Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/3

author 15:47 25/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/3 đề cập đến Giả danh cháu lãnh đạo cấp cao lừa tiền tỷ, Hành khách tố bị nhà xe hành hung, Tổ chức buôn ma túy ngay trong trại giam,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xưng là cháu lãnh đạo cấp cao để lừa đảo tiền tỷ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VOV, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) – Công an Hà Nội vừa khởi tố Võ Ngọc Bích (SN 1982, quê Nghệ An) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua mối quan hệ xã hội, Bích quen anh Dương Thanh Hải - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Long Thành (trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội). Bích khoe là cháu một vị lãnh đạo cao cấp của Nhà nước, có ảnh hưởng đối với lãnh đạo Ban quản lý dự án khu kinh tế cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Bích tiết lộ hiện khu kinh tế có gói thi công san lấp mặt bằng với khối lượng 10 triệu m3 đất, trị giá gần 1.000 tỷ đồng. Bích có khả năng bố trí cho anh Hải gặp Ban quản lý dự án khu kinh tế Vũng Áng ký hợp đồng thi công san lấp. Tin điều Bích bịa ra là thật, anh Hải rủ ông Lại Thành Tuyên – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Biển Đông cùng tham gia.

Đối tượng Võ Ngọc Bích, theo tin tức pháp luật mới nhất

Đối tượng Võ Ngọc Bích, theo tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh VOV

Bích hứa hẹn, muốn làm nhà thầu chính thì phải có 10 tỷ đồng để lo các thủ tục thực hiện gói thầu. Theo lời Bích, 2 ngày sau khi nộp tiền sẽ đưa anh Hải vào Ban quản lý ký hợp đồng. Ngay sau đó, anh Hải mang số tiền 5,9 tỷ đồng cho Bích. Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau không thấy được ký hợp đồng, anh Hải thắc mắc thì được Bích trả lời hiện Ban quản lý khu kinh tế đang thay đổi nhân sự.

Nghi ngờ, Anh Hải liên lạc với Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng kiểm tra thì mới biết mình bị lừa. Trước đó, vào năm 2011, Bích bị TAND Tối cao tại Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,5 tỷ đồng.

Hành khách tố bị nhà xe dùng tuýp sắt đánh bất tỉnh

Chia sẻ với VTC News, anh Nguyễn Võ Thuận (SN 1990 - Trú tại xã Phú Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An) phản ánh, ngày 18/3 anh đặt mua vé xe giường nằm của nhà xe Tuấn Việt có địa chỉ tại Thị trấn Diễn Châu (Nghệ An), tuyến TP Vinh sang Lào.

Vào ngày 19/3, do xe quá chật chội, không có chỗ ngồi nên trên đường đi, anh Thuận và nhóm bạn yêu cầu xuống xe để đón xe khác. Tuy nhiên, hành khách Thuận tố mình và bạn bị người nhà xe dùng tuýp sắt đánh và phải nhập viện với 8 vết khâu ở đầu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất gồm vụ hành khách tố bị nhà xe hành hung

Trong những tin tức pháp luật mới nhất gồm vụ hành khách tố bị nhà xe hành hung. Ảnh VTC News

Sáng nay (25/3), phóng viên VTC News đã liên hệ vào số điện thoại hỗ trợ của nhà xe Tuấn Việt để nắm thêm thông tin, người nghe máy nhận mình là chủ xe và cho biết những điều anh Thuận phản ánh chưa đúng, không hề có việc gọi điện đặt vé, nhóm hành khách này lên xe khi đã có hơi men và có lời lẽ không hay với nhà xe trước.

Tuy nhiên, người này thừa nhận vết thương trên đầu anh Thuận là do bị người trên xe Tuấn Việt "tác động" vào. Liên quan đến sự việc, Công an huyện Hưng Nguyên cho biết đã nhận được phản ánh của hành khách Thuận. Hiện xe Tuấn Việt đang ở bên Lào nên cơ quan chức năng chưa lấy lời khai được của nhà xe. Sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đầu tư tiền tỷ sản xuất phần mềm diệt virus giả

Báo VnExpress đưa tin, bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân Hà Nội ngày 24/3 thể hiện, từ tháng 4 đến tháng 7/2013, Nguyễn Vũ Trung (36 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã sản xuất 970 bộ sản phẩm và hơn 12.000 thẻ kích hoạt phần mềm diệt virus giả nhãn hiệu của một hãng nước ngoài.

Khai nhận về hành vi của mình, Trung cho biết đã đặt mua số lượng lớn phần mềm diệt virus chính hãng để vừa bán, vừa nghiên cứu làm giả. Anh ta lên mạng sao chép mẫu mã, thuê người in ấn trong TP HCM rồi bán ra thị trường với giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm thật.

Đầu tư tiền tỷ sản xuất phần mềm diệt virus giả là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đầu tư tiền tỷ sản xuất phần mềm diệt virus giả là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Số hàng giả sản xuất tương đương với lượng hàng thật có giá lên đến 13,3 tỷ đồng. Trung mới bán ra thị thường được hơn 600 sản phẩm và thu lời 40 triệu đồng. Trung còn nói rằng, có niềm tin bán ra thị trường sẽ kiếm lời lớn nên không ngần ngại đầu tư tiền tỷ vào việc sản xuất lô phần mềm giả.

Đánh giá hành vi này là nguy hiểm, song bị cáo mới phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, đã nộp lại số tiền thu lời bất chính... Hội đồng xét xử giảm một phần hình phạt, tuyên mức án 8 năm tù đối Trung về tội Sản xuất hàng giả.

Đang thi hành án trong tù, tổ chức đường dây buôn bán ma túy vào trại giam

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng ngày 24/3 đã mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo liên quan đến vụ án đưa ma túy vào trại giam Xuân Nguyên (Thủy Nguyên) sử dụng và bán trái phép.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 05/1/2014, Hiếu nhận được điện thoại của Cường (người yêu của Hiếu) đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Xuân Nguyên, Tổng cục 8 (Bộ Công an), đóng tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, bảo Hiếu  khi nào có điện thoại báo thì đi nhận tiền và ma túy, gửi vào trại cho mình qua một cán bộ quản giáo trại giam tên Khoa. .

Ngày 10/1/2014, Thanh (em gái Cường) gọi điện cho anh Khoa nhưng anh Khoa cáo bận và hẹn gặp nhận đồ tiếp tế cho Cường vào sáng ngày hôm sau (tức ngày 11/01/2014) tại khu vực Quán Toan, quận Hồng Bàng. Đến 13h chiều, theo lời chỉ dẫn của Khoa,  Hiếu chở  Thanh cùng con gái của Thanh đến cổng chợ Quán Toan đợi. Đang chờ thì bất ngờ bị công an quận Lê Chân phát hiện bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu còn khai trước đó đã 2 lần chuyển hàng cho Cường thông qua cán bộ quản giáo tên Khoa. Trong khi đó, anh Trịnh Văn Khoa- cán bộ quản giáo trại giam Xuân Nguyên khai trong thời gian làm quản giáo, Cường có nhờ anh Khoa 2 lần nhận điện thoại và quần áo từ một người tên là Đặng Thị Ngọc Hiếu chuyển vào và cả 2 lần đều không kiểm tra đồ gửi, nên không hay biết bên trong có ma túy.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây buôn ma túy trong trại giam

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây buôn ma túy trong trại giam. Ảnh Dân Trí

Ngày 04/01/2014, phạm nhân Cường đã nhờ anh Khoa nhận ma túy từ Ngọc Hiếu mang vào trại, để y bán cho các phạm nhân khác trong dịp Tết nguyên đán với tiền công là 10 triệu đồng. Sự việc sau đó được anh Khoa báo cáo Ban giám thị trại giam Xuân Nguyên. Do các đối tượng đều thường trú trên địa bàn quận Lê Chân nên Trại giam Xuân Nguyên đã phối hợp với Công an quận Lê Chân bắt giữ các đối tượng.

Tại phiên tòa bị cáo, phạm nhân Bùi Hùng Cường (35 tuổi) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, còn 2 bị cáo Bùi Thị Hồng Thanh (33 tuổi) và Đặng Thị Ngọc Hiếu (tức Ngọc Anh, 31 tuổi) bị truy tố tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật của vụ án là 44,668gam heroin, 7,16 gam ma túy tổng hợp cùng 10 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên bị cáo Bùi Hùng Cường 18 năm tù, cộng tổng mức hình phạt tù cũ và mới là 27 năm 5 tháng 24 ngày, phạt tiền 10 triệu đồng; bị cáo Bùi Hồng Thanh 10 năm tù, phạt tiền 5 triệu đồng và Đặng Thị Ngọc Hiếu 15 năm 6 tháng tù, phạt tiền 5 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang