Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/2

author 14:23 25/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/2 đề cập đến Người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện, Phạm nhân gây rối vì không ‘ưng ý’ suất cơm Tết, Phát hiện hàng loạt hồ sơ thương binh giả,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Người nhà bệnh nhân hành hung hai bảo vệ bệnh viện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, khoảng 13h30 ngày 24/2, anh Võ Đức Tiễn (ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) cùng một số người thân đến thăm ông Võ Đức Ngãi (74 tuổi) bị tai biến nằm điều trị ở bệnh viện. Tại đây, nhân viên bảo vệ chỉ cho phép hai người vào khu vực bên trong, số còn lại phải ở lại bên ngoài.

Do bị cấm cản vì ông Ngãi đang chuyển bệnh nặng (nguy cơ tử vong) cần đưa về nhà, song chỉ hai người được vào nên người nhà anh Tiễn bức xúc. Cãi vã xảy ra, một số người đánh hai nhân viên bảo vệ Lê Anh Tuấn bị thương ở vùng đầu và Nguyễn Cu Em sưng, bầm tím mắt trái. Bệnh viện phải yêu cầu cảnh sát 113 đến can thiệp.

gười nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Ông Huỳnh Đức Cảnh, Đội trưởng bảo vệ bệnh viện, cho biết theo quy định mới, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sẽ cấp hai thẻ thăm nuôi cho người nhà bệnh nhân nặng, còn bệnh nhẹ thì chỉ cấp một thẻ. Người nhà vào thăm bệnh được áp dụng ngoài giờ hành chính (11h30 - 13h và 17h - 21h mỗi ngày).

Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết thêm, việc áp dụng quy định mới của bệnh viện tỉnh về giờ giấc thăm bệnh nhân, hạn chế nhiều người vào viện là phù hợp. Trước đó, ngày 22/2 (mùng 4 tết), một nhân viên bảo vệ của bệnh viện này cũng bị người nhà bệnh nhân đánh bị thương.

Phạm nhân gây rối, phá buồng biệt giam bất thành

Cũng theo thông tin trên báo VnExpress, Công an tỉnh Bình Thuận đang điều tra hành vi gây rối, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ của hàng chục phạm nhân tại trại giam Huy Khiêm (thuộc Bộ Công an).

Theo đó, trong bữa cơm chiều 20/2 (mùng 2 Tết), một số phạm nhân phản ứng vì cho rằng suất ăn không đúng khẩu phần của ngày Tết, dù có cá và trứng. Lãnh đạo trại giam giải thích, hứa xem xét lại nhưng những người này tiếp tục la hét, kích động, đập phá. Một số người lợi dụng tình hình lộn xộn đã phá khóa buồng biệt giam, tạo điều kiện cho các phạm nhân khác thực hiện ý định bỏ trốn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạm nhân gây rối ở Bình Thuận

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạm nhân gây rối ở Bình Thuận

Tổng cục VIII (Bộ Công an) đã huy động nhiều lực lượng ở các trại giam xung quanh như Xuyên Mộc, Thủ Đức, Xuân Lộc cùng công an địa phương đến trại giam Huy Khiêm để ổn định tình hình. Sau khoảng một tiếng, trật tự được giải quyết, không có phạm nhân nào bỏ trốn được ra ngoài.

"Ngoài việc gây rối, đập phá, một số phạm nhân còn dùng gạch đá ném lực lượng chức năng. Chúng tôi đang xác minh thiệt hại, xem xét xử lý người liên quan", thượng tá Nhiều nói. Được biết trại giam Huy Khiêm đóng trên địa bàn huyện Tánh Linh (Bình Thuận), quản lý khoảng 2.000 phạm nhân.

Triệt phá băng cướp giật trên quốc lộ 14

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã bắt khẩn cấp bốn người để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản, theo báo Thanh Niên.

Bốn người này gồm: Nguyễn Văn Tuân (21 tuổi), Lý Huynh (20 tuổi, cùng trú tại xã Nâm Njang, huyện Đắk Song), Nguyễn Thanh Phong (20 tuổi) và Lê Ngọc Hải (24 tuổi), cùng trú tại xã Bình Hòa, huyện Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Hai đối tượng gây án tại hiện trường, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hai đối tượng gây án tại hiện trường, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, chiều 16/2 (nhằm ngày 28 tháng chạp), 4 người trên đã rủ nhau ra quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm Njang, huyện Đắk Song để cướp tài sản.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi thấy anh Lê Trương Anh (23 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chở theo bạn gái đi từ hướng TP.HCM về Đắk Lắk, nhóm này chặn lại rồi dùng hung khí đe dọa nạn nhân để cướp 2 điện thoại iPhone, 500.000 đồng cùng nhiều tài sản khác.

Thanh Hóa phát hiện hàng chục hồ sơ thương binh giả

Báo Tiền Phong đưa tin, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện hàng chục trường hợp hưởng sai chế độ nhiễm chất độc hóa học, chế độ thương binh. Cụ thể, qua kiểm tra hồ sơ trong năm 2014, Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa phát hiện, ngăn chặn kịp thời 389/525 bệnh án không hợp lệ tại 23 bệnh viện trong tỉnh.

Cơ quan chức năng đã chuyển cho công an điều tra, truy tố 13 bị cáo phạm tội liên quan việc thực hiện chế độ chính sách; thu hồi hơn 66 triệu đồng; phát hiện 56 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh bởi xác lập hồ sơ theo phương thức hai người làm chứng, 12 trường hợp hưởng sai chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng làm giả hồ sơ thương binh

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng làm giả hồ sơ thương binh

Ngoài ra, Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa cũng quyết định đình chỉ trợ cấp, thu hồi số tiền hưởng sai đối với 53 trường hợp hồ sơ thương binh do cơ quan quân đội xác lập; 48 hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học.

Từ việc kiểm tra cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện 48 trường hợp (của 48 hồ sơ nêu trên) không khám, điều trị bệnh, tật, dị dạng, dị tật liên quan phơi nhiễm chất độc hóa học tại bệnh viện, nhưng vẫn có bệnh án, giấy tờ điều trị trong hồ sơ; không có giấy tờ gốc chứng minh có thời gian tham gia chiến trường B trước ngày 30/4/1975.

Khởi tố tài xế vụ siêu xe đón Hà Hồ gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật TP. HCM cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố tài xế gây tai nạn nghiêm trọng tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm 11 người bị thương về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo hồ sơ ban đầu, tài xế Nguyễn Duy Tân khai rằng mình quên cài thắng tay, đạp nhầm chân ga nên gây ra tai nạn đáng tiếc. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo lái xe Tiến Bộ (TP.HCM) cho rằng để xác định nguyên nhân gây tai nạn trên thì phải xem kỹ hồ sơ của cơ quan điều tra.

“Khá nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong thời gian qua do người lái xe số tự động không vận hành đúng cách, thuần thục và bị mất bình tĩnh. Trong vụ này, có thể nhận định nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế đạp nhầm chân ga” - ông Dũng nói.

Vụ siêu xe đón Hà Hồ gây tai nạn là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ siêu xe đón Hà Hồ gây tai nạn là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Điểm khác biệt cơ bản về thao tác chân ở xe số tự động là không còn chân côn, chân phải đảm nhận luôn cả chân ga và chân thắng, chân trái chỉ để dưới sàn. Chính thói quen sai lầm dùng chân trái thắng và chân phải ga của một số người chuyển từ lái số sàn sang số tự động là nguyên nhân gây tai nạn khi bị mất bình tĩnh.

Ông Nguyễn Anh Dũng cho rằng tại khu vực trả đón khách tại sân bay, tài xế ôtô không được dừng xe quá lâu. Trong tình huống trên, nếu tài xế dừng xe mà về số P (parking), tắt máy, xuống xe nhanh chóng đón người rồi đi thì không xảy ra tai nạn.

Có thể tài xế Tân chỉ dừng xe, về số N (số mo) và kéo thắng tay hoặc nhấp thắng chân. Trường hợp này, nếu tài xế thiếu cẩn trọng xe có thể trôi tự do. Khi phát hiện sự cố thì tài xế mất bình tĩnh, vào lại trong xe để xử lý thì đạp nhầm chân ga gây ra tai nạn đáng tiếc.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang