Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/11

author 17:30 25/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/11 đề cập đến vụ ‘Nước mắt hối hận của kẻ tự thú giết vợ trên Facebook’, ‘Cán bộ xã đâm chồng đồng nghiệp trọng thương’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nước mắt hối hận của kẻ tự thú giết vợ trên Facebook

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/11 trên báo VnExpress cho hay, bị cáo Cao Xuân Quát (25 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) bị đưa ra trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội xét xử về hành vi giết người. Đáng nói, nạn nhân của vụ án mạng lại chính là vợ của Cao Xuân Quát.

Theo hồ sơ vụ án, Quát khai kết hôn với chị Ánh (tên nạn nhân đã được thay đổi) từ hai năm trước và có chung một con trai. Chị Ánh về ở nhà bố mẹ đẻ để nhờ ông bà chăm sóc con. Cuối tuần, vợ chồng mới về nhà Quát. Đầu giờ chiều 19/12/2014, trong lúc ngồi nói chuyện trong phòng riêng, vợ chồng Quát xảy ra to tiếng.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/11

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kẻ tự thú giết vợ trên Facebook bật khóc nức nở trước tòa. Ảnh PLO

Bực tức vì chị Ánh nói "sẽ đi lấy thằng khác sau vài năm nữa", Quát dùng ghế của bàn trang điểm đánh vợ. Mặc vợ kêu thất thanh "chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà”, bị cáo vẫn không dừng tay mà còn lấy khăn siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi giết người, Quát vào phòng ngủ của bố mẹ đẻ cạy tủ lấy 50 triệu đồng rồi bỏ trốn. Đến tối muộn, bố chồng gọi chị Ánh xuống ăn cơm không thấy trả lời, lên kiểm tra thì phát hiện xác con dâu. Quát sau đó tự thú việc giết vợ trên Facebook của mình.

Trong lúc khai tại tòa, Quát nức nở khóc, xin lỗi bố mẹ hai bên gia đình. "Bố mẹ tha thứ cho con, con vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm", bị cáo nói và cho hay không lý giải được vì sao lại sát hại vợ dã man như vậy. Sau gần hai tiếng xét xử, tòa đã tuyên phạt Quát án tù chung thân về tội Giết người.

Thuê phòng nghỉ, cướp vàng của nữ quản lý khách sạn

Báo VOV đưa tin, công an huyện Bình Chánh, TPHCM vừa khám phá, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Trần Văn Quang, sinh năm 1997 và Nguyễn Thanh Hùng, tự Hùng ca, sinh năm 1994, quê Sóc Trăng để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Đây là những đối tượng nguy hiểm vừa gây ra 2 vụ cướp trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/11

2 nghi can Trần Văn Quang và Nguyễn Thanh Hùng tại cơ quan công an

Cụ thể, ngày 21/11, Quang và Hùng rủ nhau đi từ Sóc Trăng lên TPHCM cướp tài sản để có tiền tiêu xài. Khi hai đối tượng thuê phòng nghỉ tại một khách sạn trên đường xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh nhìn thấy nữ quản lý khách sạn có đeo nhiều trang sức nên chủ động mua roi điện, dao nhọn, khẩu trang, dây ni-lông, găng tay... để thực hiện ý đồ cướp của.

Sau khi tiếp cận người nữ quản lý, Hùng chích roi điện vào lưng, còn Quang từ phía sau dùng tay bịt miệng rồi lột sạch tài sản trên người chị này. May mắn nữ quản lý khách sạn tháo chạy được ra ngoài tri hô. Công an địa phương trong lúc đi tuần đã tóm gọn 2 đối tượng đưa về trụ sở xử lý.

Cán bộ xã đâm chồng đồng nghiệp trọng thương vì mâu thuẫn tình cảm?

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 20/11 nhưng đến gần đây mới được báo chí đưa tin rộng rãi. Trước đó, Phạm Gia Đức (SN 1981, trú tại thôn Đại Thành, xã Đức Yên) là cán bộ tư pháp xã Đức Yên đã nhắn tin cho anh Lê Trọng Quốc (SN 1979, trú tại thôn Hùng Dũng, xã Đức Yên). Hai bên có lời qua tiếng lại, chửi bới nhau rồi hẹn nhau tại thôn Đại Lợi (xã Đức Yên) để "quyết chiến".

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/11

Trụ sở UBND xã Đức Yên nơi anh Đức và chị Hồng công tác

Khi đến chỗ hẹn, cả hai lao vào nhau đánh tới tấp. Trong lúc đánh, Đức đã dùng cơn dao nhọn đâm 1 nhát vào sườn của Quốc, làm anh này gục tại chỗ. Sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), còn Đức đã đến cơ quan công an đầu thú. Được biết, anh Quốc là chồng của chị N.T.M.H. (SN 1986, Phó bí thư đoàn xã Đức Yên), trong khi Đức là cán bộ tư pháp xã, cùng là đồng nghiệp với chị H.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Trần Quang Trung, trưởng công an xã Đức Yên cho biết: “Ngay sau khi nhận tin báo có vụ đánh nhau, chúng tôi đã nhanh chóng xuống hiện trường. Chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho công an huyện Đức Thọ tiến hành điều tra”. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Đức Thọ tiếp tục điều tra làm rõ.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang