Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/6

author 06:41 23/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/6 đề cập đến vụ “Trộm điện thoại còn giở trò tống tiền bị hại”, “Ông thợ mộc thắng kiện chủ tịch tỉnh Tiền Giang”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trộm điện thoại còn giở trò tống tiền bị hại

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Mười (SN 1982, ngụ ấp Long Bửu, xã Hòa Long, huyện Lai Vung) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra bước đầu, ngày 17/6/2015, đối tượng Mười cùng bạn đến uống cà phê tại quán 6666, thuộc ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc. Mười lợi dụng chị Trương Thị Hồng Yến (SN 1989), ngụ ấp Phú Long, Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc đang sạc điện thoại tại quán cà phê, đối tượng đã lấy trộm chiếc điện thoại trị giá 10 triệu đồng.

Bắt giữ đối tượng trộm điện thoại còn giở trò tống tiền bị hại là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ đối tượng trộm điện thoại còn giở trò tống tiền bị hại là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Sau đó, đối tượng hẹn chị Yến cho chuộc lại sim điện thoại với giá 1 triệu đồng, thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. Công an TP.Sa Đéc đã thu hồi tài sản để trả lại cho bị hại và tạm giữ hình sự đối tượng Mười để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quán karaoke bị đặt mìn lúc nửa đêm

Trao đổi với báo VnExpress, anh Nguyễn Văn Tùng (37 tuổi) kể lại, vào khoảng 2h sáng ngày 22/6, anh giật mình thức giấc vì tiếng nổ lớn vang lên trước cửa quán karaoke của mình ở phường Phong Hải (huyện Quảng Yên, Quảng Ninh). Một cánh cửa kính chịu lực bị vỡ, một phần cửa cuốn hư hỏng.

“Sau tiếng nổ có tiếng rú ga xe máy phóng đi. Khói bốc lên nghi ngút”, anh Tùng nói. Sau khi hô hào hàng xóm giúp đỡ, anh Tùng đã gọi điện báo công an phường. Theo anh, việc kinh doanh ở quán diễn ra bình thường, không có mâu thuẫn với ai.

Hiện trường vụ nổ mìn làm hỏng cửa cuốn, vỡ cửa kính, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Hiện trường vụ nổ mìn làm hỏng cửa cuốn, vỡ cửa kính, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh VnExpress

Nhà chức trách xác nhận một quả mìn tự tạo đã phát nổ trước cửa nhà anh Tùng. Tại hiện trường, cảnh sát thu được một quả chưa phát nổ nặng khoảng 4g, to như quả trứng ngỗng. Ông Nguyễn Văn Thân (Trưởng khu 7, phường Phong Hải) cho biết cũng giật thót người vì tiếng nổ. Đây là lần đầu tiên tại địa bàn xảy ra việc như thế này.

Tịch thu gỗ sai luật, Chủ tịch tỉnh Tiền Giang thua kiện

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao TPHCM vừa tuyên hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đối với ông Trần Hữu Phúc (ngụ huyện Cai Lậy). Ông Phúc là người đã thu thập chứng cứ tố cáo nhiều cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tiền Giang “giải cứu” hàng trăm m3 gỗ lậu mà báo chí từng phản ánh.

Theo hồ sơ, ngày 2/11/2003, ông Phúc mua 6,8 m3 gỗ gõ mật xẻ hộp thuộc nhóm IIA của một công ty ở TPHCM, được xuất hóa đơn đầy đủ. Khi xe chở gỗ về đến Tiền Giang thì bị Chi cục Kiểm lâm kiểm tra. Do ông Phúc không đi trên xe nên không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó ông Phúc mang hồ sơ chứng từ đến nộp thì Chi cục Kiểm lâm không chịu nhận.

Dù gỗ của ông Phúc có nguồn gốc hợp pháp nhưng tháng 12/2013, Chi cục Kiểm lâm vẫn lập biên bản vi phạm hành chính. Ngày 8/1/2014, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định xử phạt ông Phúc 150 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ.

Điều đáng nói là quyết định xử phạt lại căn cứ vào Nghị định 157/2013 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản), trong khi đúng ra phải căn cứ vào Nghị định 99/2009 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản). Bởi lẽ vào thời điểm xảy ra vụ việc, Nghị định 157/2013 chưa có hiệu lực pháp luật.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ việc Chủ tịch tỉnh Tiền Giang thua kiện vì tịch thu gỗ sai luật

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ việc Chủ tịch tỉnh Tiền Giang thua kiện vì tịch thu gỗ sai luật. Ảnh minh họa

Ông Phúc cho rằng nếu UBND tỉnh Tiền Giang kết luận số gỗ trên là gỗ lậu thì theo Nghị định 99/2009, hành vi của ông phải bị xử lý hình sự chứ không phải là xử lý hành chính. Vì thế, ông khởi kiện yêu cầu TAND tỉnh Tiền Giang hủy quyết định xử phạt này, đồng thời đề nghị tòa chuyển hồ sơ sang công an để xem xét xử lý hình sự đối với chính ông.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã bác yêu cầu của ông Phúc, cho rằng việc UBND tỉnh áp dụng Nghị định 157/2013 là đúng bởi dù chưa có hiệu lực pháp luật nhưng nghị định này có lợi cho ông Phúc (theo hướng chỉ xử lý hành chính chứ không xử lý hình sự).

Ông Phúc kháng cáo. Theo tòa phúc thẩm, ông Phúc đã cung cấp đầy đủ chứng từ chứng minh gỗ của ông có nguồn gốc hợp pháp. Ngoài ra, việc lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang áp dụng Nghị định 157 của Chính phủ khi chưa có hiệu lực của pháp luật để xử phạt ông Phúc là trái pháp luật.

Lừa đảo bán bằng giả trên mạng, “kiếm” gần 3 tỷ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, Đội 2 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Trần Tấn Đạt (SN 1992, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ kẻ lừa đảo bán bằng giả trên mạng, cưỡng đoạt gần 3 tỷ đồng

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ kẻ lừa đảo bán bằng giả trên mạng, cưỡng đoạt gần 3 tỷ đồng. Ảnh Dân Trí

Tài liệu điều tra của cơ quan công an cho thấy, đầu năm 2014, Đạt lên mạng internet quảng cáo có khả năng làm các loại bằng cấp, chứng chỉ giả nhằm chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ bất hợp pháp này. Để thực hiện các phi vụ lừa đảo, Đạt tìm mua các chứng minh nhân dân bị bỏ quên tại khách sạn rồi dán ảnh mình lên để mở các tài khoản tại ngân hàng.

Khi “khách hàng” có nhu cầu, Đạt yêu cầu các nạn nhân chuyển 1 phần tiền đặt cọc vào các tài khoản ngân hàng của mình. Chỉ vài ngày sau, Đạt thông báo đã làm xong bằng giả, yêu cầu nạn nhân chuyển nốt phần tiền còn thiếu. Ngay khi nạn nhân chuyển tiền, Đạt tắt máy, biến mất. Không ai nhận được bằng cấp, chứng chỉ giả nào của Đạt.

Số tiền chiếm đoạt được, Đạt đến ngân hàng rút ra để ăn tiêu. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, với thủ đoạn trên, Đạt đã lừa đảo và chiếm đoạt được gần 3 tỷ đồng của nhiều bị hại trên cả nước. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang