1 đối tượng bị tạm giữ

Trao đổi với báo VOV vào chiều 22/5, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết đang tạm giữ Dương Ngọc Hồ (trú thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Được biết, trong quá trình đơn vị thi công thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn qua xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, nhiều người dân đã tụ tập và đặt vật cản ra đường nhằm cản trở thi công.

Tỉnh Quảng Nam tổ chức bảo vệ thi công Quốc lộ 1A, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Tỉnh Quảng Nam tổ chức bảo vệ thi công Quốc lộ 1A, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Trong đó, đối tượng Dương Ngọc Hồ đã manh động sử dụng gạch, đá tấn công làm anh Nguyễn Trung Thành - Phó Giám đốc Công ty Bảo vệ Quốc Đô và anh Nguyễn Chí Duy - chiến sỹ bảo vệ Hỗ trợ tư pháp thuộc Công an huyện Thăng Bình bị thương và phải đưa đi cấp cứu.

Sau đó, Hồ bỏ trốn nhưng bị lực lượng Công an huyện Thăng Bình bắt giữ. Hiện nay, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lò sản xuất chứng minh công an nhân dân giả bị phát hiện

Báo Pháp Luật TPHCM dẫn thông tin từ cơ quan Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết: Vừa qua đơn vị đã phát hiện một điểm làm giả giấy tờ quy mô lớn trên địa bàn. Trước đó, sau khi kiểm tra tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn lực lượng chức năng phát hiện nhiều bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân giả được mang đến cầm cố.

Lần theo manh mối, tổ công tác Công an TP Vinh phát hiện những loại giấy tờ này được “sản xuất” tại cùng một địa điểm. Sáng 22/5, Công an TP Vinh bất ngờ khám xét nhà riêng đối tượng Trần Anh Tài (SN 1979, tại phường Trường Thi, TP Vinh). Đây được xem là “lò” sản xuất những loại giấy tờ giả đã lưu hành trước đó.

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến nạn làm bằng giả, giấy tờ giả,…

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến nạn làm bằng giả, giấy tờ giả,… Ảnh VOV

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ một số lượng lớn bằng giả như bằng tốt nghiệp PTTH, bằng cử nhân, bằng lái xe, chứng mình thư nhân dân, học bạ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thậm chí còn có cả giấy chứng minh Công an nhân dân… cùng với một số máy móc phục vụ việc làm giả các giấy tờ.

Những loại giấy tờ này được làm giả với các chi tiết hết sức tinh vi nếu người không có nghiệp vụ sẽ rất khó trong việc phân biệt thật giả. Qua tìm hiểu được biết những loại giấy tờ này được Tài làm giả rồi bán với giá từ 1 – 2 triệu đồng/1 chiếc.

Giá của mỗi loại giấy tờ tùy vào độ khó khi làm giả. Tại thời điểm khám xét Tài không có mặt tại nhà nên cơ quan chức năng đã yêu cầu Tài đến công an trình diện. Theo hồ sơ lưu trữ, trước đó Tài cũng đã phải nhận 2 năm tù giam về tội làm giả giấy tờ, tài liệu và vừa thi hành án xong. Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ xử lý nghiêm đối tượng theo đúng trình tự của pháp luật.

Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên hồng phiến

Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên hồng phiến là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên hồng phiến là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 22/5, Công an huyện Sốp Cộp, Sơn La phối hợp với các đơn vị chức năng phá thành công chuyên án 515SL, bắt giữ 1 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đối tượng bị bắt là Vì Văn Hoan (SN 1977, trú tại bản Cang Nưa, xã Dồm Cang, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La).

Công an thu giữ tại chỗ một gói nilon đựng gần 2.000 viên ma tuý tổng hợp (hay còn gọi là hồng phiến) có trọng lượng 186g và một số tang vật khác. Tại cơ quan công an, Hoan khai mua số ma túy trên của một người không biết danh tính tại Lào để về bán kiếm lời, đang trên đường vận chuyển thì bị cơ quan công an bắt giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang