Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/9

author 17:35 23/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/9 đề cập đến các vụ ‘Chồng mua thuốc sâu trộn vào cơm cho vợ ăn’, ‘Phòng trọ nổ tung vì người thuê trữ thuốc pháo’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chồng mua thuốc sâu trộn vào cơm cho vợ ăn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Zing News, ngày 23/9, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Y Tung Cil (51 tuổi, ngụ xã Đắk Phơi, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) 13 năm tù giam về tội Giết người. Theo cáo trạng, thời gian gần đây khi bị cáo đi nhậu về thường xuyên bị vợ la mắng nên ấm ức.

Ngày 5/11/2014, sau chầu nhậu về đến nhà, Y Tung nhớ lại chuyện thường xuyên bị vợ la mắng nên nảy sinh ý định giết người này cho bỏ tức. Để thực hiện hành vi, bị cáo lấy chai thuốc diệt cỏ loại 100 ml trộn vào hộp cơm để trên bàn với mục đích cho vợ đi làm về ăn. 

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ chồng mua thuốc sâu trộn vào cơm cho vợ ăn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ chồng mua thuốc sâu trộn vào cơm cho vợ ăn

Một lúc sau, con của y là Y Sen H'Trơi đi làm về đói bụng nên đã ăn hộp cơm trên. Người con cảm thấy nóng cổ, đau bụng. Khi Y Sen ngửi thì phát hiện cơm có mùi thuốc sâu. Gia đình đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nên qua cơn nguy kịch.

Hối hận, Y Tung ra sau vườn lấy chai thuốc diệt cỏ uống tự tử. Tuy nhiên, người dân xung quanh phát hiện nên đưa ông ta đi cấp cứu. Tại cơ quan điều tra, Y Tung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hai người đàn bà cướp hơn 400 tờ vé số

Báo VnExpress đưa tin, ngày 23/9, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) bắt giam Võ Thị Kiều Phượng (31 tuổi) và Trần Thị Quá (34 tuổi, cùng quê Phú Yên) về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, chiều 20/9, sau khi bán hết vế số, Phượng và Quá chở nhau chạy quanh các tuyến đường ở thị trấn Diên Khánh tìm "con mồi" để cướp tài sản. Tới tỉnh lộ 2, Quá vờ mua vé số rồi giật hơn 400 tờ (loại 10.000 đồng một tờ) của người đàn ông 60 tuổi.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ hai người đàn bà cướp hơn 400 tờ vé số lấy tiền đánh bạc

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ hai người đàn bà cướp hơn 400 tờ vé số lấy tiền đánh bạc

Nghe nạn nhân tri hô, người dân đuổi theo 2km, ép xe khiến hai người đàn bà ngã xuống đường. Phượng bị khống chế, còn Quá tẩu thoát nhưng hai hôm sau ra đầu thú.

Hai người cho biết hành nghề bán vé số nhưng mê đánh bạc. Biết nhiều người lớn tuổi nhận vé số đưa về Diên Khánh bán nên cả hai bám theo cướp giật, lấy tiền tiếp tục "đỏ đen".

Từ 23/9: Xử phạt học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy

Từ hôm nay (23/9), lực lượng CSGT TP. HCM sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm, trong đó tập trung xử lý các lỗi vi phạm như chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... theo thông tin trên báo Tiền Phong.

CSGT ra quân xử phạt học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tại TPHCM, theo những tin pháp luật 24h qua

CSGT ra quân xử phạt học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tại TPHCM, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Lực lượng CSGT sẽ tuần tra xử lý vi phạm hành chính trong khoảng thời gian tan trường (từ 16h – 18h) trên các tuyến đường, địa bàn xung quanh trường học, không xử phạt trước cổng trường.

Phòng trọ nổ tung vì người thuê trữ thuốc pháo

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp Luật TPHCM cho hay, vào khoảng 16h45 ngày 21/9, tại khu nhà trọ 1705 tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM), người dân hốt hoảng khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà trọ. Sau tiếng nổ, cửa chính, cửa sổ và mái tôn căn phòng trọ số 14 của dãy nhà trọ trên bị hất văng ra ngoài.

Ngay sau đó người dân và chủ nhà trọ đã trình báo với công an phường. Được biết phòng trọ số 14 do chị em ruột là Trần Thị Phương Th. và Trần Duy C. (quê Phú Yên) thuê. Cả hai đều làm công nhân và vắng mặt khi xảy ra nổ, chỉ có vật dụng trong phòng gồm tivi, tủ lạnh, xe đạp… đã bị hư hỏng do sức ép của vụ nổ.

Phòng trọ nổ tung vì người thuê trữ thuốc pháo là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Phòng trọ nổ tung vì người thuê trữ thuốc pháo là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Ngoài ra, tại góc tường phòng trọ nơi phát nổ lủng một lỗ trên tường, xung quanh ám khói đen. Tại công an phường, Trần Duy C. khai vào dịp tết năm 2012 C. có mua kali clorua, kali clorat, lưu huỳnh… để chế thuốc pháo. Tuy nhiên, do nhiều lần điều chế pháo không thành, C. đã đổ hỗn hợp các hóa chất trên vào một chai nhựa rồi đặt trong góc nhà.

Từ đó đến nay đã hơn hai năm, bất ngờ vào chiều 21/9 chai hỗn hợp hóa chất phát nổ. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc nhằm xử lý theo quy định.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang