Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/6

author 21:13 26/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/6 đề cập đến vụ “Giết người rồi về quê đào hầm dưới giường để trốn”, “Truy bắt tội phạm, chiến sĩ công an bị nhiễm HIV”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt tội phạm, chiến sĩ công an bị nhiễm HIV

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, Công an H.Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết đã chuyển anh Đ.T.L đến Trung tâm phòng chống HIV tỉnh Kon Tum để điều trị phơi nhiễm HIV. Được biết, anh L. là sinh viên Trường trung cấp CSGT đang trong thời gian thực tập tại Công an H.Ngọc Hồi.

Ngày 16/6, tại TT.Plei Kần (H.Ngọc Hồi), Công an H.Ngọc Hồi bắt quả tang 3 người tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó có Đào Thế Cương đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, lở loét. Quá trình bắt giữ, anh L. để dịch nhầy trên da của Cương dính vào vết thương hở trên bàn tay dẫn đến bị phơi nhiễm HIV.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chiến sĩ công an bị nhiễm HIV trong quá trình truy bắt tội phạm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chiến sĩ công an bị nhiễm HIV trong quá trình truy bắt tội phạm. Ảnh minh họa

Trước đó, đối tượng Cương có 3 tiền án về các tội cướp tài sản (năm 2009); tàng trữ trái phép chất ma túy (năm 2008 và 2010). Tháng 2/2015, Cương được trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình) hoãn thi hành án do nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Nghi can giết người về quê đào hầm trốn truy bắt

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết vào tối 25/6 đã đưa nghi phạm Lê Văn Nuôl (57 tuổi) từ huyện Kế Sách, Sóc Trăng về Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Nuôl được cho là nghi can gây ra vụ giết ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) đêm 29/5 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, Nuôl quê ở xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách và từng có tiền án về tội giết người. Năm 1999, sau khi ra tù, người đàn ông này ở lại xã Tân Lâm làm thuê, trông coi rẫy cho một người dân ở đây. Thời gian này, Nuôl quen và chơi thân với ông Hoàng và họ thường trò chuyện trong chòi rẫy.

 Nghi can giết người bị công an đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Nghi can giết người bị công an đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh PLO

Bước đầu Nuôl khai nhận, trong đêm xảy ra vụ việc, Nuôl điện thoại cho nạn nhân vào chòi rẫy nói chuyện. Sau đó ông đã mượn xe đi uống cà phê. Trở về từ quán nước, Nuôl khuyên bảo bạn chuyện gia đình nên mâu thuẫn. Ông ta đã chém nạn nhân nhiều nhát, lấy xe máy chạy về huyện Kế Sách.

Tại đây, Nuôl đào một cái hầm trong nhà, dưới gầm giường, phía trên ngụy trang dùng vật dụng che đậy để sẵn sàng lẩn trốn. Trước đó sáng 30/5, một người dân khi ghé chòi canh rẫy, phát hiện thi thể ông Hoàng nằm chết trên người có nhiều vết chém, Nuôl không có mặt cho đến khi bị bắt.

Côn đồ hỗn chiến náo loạn trước chợ Bến Thành

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 25/6, một lãnh đạo Công an Q.1 (TPHCM) cho biết đã chỉ đạo công an phường điều tra xác minh làm rõ vụ 2 nhóm thanh thiếu niên đánh nhau giữa trung tâm thành phố gây náo loạn, khiến người đi đường khiếp sợ tối 24/6.

Theo một số người chứng kiến vụ việc, lúc đó khoảng 21h30, tại khu vực vòng xoay Quách Thị Trang trước cửa chợ Bến Thành (Q.1) xảy ra một vụ “hỗn chiến” bằng chai bia, ly thủy tinh, gậy, đá giữa 2 nhóm thanh thiếu niên khiến nhiều người đi đường hốt hoảng, tháo chạy tán loạn. Đến trưa 25/6, tại hiện trường vẫn còn nhiều mảnh vỡ thủy tinh nằm rải rác dọc theo vòng xoay.

Vụ côn đồ hỗn chiến náo loạn trước chợ Bến Thành là một trong những tin pháp luật mới nhất 24h qua.

Vụ côn đồ hỗn chiến náo loạn trước chợ Bến Thành là một trong những tin pháp luật mới nhất 24h qua. Ảnh Thanh Niên

Trung tá Nguyễn Hữu Tài, Trưởng công an P.Bến Thành, Q.1, cho biết: “Lúc xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ dân phố của phường trực chốt gần đó nhận tin báo chạy đến can thiệp thì 2 nhóm đã rời khỏi hiện trường. Qua xác minh ban đầu, công an phường ghi nhận không có ai bị thương và 2 nhóm này tuổi đời trạc từ 14 - 15. Công an phường đang phối hợp với công an quận tiếp tục xác minh làm rõ”.

Giám đốc ‘lò’ thực phẩm giảm béo giả bị bắt

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, Công an TP HCM ngày 25/6 bắt giữ Nguyễn Duy Bảo (Giám đốc Công ty TNHH Bảo Khang trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) và Tống Kim Quý (kế toán công ty) để làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả với số lượng lớn.

Trước đó, sáng 24/6, lực lượng chức năng TPHCM phát hiện nam thanh niên 18 tuổi mang theo balô có dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra người này, cảnh sát phát hiện trong balô đựng một số hộp thực phẩm chức năng nhãn hiệu nổi tiếng. Không đưa ra hóa đơn chứng từ, nam thanh niên cho biết hàng là của Quý, mình chỉ là người đi giao.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng thực phẩm chức năng giả trôi nổi trên thị trường

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng thực phẩm chức năng giả trôi nổi trên thị trường. Ảnh VnExpress

Mở rộng điều tra, cảnh sát khám xét trụ sở Công ty Bảo Khang, nhà ở của Bảo tại quận Gò Vấp và nhà Quý tại quận 12. Nhà chức trách tìm thấy lượng lớn thực phẩm chức năng nhiều nhãn hiệu cùng nguyên vật liệu, bao bì để đóng gói sản phẩm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bảo thừa nhận đã tổ chức buôn bán một số loại thực phẩm chức năng giả các nhãn hiệu Slimmore, Reduce Weight, Everslim best, Weight Gain, Weight Gain Plus. Số hàng này do Bảo đặt một người Trung Quốc tên Jerry làm từ tháng 3/2014.

Mỗi đợt hàng, Jerry giao riêng sản phẩm, vỏ hộp và tem. Sau đó Bảo và Quý sẽ đóng gói thành sản phẩm đưa đi tiêu thụ. Sản phẩm Công ty Bảo Khang tung ra thị trường được quảng cáo có công dụng giảm cân, giá từ 400.000 đến 2 triệu đồng. Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang