Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/3

author 17:44 24/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/3 đề cập đến Lừa chạy hưởng án treo giá 100 triệu đồng, Bắt cóc con để níu kéo chuyện tình cảm, Khởi tố vụ ‘ăn chặn tiền hỗ trợ’ nông dân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Lừa chạy hưởng án treo giá 100 triệu đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 24/3, TAND TP HCM xử phúc thẩm, tuyên y án 2 năm 6 tháng tù đối với Tạ Bồi Quyền (44 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX nhận định mức án này là thỏa đáng, không thể giảm nhẹ.

Bản án sơ thẩm xác định, qua giới thiệu của hai người bạn, Quyền biết gia đình ông Vương đang tìm người chạy án cho con trai bị bắt về hành vi cướp tài sản. Đang cần tiền trả nợ, Quyền nhận lo cho con trai ông Vương được hưởng án treo với giá 100 triệu đồng. Theo thỏa thuận, ông Vương đưa trước cho anh ta 70 triệu, số còn lại sẽ giao hết khi con ông được hưởng án treo.

Bị cáo khai do thất nghiệp nên nảy sinh ý định lừa đảo, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị cáo khai do thất nghiệp nên nảy sinh ý định lừa đảo, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Cuối năm 2012, tòa sơ thẩm phạt con trai ông Vương 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Mức án này sau đó được TAND TP HCM giữ nguyên. Biết bị lừa, ông Vương tìm Quyền đòi lại tiền nhưng anh ta luôn né tránh nên tố cáo với công an.

Quá trình điều tra, Quyền thừa nhận không quen với điều tra viên hay cán bộ tòa, anh ta nói dối gia đình ông Vương để chiếm đoạt tiền. Tháng 6/2014, TAND huyện Hóc Môn tuyên phạt Quyền 2 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó bị cáo xin được hưởng án treo.

Bắt cóc con để níu kéo chuyện tình cảm

Ngày 24/3, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (Bến Tre), cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Giang Ngọc Tuấn, 42 tuổi, ngụ phường 8, TP Bến Tre, để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo đó, Tuấn và chị Võ Thị Kiều Tuyến, quê xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, thường trú Thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) có quen biết và sống với nhau như vợ chồng. Do mâu thuẫn tình cảm, chị Tuyến quyết định bỏ về quê mẹ ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành, (Bến Tre) sinh sống.

Bắt cóc con để níu kéo chuyện tình cảm là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt cóc con để níu kéo chuyện tình cảm là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Mới đây, vì muốn níu kéo tình cảm nên Giang Ngọc Tuấn đã tìm cách bắt cóc cháu Hoàng Võ Minh Triết (5 tuổi, là con riêng của chị Tuyến) đem về giấu trong một nhà nghỉ ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, Tuấn điện thoại uy hiếp chị Tuyến đòi quay lại sống chung và đe dọa nếu báo công an thì Tuấn sẽ giết bé Triết. Ngày 23/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành đã khẩn trương điều tra, xác minh và giải cứu thành công cháu Hoàng Võ Minh Triết. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

'Bà trùm' đường dây ma túy chết trước ngày xử án

VTV News đưa tin, ngày 23/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đường dây mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuyên 1 án tử hình đối với bị cáo Bùi Văn Vãng (SN 1970 - Trú tại Kinh Môn, Hải Dương) và 2 án chung thân đối với Phùng Bá Dũng (SN 1991- Trú tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An), Lô Thị Thu (SN 1974 - Trú tại Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Trong đường dây này còn có Lê Thị Hằng (SN 1982 - Trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nhưng Hằng đã chết trước ngày xét xử.

Những tin tức pháp luật mới nhất về cuộc chiến chống ma túy được dư luận quan tâm theo dõi

Những tin tức pháp luật mới nhất về cuộc chiến chống ma túy được dư luận quan tâm theo dõi. Ảnh VTV News

Theo nội dung diễn biến tại phiên tòa, Lê Thị Hằng là chủ mưu trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Nghệ An vào TP.HCM. Tính đến đầu tháng 3/2014, Hằng hai lần nhờ Lô Thị Thu mua 8 bánh hêrôin rồi thuê Phùng Bá Dũng vận chuyển vào TP.HCM bán cho Bùi Văn Vãng.

Đến ngày 11/4/2014, Hằng tiếp tục mua thêm 8 bánh hêrôin rồi nói Dũng đến phòng vận chuyển đi tiêu thụ thì cả hai bị bắt, Thu bị bắt ngay sau đó không lâu. Còn đầu mối thu mua Bùi Văn Vãng nghe tin 3 đối tượng trên bị bắt liền bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 22/6/2014, Vãng bị bắt tại cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước.

Khởi tố vụ “ăn chặn tiền hỗ trợ” của nông dân

Ngày 23/3 Công an huyện Bắc Bình đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra về các sai phạm xảy ra tại HTX dịch vụ - thương mại - nông nghiệp Thái Hòa (xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình), theo báo Tuổi Trẻ. Chủ nhiệm và kế toán của HTX này đã được công an triệu tập trong cùng ngày để phục vụ điều tra.

Như tin đã đưa, kết luận thanh tra việc quản lý thu chi, sử dụng vốn dự án ACP (Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh Bình Thuận, được Nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư), thì dự án đã giải ngân cho HTX Thái Hòa trên 2,5 tỉ đồng. Tuy nhiên hàng trăm triệu đồng trong số tiền trên đã không đến tay người nông dân.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ‘ăn chặn tiền hỗ trợ’ của nông dân

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ‘ăn chặn tiền hỗ trợ’ của nông dân. Ảnh Tuổi Trẻ

Trong đó, trang thiết bị vật tư nâng cao năng suất lao động như máy xới, máy bơm nước, máy phát cỏ, xe rùa/cút kít, motor điện, bình xịt thuốc bằng xăng, bình xịt tay, sân phơi hộ gia đình được dự án ACP hỗ trợ 40% kinh phí với tổng số tiền trên 686,7 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều trường hợp được HTX hỗ trợ khống trên sổ sách, chi sai đối tượng…

Để lấy được tiền giải ngân, HTX đã hợp thức hóa hồ sơ, mua hóa đơn bán hàng khống tại Đồng Nai. UBND huyện Bắc Bình xác định tổng số tiền phải thu hồi nộp ngân sách là 708,8 triệu đồng do những người quản lý của HTX đã lập hồ sơ, nghiệm thu, quyết toán khống để dự án ACP giải ngân.

Các cá nhân có liên quan đến vụ việc trên gồm chủ nhiệm, phó chủ nhiệm và kế toán của HTX. Được biết, HTX Thái Hòa đã tự giác khắc phục hậu quả, nộp số tiền trên 300 triệu vào ngân sách nhà nước.

Trộm thẻ ATM, giả chữ ký nạn nhân rút tiền ngân hàng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, ngày 24/3, Công an thành phố Tân An (tỉnh Long An) đã tạm giữ Nguyễn Lê Hoàng Thiện (26 tuổi) và Lê Tài Trí (34 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm thẻ ATM, giả chữ ký rút tiền

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm thẻ ATM, giả chữ ký rút tiền. Ảnh VnExpress

Theo cơ quan điều tra, Thiện đến phòng trọ tìm anh Triều (34 tuổi) rủ đi uống rượu. Thấy cửa phòng mở trong khi bạn vẫn còn ngủ say, anh ta lấy trộm chiếc ví da có gần 100.000 đồng, thẻ ATM và CMND.

Muốn lấy tiền trong tài khoản của nạn nhân, Thiện rủ Trí đến ngân hàng làm thủ tục vì người này có nhiều nét giống ảnh anh Triều trong giấy CMND. Đến ngân hàng trên đường Hùng Vương (phường 2, TP Tân An), bộ đôi trình thẻ ATM và giấy CMND của anh Triều, đề nghị được rút hết tiền trong tài khoản.

Trí giả chữ ký của anh Triều nhưng không khớp với chữ ký mẫu đã đăng ký với ngân hàng. Vờ "quên kiểu ký cũ", anh ta nhờ nhân viên giao dịch cho xem lại mẫu, sau đó giả mạo thành công. Rút được 7,3 triệu đồng, Trí được Thiện chia cho gần 3 triệu. Điều tra vụ mất trộm của anh Triều, cảnh sát phát hiện hành vi của Thiện và Trí.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang