Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/1

author 18:26 25/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay đề cập đến Cách chức 3 cán bộ dùng bằng giả, Thông tin mới nhất vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa, Bắt giữ số lượng lớn thuốc ‘sung sướng’, Vừa ra tù đã giả cảnh sát để 'ra oai',…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cà Mau: cách chức 3 cán bộ dùng bằng giả

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hồ Xuân Việt,  phó bí thư Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết đã xử lý kỷ luật ba đảng viên sử dụng bằng cấp giả theo học lớp xây dựng Đảng - chính quyền Nhà nước.

Theo đó, ông Lê Hoàng Dũng (bí thư Đảng ủy xã Thới Bình) và ông Võ Thanh Hùng (phó chánh văn phòng Huyện ủy Thới Bình) bị kỷ luật với hình thức cách chức. Bà Lý Ngọc Sương (chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Thới Bình) bị cách chức ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn Thới Bình.

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn sử dụng bằng giả được dư luận quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn sử dụng bằng giả được dư luận quan tâm

Trước đó, vào tháng 11/2014, tại Trường Chính trị tỉnh Cà Mau diễn ra lễ cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên theo học lớp xây dựng Đảng - chính quyền Nhà nước (do Học viện Báo chí và tuyên truyền phối hợp Trường Chính trị tổ chức) khóa đào tạo 2010-2014.

 Tuy nhiên, ba đảng viên trên không được cấp bằng do nghi vấn sử dụng bằng THPT giả. Sau đó, Huyện ủy Thới Bình chỉ đạo Ủy ban kiểm tra xác minh thì phát hiện ba đảng viên trên sử dụng bằng THPT giả để theo học lớp nói trên.

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Chiếc xe 16 chỗ không bị nổ lốp

Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Trần Văn Long - Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thởi khẩn trương cứu chữa các nạn nhân bị thương.

“Sau khi 2 chiếc xe được kéo ra, hiện trường cho thấy cả 4 lốp của chiếc xe ô tô 16 chỗ mang BKS 37B-01052 không bị nổ như thông tin phỏng đoán ban đầu. Tại hiện trường cũng không có vết lốp miết xuống đường. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ, thêm vào đó đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tương đối hẹp, có dốc và bị che khuất tầm nhìn”, trung tá Long nói.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 13h30 trưa 24/1, tại km 506 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) làm 9 người chết, 5 người bị thương nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc xe du lịch 16 chỗ ngồi mang BKS 37B-010.52, do ông Võ Đức Vinh, ngụ tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển lưu thông hướng Nghệ An-Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên đã lao sang đường ngược chiều tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H-7506, do ông Lại Văn Cần (53 tuổi, ngụ tại xã Minh Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển chạy chiều ngược lại.

Hàng loạt phụ nữ “bỗng dưng” mất tích khó lường

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, tình trạng mua bán phụ nữ tại các huyện miền Tây Nghệ An hiện trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng tỉnh này đã triệt phá nhiều vụ mua bán phụ nữ, trẻ em, giải cứu nhiều nạn nhân. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ không có được cái may mắn như thế.

Bản Lưu Tiến (xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An) có 100% dân số là người Khơ-mú. Cả bản có 148 hộ dân với gần 650 nhân khẩu nhưng theo thống kê của ông Moong Văn Quế - công an viên bản Lưu Tiến thì có đến 38 phụ nữ “mất tích”, nghi bị bán sang Trung Quốc. Ông Quế cho biết, các trường hợp mất tích đều được người ngoài bản rủ đi làm công nhân ở xa với mức lương cao, lại còn đưa trước một khoản tiền “làm tin”.

Không chỉ có phụ nữ mất tích khi được rủ đi làm ăn mà ở bản Lưu Tiến còn có nhiều trẻ em cũng không trở về nhà sau một thời gian đi học nội trú. Theo nhẩm tính của ông Quế thì có đến 16 trẻ em của bản mất tích trong thời gian gần đây. Sự biến mất của những đứa trẻ này khiến dân bản hoang mang, lo lắng vì cho rằng các cháu bị kẻ xấu bắt cóc.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em

Đại tá Nguyễn Trường Thi – Trưởng Phòng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An, cho hay: Tình trạng buôn bán người, đặc biệt là buôn bán phụ nữ, trẻ em chủ yếu xảy ra ở các huyện miền núi cao. Các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin và cả tâm lý thích thoát ly làm công nhân hay các công việc khác nhẹ nhàng hơn của các cô gái để dụ dỗ rồi đưa bán sang nước ngoài. Mặt khác, để nạn nhân tin tưởng, các đối tượng thường vẽ ra viễn cảnh sung sướng, công việc nhàn hạ mà thu nhập cao.

Một trong những lý do khiến công tác phòng chống nạn buôn bán phụ nữ gặp khó khăn là hầu hết các đối tượng đều là người ở đó, bị bán sang nước ngoài rồi trở về dụ dỗ người khác bán để kiếm tiền. Hơn nữa, các đối tượng buôn bán người lại hình thành một đường dây kín kẻ với thủ đoạn tinh vi, có sự tham gia của các đối tượng nước ngoài nên rất khó khăn cho công tác xác minh, phá án.

Phát hiện xe chở thuốc kích dục không giấy tờ

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, vào khoảng 18h ngày 24/1, Đội quản lý thị trường số 5 huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã kiểm tra xe 12 chỗ do tài xế Nguyễn Ngọc Tuấn (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) điều khiển, đang xuống hàng tại đại lý thuốc tây Nga Sửu (khu phố 4, TT Trảng Bom, huyện Trảng Bom).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở hơn 650 bao cao su có gai, gần 150 viên thuốc và 2 hộp thuốc kích dục, 3 lọ Viagra, có xuất xứ từ nước ngoài.

Số thuốc cơ quan chức năng phát hiện, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Số thuốc cơ quan chức năng phát hiện, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh Dân Việt

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ hàng là bà Đào Diễm Hạnh (ngụ T.PHCM) cho biết, lấy số hàng trên ở chợ quận Bình Thạnh, sau đó đem đi bán lại cho các đại lý thuốc tây và cửa hàng tạp hóa ở địa bàn tỉnh Đồng Nai lấy chênh lệch.

Do chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng trên nên cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vừa ra tù đã giả cảnh sát để 'ra oai'

Theo VTC, chiều 24/1, nguồn tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ đối tượng Trần Hữu Lợi (SN 1990, trú tại P.Tân Phú, Q.Cái Răng) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh công an…

Trước đó, vào lúc 21h10 ngày 23/1, tại quán ăn Hương Tràm, đường Nguyễn Đệ, P. An Thới (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) có một người mặc trang phục công an nhân dân, tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) CA TP.Cần Thơ ngồi nhậu cùng nhóm bạn, có dấu hiệu khả nghi.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin tố giác, Đội điều lệnh Phòng công tác chính trị Công an thành phố; Công an phường An Thới đã đến hiện trường kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, người thanh niên này không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh là người của lực lượng công an nên bị mời về trụ sở làm việc.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay bao gồm vụ bắt giữ đối tượng giả danh công an

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay bao gồm vụ bắt giữ đối tượng giả danh công an. Ảnh VTC

Đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận tên là Trần Hữu Lợi và thừa nhận bản thân không phải là người trong lực lượng công an nhân dân. Vậy nhưng, do Lợi thích làm “công an” để ra oai với mọi người và bạn bè. Lợi khai nhận rằng, mua bộ quân phục cảnh sát, 1 cặp cầu vai gắn quân hàm Trung úy, bộ cành tùng, dây nịt tại chợ Dân Sinh (Q.1, TP.HCM) với giá trị 750 ngàn đồng.

Sau khi mua được quân phục, Lợi tiếp tục đến đường Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, (Q.Ninh Kiều) đặt bảng tên Nguyễn Hữu Nhân, ký hiệu: 334-382 với giá 50 ngàn đồng.

Cũng theo cơ quan chức năng, Trần Hữu Lợi từng bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ khởi tố, bắt giam và nhận 18 tháng tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và giả mạo cấp bậc, chức vụ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang