Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/8

author 16:56 25/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/8 đề cập đến các vụ “Cả chục CSGT truy bắt taxi ‘làm xiếc’ trên phố”, “Bắt băng nhóm chuyên dùng kim tiêm, dao rọc giấy cướp xe”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt băng nhóm dùng kim tiêm, dao rọc giấy cướp xe

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM vào ngày 24/8, Công an Q2, TPHCM cho biết đã triệt phá thành công một băng nhóm chuyên dùng kim tiêm và dao rọc giấy để khống chế, cướp xe gắn máy người đi đường gây hoang mang dư luận thời gian qua. Các nghi can bị bắt giữ có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi gồm: Trương Thành Dương (ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Ngọc Sơn, Võ Kim Phong, Trần Hoàng Tân, Trần Anh Trường, Nguyễn Văn Huy (cùng ngụ tại Q2, TPHCM).

Theo cơ quan công an, ngoại trừ Nguyễn Văn Huy có hành vi tiêu thụ xe gian, 5 đối tượng còn lại đều có hành vi cướp tài sản. Các đối tượng trên thường phục ở những đoạn đường vắng, sau đó bám theo và ép xe những phụ nữ hoặc những cặp tình nhân lưu thông trong đêm khuya. Khi nạn nhân dừng lại, chúng dùng dao rọc giấy hoặc kim tiêm kề sát nạn nhân nói mình bị HIV và buộc họ giao tài sản, thường là xe gắn máy.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ bắt băng nhóm dùng kim tiêm, dao rọc giấy cướp xe ở TPHCM

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ bắt băng nhóm dùng kim tiêm, dao rọc giấy cướp xe ở TPHCM

Bằng thủ đoạn trên, cách đây 4 ngày, vào lúc 2h sáng, hai đối tượng Dương và Sơn cướp chiếc xe Airblade biển số 59L1-26858 của một phụ nữ đang lưu thông qua khu vực phường Bình Trưng Đông, Q2 thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Qua điều tra, Dương và Sơn khai nhận cùng 3 đối tượng Phong, Tân, Trường thực hiện nhiều vụ cướp trước đó. Công an Q2 đã bắt giữ 05 đối tượng, thu giữ 2 chiếc xe gắn máy cùng tang vật, dụng cụ dùng làm hung khí gây án, đồng thời bắt giữ Nguyễn Văn Huy để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cảnh sát 113 truy đuổi “nài” thuốc lá lậu

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 25/8, Cảnh sát 113 thuộc Đội 2 (Phòng cảnh sát 113, Công an TPHCM) cho hay đã lập biên bản bàn giao nghi can Nguyễn Hoài Minh (SN 1988, ngụ Long An) cho Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân điều tra, xử lý về hành vi chở thuốc lá lậu.

Trước đó ngày 24/8, lực lượng này phát hiện Minh điều khiển xe máy chở 3 bao hàng chạy với tốc độ cao trên tỉnh lộ 10 (đoạn qua phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân). Nghi ngờ là “nài” thuốc lá lậu nên tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Cảnh sát 113 truy đuổi kẻ chở thuốc lá lậu ở TPHCM là một trong những tin pháp luật 24h qua

Cảnh sát 113 truy đuổi kẻ chở thuốc lá lậu ở TPHCM là một trong những tin pháp luật 24h qua

Tuy nhiên, Minh tăng ga bỏ chạy. Cảnh sát 113 đuổi theo hơn 1km qua nhiều đoạn đường, ép dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra nhanh, Minh không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào nên cảnh sát đã lập biên bản, bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Tại Công an phường Bình Trị Đông B, nghi can Nguyễn Hoài Minh khai nhận đang chở thuốc lá từ Long An về TPHCM giao cho mối. Tuy nhiên, công an kiểm tra 3 bao hàng phát hiện 149 cây thuốc lá ngoại nhập hiệu Jet không có hóa đơn chứng từ. Công an phường lập hồ sơ, điều tra xử lý.

Điện Biên: Bắt giữ 37 đối tượng phạm tội mua bán người

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, từ đầu năm 2014 đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng Biên phòng và Công an các địa phương phát hiện, bắt giữ 20 vụ, 37 đối tượng phạm tội mua bán người và mua bán trẻ em; phối hợp giải cứu, tiếp nhận 26 nạn nhân bị mua bán. Trong đó, đã xác lập và phá 8 chuyên án mua bán người; phát hiện, ngăn chặn 6 đường dây đang tổ chức đưa 115 người trốn sang Trung Quốc để làm thuê.

Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Phương thức, thủ đoạn phạm tội phổ biến vẫn là lợi dụng trình độ dân trí thấp, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn để lừa gạt chị em phụ nữ dưới danh nghĩa giúp họ tìm việc làm; tạo mối quan hệ quan hệ thân thiện, giả vờ yêu đương, sau đó đưa nạn nhân qua biên giới bán cho các đối tượng người Trung Quốc.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn người, mua bán trẻ em và phụ nữ

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn người, mua bán trẻ em và phụ nữ. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây còn xuất hiện tình trạng một số đối tượng môi giới, lôi kéo người có nhu cầu lao động, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để lao động làm thuê. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để họ không dễ bị các đối tượng lừa bịp.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát các địa bàn trọng điểm, số phụ nữ vắng mặt lâu ngày tại địa phương để có những biện pháp công tác nắm sâu hơn, xem trong số này những người nào có thể là nạn nhân của tội phạm mua bán người để tập trung công tác nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang