Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/12

author 16:50 26/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/12 đề cập đến các vụ: "Lái Camry từ TP.HCM qua Bình Dương để trộm… ô tô", "Trộm cả xe 3 ba bánh của người khuyết tật",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Lái Camry từ TP.HCM qua Bình Dương để trộm… ô tô

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã bắt giữ nghi can Trần Quốc Toản (35 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Liên quan đến vụ án này, trước đó, công an cũng bắt giữ đồng phạm của Toản là Nguyễn Thanh Trâm (28 tuổi, ngụ Bình Dương).

Theo điều tra ban đầu, ngày 5/8, Toản và Trâm đi trên chiếc xe Camry đến phường Phú An (thị xã Bến Cát) với ý định trộm cắp tài sản. Lúc này cả hai phát hiện một chiếc xe ô tô hiệu Toyota Vios của người dân để trong sân nên quyết định trộm. Cả hai lấy đồ nghề cạy cửa vào trong xe, phát hiện vẫn có nguyên chìa khóa nên nổ máy cho xe chạy về TP.HCM.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và bắt giữ được Trâm. Khi biết Toản đang ở quận 12 (TP.HCM), công an liền phối hợp bắt giữ. Tuy nhiên, Toản đã liều lĩnh lái chiếc xe trộm được lao vào nhóm người làm nhiệm vụ để tìm đường thoát thân. Khi bị lực lượng công an truy đuổi, Toản bỏ xe lại rồi lẩn trốn. Hơn 5 tháng lẩn trốn, Trần Quốc Toản đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Trả hồ sơ điều tra lại vụ tham ô gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa

Ngày 25/12, TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại đối với vụ án tham ô gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa, Đồng Nai. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại đối với vụ án tham ô gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa, Đồng Nai. Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ điều tra lại đối với vụ án tham ô gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Lao Động

Trước đó vào ngày 23/6/2014, Hội đồng xét xử, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo từ tù treo tới 20 năm tù.

Tuy nhiên một số bị cáo đã làm đơn kháng cáo nên vào tháng 11/2014, TAND tối cao đã tiến hành xử phúc thẩm đối với vụ này và tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại để làm rõ một số tình tiết.

Trương Thị Ngọc Thảo (50 tuổi), Đồng Ngọc Thanh (38 tuổi) đã cố ý làm trái quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện của ngành điện tạo điều kiện cho Đang và Trúc tham ô chiếm đoạt số tiền trên của Điện lực Biên Hòa.

Còn Nguyễn Thị Thủy thực hiện hành vi làm trái quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện của ngành điện và luật kế toán, tạo điều kiện cho Đang và Trúc tham ô chiếm đoạt số tiền trên.

Đối tượng Đào Ngọc Phước (46 tuổi), Lại Bá Cường (47 tuổi) đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện cho Đang và Trúc thực hiện hành vi thu, nộp, chấm xóa nợ không đúng quy trình để chiếm đoạt số tiền trên, báo Lao Động đưa tin.

Trộm cả xe 3 ba bánh của người khuyết tật

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 26/12/2015, công an quận 12, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt giam Trần Tấn Mạnh (23 tuổi) và Đặng Trịnh Hùng Hưng (26 tuổi, cùng ngụ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền tiêu xài nên Mạnh có ý định tìm nhà vắng chủ để trộm cắp tài sản. Vào rạng sáng 22/12, Mạnh đi bộ đến xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) rủ Hưng cùng một đối tượng tên Út (chưa rõ danh tính) đi ăn trộm.

Cả ba đến trước căn nhà ở khu phố 1 (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) thì phát hiện một chiếc xe máy ba bánh dành cho người khuyết tật của bà L.Q.H. (54 tuổi) không có người trông coi.

Mạnh và Hưng Mạnh và Hưng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Út mở cổng cho Hưng và Mạnh vào lấy trộm chiếc xe này đẩy ra ngoài mang về nhà Hưng cất giấu. Trong khi đưa xe trộm cắp về nhà giấu thì chiếc biển số xe bị rớt ra nên mẹ của Hưng đã tìm được và đưa biển số này đến công an xã Trung Chánh huyện Hóc Môn giao nộp.

Công an xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) đã mời Hưng và Mạnh lên làm việc, tạm giữ chiếc xe máy ba bánh bàn giao công an quận 12 lập hồ sơ xử lý. Hiện công an quận 12 đang truy tìm Út - đối tượng có liên quan đến vụ trộm nêu trên. 

Bắt giữ vụ vận chuyển 370 viên ma tuý tổng hợp

Đội Phòng chống tội phạm về ma tuý, Công an huyện Bố Trạch và lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp tuần tra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Trong lúc tuần tra, phát hiện Nguyễn Văn Tám, 34 tuổi điều khiển xe máy biển số 73V2 – 5691 chở Phạm Văn Lợi 52 tuổi, đều trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, chạy xe theo hướng từ Thượng Trạch về Sơn Trạch có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng yêu cầu dừng xe kiểm tra. 

2 đối tượng này đã ném một gói ni lông ra vệ đường, bên trong có chứa 370 viên nén dạng tân dược có ký hiệu là WY. Qua điều tra ban đầu, Tám khai nhận đây là ma tuý tổng hợp loại hồng phiến được 2 đối tượng này vận chuyển từ khu vực biên giới Việt – Lào về nhà thì bị bắt giữ, VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang