Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/9

author 17:16 26/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/9 đề cập đến các vụ: "Mua hàng qua Facebook, hàng chục phụ nữ bị lừa tiền", "Thu giữ nhiều súng đạn 'khủng' trong nhà đầu nậu ma túy",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Mua hàng qua Facebook, hàng chục phụ nữ bị lừa tiền

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Am minh Thủ đô, phát hiện một Facebook bán hàng qua mạng Internet rất đắt khách, Đức Anh liền lập một tài khoản giả mạo. Sau đó, thêm vài lời dẫn dụ, thanh niên này cùng đồng phạm đã dễ dàng chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng.

Quá trình xét xử tại phiên tòa ngày 25/9, cả 2 bị cáo đều thành khẩn nhận tội như nội dung cáo trạng truy tố. Lời khai của các bị cáo cũng hoàn toàn phù hợp với lời khai của các bị hại cũng như các tài liệu do cơ quan công an thu thập. Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định các bị cáo đã phạm vào tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản”.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Mua hàng qua Facebook, hàng chục phụ nữ bị lừa tiền

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ mua hàng qua Facebook, hàng chục phụ nữ bị lừa tiền. Ảnh: ANTĐ

Với nhận định trên, Tòa án Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt Nguyễn Đức Anh (SN 1994), Nguyễn Thế Dũng (SN 1993), đều trú ở thôn Bạch Cử, xã Ninh Khang, Hoa Lư, Ninh Bình 5 năm tù và 3 năm tù giam, theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố. Bị hại dưới tay 2 đối tượng khá sành sỏi về công nghệ thông tin này là hàng chục phụ nữ, chủ yếu sống tại Hà Nội.

Thu giữ nhiều súng đạn 'khủng' trong nhà đầu nậu ma túy

Sau một thời gian điều tra, ngày 26/9, Công an tỉnh Bình Dương đã khám xét khu nhà của Đỗ Xuân Lôi (biệt danh Đông Nhóc, 32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) ở P. Thuận Giao (TX.Thuận An, Bình Dương) thu giữ nhiều súng đạn tại đây, báo Thanh Niên đưa tin.

Cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà Lôi gồm: 1 khẩu súng kalip, 1 khẩu K59, 1 khẩu ru lô, 11 viên đạn K59 và một số đạn hoa cải…Trước đó, ngày 18/9, các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TX.Thuận An triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn trên địa bàn.

Thu giữ nhiều súng đạn 'khủng' trong nhà đầu nậu ma túy là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Thu giữ nhiều súng đạn 'khủng' trong nhà đầu nậu ma túy là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Thanh Niên

Theo điều tra, Lôi là nghi can cầm đầu đường dây mua bán ma túy trên địa bàn, qua nhiều ngày theo dõi, ngày 18.9, công an đã bắt giữ Lôi cùng: Trương Ngọc Hân (22 tuổi, quê Bình Thuận), Trần Hùng Chí (36 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Tấn Phương (38 tuổi, quê TP.Đà Nẵng), Phan Hữu Lợi (26 tuổi, quê Hưng Yên), Nguyễn Minh Hùng (23 tuổi), Hồ Thanh Quang (tức Tèo, 28 tuổi) và Lê Minh Hiệp (26 tuổi, cùng quê TP.Hồ Chí Minh), về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Lắp camera từ ngõ đến phòng ngủ để buôn ma túy

Sau khi ra tù với tội danh buôn bán trái phép chất ma túy, Trần Thị Hồng Vân (SN 1965, trú tại số 6 Hàng Chai, quận Hoàn Kiếm) tiếp tục trượt dài trên con đường phạm pháp. Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ma túy của bản thân và buôn bán ma túy cho các đối tượng nghiện kiếm lời bất chính, Vân đã lắp đặt một hệ thống camera từ ngõ vào đến tận trong phòng ngủ, báo Lao động Thủ đô đưa tin.

Ngoài ra nhằm trốn tránh sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng công an, Vân không bao giờ mang ma túy trong người. Tất cả những con nghiện hàng ngày tìm đến Vân để mua “hàng” cũng phải là người quen biết và sử dụng “mật ngữ”. Với hệ thống camera chỉ cần phát hiện có người lạ,Vân lập tức phi tang hoặc giấu kỹ “hàng” rồi cố thủ không ra ngoài. Trong suốt một thời gian dài, nơi ở của Vân đã tạo thành một boong ke ma túy gây nhức nhối trong khu dân cư.

Lắp camera từ ngõ đến phòng ngủ để buôn ma túy theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Lắp camera từ ngõ đến phòng ngủ để buôn ma túy theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: LĐTĐ

Đội CSĐTTP về ma túy CAQ Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch phá án, tất cả những đối tượng đến mua bán, giao dịch ma túy với Vân đều bị các trinh sát đưa vào tầm ngắm, tiếp cận bắt giữ. Ngày 22/9, các trinh sát đồng loạt ập vào boong ke của Vân và khống chế đối tượng. Kiểm tra nhanh, các trinh sát đã phát hiện và thu giữ 2 túi ketamine với trọng lượng 99,8g; 3 túi ma túy đá với trọng lượng 16,09g; 1 túi heroin trọng lượng 7,531g và 2.000 viên nén màu xanh nghi là ma túy tổng hợp được đối tượng giấu kỹ trong phòng ngủ.

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Theo tin tức từ báo Công Lý, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên ngày 25/9 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thanh Phương (SN 1965), nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng có quyết định khởi tố với ông Phương còn có: Đoàn Hùng Thắng (SN 1970), nguyên Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin Sở TT-TT và bà Trương Thị Ái Liên (SN 1976), Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở TT-TT cùng về  tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên. Ảnh: Công Lý

Ông Lê Thanh Phương và bà Trương Thị Ái Liên được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng Đoàn Hùng Thắng bị cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở và bắt tạm giam 4 tháng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó 2 cán bộ thuộc Sở này cũng đã bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Đó là ông Lê Tiến Dĩnh, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu và bà Nguyễn Thị Hiếu, phụ trách kế toán trung tâm này.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang