Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/6

author 19:05 25/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/6 đề cập đến vụ “Chủ tịch xã tổ chức đánh chồng tử vong”, “Thu giữ 2 tấn bim bim kém chất lượng”, “Thầy dạy nhạc xâm hại học trò 12 tuổi”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chủ tịch xã tổ chức đánh chồng tử vong

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt tạm giam Dương Thị Lan (52 tuổi), Chủ tịch UBND xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Công an cũng bắt khẩn cấp 5 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Mai (SN 1992); Nguyễn Anh Tú (SN 1986), Nguyễn Thị Thu Thùy (SN 1993), đều ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Ba người được cho có liên quan đến vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ba người được cho có liên quan đến vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, bà Lan đã tổ chức cho các đối tượng trên đánh ông Dương Văn Lường (53 tuổi, chồng bà Lan) tử vong. Cụ thể, chiều 21/6, tại phòng 304 nhà nghỉ A. K (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), nhân viên lễ tân phát hiện ông Lường nằm chết trên nền nhà.

Qua khám nghiệm tử thi, xác định ông Lường chết do rạn nứt xương sọ và dập vỡ gan. Xác định đây là vụ án giết người có tính toán, bố trí trước, Công an tỉnh đã huy động các lực lượng chức năng sử dụng đồng bộ các biện pháp điều tra để nhanh chóng làm rõ vụ án.

Bế vợ vứt xuống sông phi tang

Báo VnExpress đưa tin, ngày 25/6, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Thông (43 tuổi) về tội Giết người và Hồ Thị Cúc (29 tuổi, em dâu Thông) về tội Không tố giác tội phạm. Theo cáo trạng, tối 16/9/2014, Thông ngồi uống rượu với Cúc đến khuya rồi đưa cô này về nhà.

Vợ Thông là Hồ Thị Tây đi tìm chồng và thấy hai người đang ngồi trên một cây cầu. Nghi chồng và em dâu dan díu, chị Tây to tiếng. Thấy vậy, Thông đánh vợ, cầm dao đi rừng chém vào đầu. Tưởng vợ đã chết, Thông bế vứt xuống cầu ở độ cao hơn 3 mét rồi dặn Cúc không được kể chuyện xảy ra với bất cứ ai.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ chồng chém vợ rồi vứt xuống sông phi tang

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ chồng chém vợ rồi vứt xuống sông phi tang. Ảnh VnExpress

Chị Tây được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu nên tính mạng được bảo toàn. Giám định pháp y xác định, chị bị chấn thương đốt sống cổ, vỡ thân đốt sống, liệt hai chi dưới…, tổn hại 87% sức khỏe. Tại tòa, hai con gái của cả nạn nhân và bị cáo đều một mực xin giảm án cho Thông.

Cho rằng hai bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, riêng Cúc góa chồng một mình nuôi 4 con nhỏ, HĐXX tuyên phạt Thông 8 năm tù, Cúc 2 năm tù cho hưởng án treo.

Bắt giữ hơn 2 tấn bim bim và phụ gia không rõ nguồn gốc

Trao đổi với báo VOV vào chiều 24/6, Đội quản lý thị trường số 24, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã phối hợp với Đội 5, PC 49 Công an thành phố Hà Nội bắt giữ hơn 2 tấn bim bim và nhiều nguyên liệu, phụ gia để chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Được biết, thực phẩm bẩn luôn là nỗi lo của người dân, đặc biệt là sản phẩm bim bim là một mặt hàng ưa chuộng của trẻ nhỏ, tuy nhiên sản phẩm này lại được Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Vinh Tài do ông Đào Trọng Vinh là Giám đốc làm giả và đưa vào thị trường để tiêu thụ nhằm trục lợi.

Bắt giữ hơn 2 tấn bim bim và phụ gia không rõ nguồn gốc là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay

Bắt giữ hơn 2 tấn bim bim và phụ gia không rõ nguồn gốc là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay. Ảnh VOV

Ban đầu đối tượng đã chống đối không cho lực lượng chức năng và báo chí lấy hình nhằm bưng bít sự việc. Trước tình hình đó lực lượng công an PC 49, và Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã cương quyết đấu tranh, thuyết phục đối tượng chấp hành pháp luật.

Đến 16h30 đối tượng mới chấp hành và thừa nhận hành vi của mình. Tổng số hàng quá hạn và phụ gia là hơn 2 tấn và thu giữ 245 thùng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và quá hạn sử dụng.

Thầy giáo dạy nhạc nhiều lần xâm hại tình dục học trò 12 tuổi

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, công an quận Tân Bình, TPHCM, đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Lã Tuấn Huy (SN 1976, ngụ quận Tân Bình) cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Đáng nói, khi bị bắt giữ Huy là thầy giáo dạy nhạc và nạn nhân của Huy, chính là cô học trò 12 tuổi, cháu P (SN 2003, ngụ quận Tân Bình). Theo thông tin ban đầu, mới đây bà H (ngụ quận Tân Bình, là mẹ của cháu P) đã đến công an địa phương tố cáo thấy giáo Huy đã giở trò với con gái của bà.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thầy dạy nhạc nhiều lần xâm hại học trò 12 tuổi

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thầy dạy nhạc nhiều lần xâm hại học trò 12 tuổi. Ảnh minh họa

Theo bà H gần đây bà thấy P có những biểu hiện không bình thường nên gặng hỏi thì mới biết được chuyện động trời. Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ Huy và nghi can này đã khai báo hành vi phạm tội.

Bước đầu công an làm rõ, bà H gửi cháu P để Huy dạy kèm nhạc tại nhà. Lợi dụng việc này, từ đầu năm 2015 đến khi bị phát hiện, Huy đã có 4 lần xâm hại tình dục đối với cô bé học trò. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang