Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/5

author 20:31 26/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/5 đề cập đến Tu sĩ trộm xe của chùa đi xin việc, Giết bạn vì bị ép quan hệ đồng tính, Tra tấn phụ xe vì nghi ăn bớt tiền,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tu sĩ trộm đồ của chùa rồi đi… xin việc

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, sáng 26/5, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xử lưu động tại phường Ngọc Hiệp tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang (SN 1996) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, đối tượng Trần Văn Giang pháp danh là Nguyễn Sơn, tu sĩ tại chùa Phổ Tịnh, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang. Trong quá trình tu hành, Giang có nhiều vi phạm nên đến tháng 10/2014 trụ trì Phổ Tịch không cho Giang tiếp tục ở tại chùa. Do đó Giang có mâu thuẫn với các thầy và nảy sinh ý định trộm cắp xe máy của chùa.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tu sĩ dùng xe trộm trong chùa đi xin việc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tu sĩ dùng xe trộm trong chùa đi xin việc. Ảnh PLO

23h ngày 11/1/2015 Giang đi bộ đến chùa Phổ Tịnh, đến phòng anh Nguyễn Trí Huệ, pháp danh Nguyễn Phúc. Giang thấy chùm chìa khóa xe anh Huệ còn cắm trên ổ khóa cửa liền lấy chìa rồi lén ra sân lấy trộm xe máy (trị giá 4.460.000 đồng) của anh Huệ mang về phòng trọ tại tổ 4 Ngọc Hội cất giấu. Đến ngày 16/1/2015, Giang điều khiển xe máy trên đi xin việc làm thì bị phát hiện, bắt giữ.

Giết bạn đồng tính vì bị dọa “cắt của quý”

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xét xử ngày 26/5 đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm hình phạt bị cáo Nguyễn Văn Chi (27 tuổi, quê Thái Nguyên) từ 17 năm xuống còn 16 năm tù về tội Giết người. Theo bản án, Chi và anh Nguyễn Văn Hùng có thời gian làm chung tại một công ty bảo vệ.

Khoảng đầu tháng 11/2013, anh Hùng rủ Chi về ở chung phòng trọ ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Đêm 6/11/2013, khi Chi đang nằm ngủ, Hùng đi làm về tắm rửa xong đến chỗ Chi đòi quan hệ tình dục đồng tính nhưng Chi không đồng ý.

Bị cáo Chi sau phiên xử, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Bị cáo Chi sau phiên xử, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh CAND

Bị Hùng đe dọa không cho sẽ cắt "của quý", đồng thời sờ mó mình, Chi tức giận lấy dao đâm Hùng tử vong. Sau khi gây án, Chi bị hàng xóm phát hiện báo công an bắt giữ.

'Tra tấn' phụ xe vì nghi ăn bớt tiền

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều 25/5, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Kim Tú (61 tuổi), Nguyễn Kim Thịnh (23 tuổi) và Đoàn Hữu Cơ (19 tuổi) để điều tra hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cảnh sát, ông Tú là chủ một nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, thuê anh Nguyễn Thái Bảo (25 tuổi) làm phụ xe. Gần đây, ông Tú nghe đồn Bảo bớt xén tiền thu của khách nên tìm cách "làm cho rõ chuyện".

Bắt giữ cha con nhà xe đánh đập phụ xe vì nghi ăn bớt tiền là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ cha con nhà xe đánh đập phụ xe vì nghi ăn bớt tiền là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Ngày 8/5, ông Tú cùng con trai là Thịnh tra hỏi anh Bảo song phụ xe này phủ nhận việc ăn bớt tiền vé, dầu, sửa chữa xe. Cảnh sát cáo buộc, ông Tú cùng Cơ đã dùng dây thép trói tay, lấy búa đập vào đầu gối, ép Bảo phải nhận thỉnh thoảng có lấy 100.000-200.000 đồng.

Họ cho rằng đã bị thiệt hại 21 triệu đồng từ tháng 2 đến nay nên trừ đi 6 triệu đồng lương tháng 5 chưa lĩnh của anh Bảo và bắt anh phải viết giấy nhận nợ 15 triệu. Tú sau đó buộc anh Bảo điện thoại cho người thân mang tiền đến thì mới tha về. Mẹ đẻ của anh Bảo mang tiền cho Tú, thấy con bị đánh nên đã báo công an.

Bị đâm chết vì không hùn tiền hát karaoke

Ngày 26/5, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Lê Thanh Quang (SN 1988, quê Kiên Giang) về hành vi Giết người, theo báo VOV. Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 2/8/2014, Quang rủ hai người bạn cùng làm phụ hồ là anh Võ Văn Hiệp và Nguyễn Hồng Hội đi hát karaoke tại tiệm karaoke trên địa bàn phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Khi chuẩn bị trả tiền, anh Hội nói đi vệ sinh rồi bỏ đi đâu không rõ. Tiền hát karaoke sau đó được Quang và anh Hiệp hùn lại trả. Sau đó, cả hai đi bộ về nhà thì bắt gặp anh Hội đang ngồi ăn hủ tiếu gõ. Tức giận, anh Hiệp bảo Hội trả tiền karaoke thì hai bên xảy ra xô xát.

Những vụ án mạng nghiêm trọng bắt nguồn từ những xích mích, hiểu lầm không đáng có được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Những vụ án mạng nghiêm trọng bắt nguồn từ những xích mích, hiểu lầm không đáng có được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh VOV

Hội dùng tay đánh anh Hiệp khiến anh Hiệp ngã nhào xuống đất, Hội tiếp tục dùng chân đạp lên người anh này. Thấy anh Hiệp bị đánh, Quang chộp lấy con dao ở xe hủ tiếu gõ rồi chạy đến đâm Hội tử vong. Công an đến hiện trường và bắt giữ Quang sau đó.

Tại phiên tòa, Quang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm như bản cáo trạng đã nêu. Quang khai lý do đâm anh Hội chỉ là muốn bênh vực cho anh Hiệp. Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Quang mang tính chất côn đồ, tuy nhiên lỗi cũng do một phần của bị hại. Vì những lẽ trên, Tòa quyết định tuyên phạt Quang 18 năm tù vì tội Giết người.

Đâm thẳng xe vào cảnh sát để chạy trốn

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, tối 25/5, Tổ công tác Y12/141, Công an Hà Nội do Thượng tá Bùi Văn Sử làm tổ trưởng khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã phát hiện nam thanh niên đi xe máy biển số 29P1 - 3090 không đội mũ bảo hiểm.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến đối tượng nghi mang theo ma túy đá đâm thẳng xe vào cảnh sát để chạy trốn

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến đối tượng nghi mang theo ma túy đá đâm thẳng xe vào cảnh sát để chạy trốn. Ảnh VOV

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng này đã không chấp hành, đồng thời lao thẳng xe vào cảnh sát cơ động. Ngay sau đó, đối tượng đã bị các cán bộ của tổ 141 khống chế và đưa vào chốt kiểm tra. Qua kiểm tra hành chính, các cán bộ của tổ công tác phát hiện trong túi quần đối tượng có hai gói ni lông chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá).

Tuy nhiên, thanh niên này cho biết: “Đó là phèn chua của em, các anh đừng động vào”. Tại chốt 141, người này liên tục khẳng định số tinh thể là... phèn chua, nhưng lại không giải thích được lý do mang số “phèn” này đi để làm gì.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang