Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/7

author 20:26 02/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/7 đề cập đến vụ “Trắng trợn nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày”, “Cán bộ phường bị đánh ‘hội đồng’ vì nhắc cửa hàng gây ồn”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nổ súng cướp tiệm vàng ở TPHCM

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, trưa 2/7, một đối tượng thanh niên vào tiệm vàng Tấn Phước, tại số 153 đường Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạch, huyện Hóc Môn, TPHCM rút súng uy hiếp chủ tiệm và lấy đi nhiều vòng vàng sau đó phóng lên xe tẩu thoát. Vụ việc xảy ra trong tích tắc khiến chủ tiệm và nhân viên không kịp trở tay.

Vụ việc xảy ra lúc khoảng 12h, một nam thanh niên cầm túi xách đi thẳng vào bên trong tiệm vàng. Tưởng là khách hàng nên chủ tiệm không để ý. Bất ngờ tên này rút súng thị uy, sau đó nổ súng khống chế những người trong tiệm vàng rồi đập bể tủ kiếng lấy đi nhiều nhẫn, vòng vàng, dây chuyền cho vào túi xách rồi nhanh chân lên xe tẩu thoát.

Tiệm vàng tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tiệm vàng tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Ngay sau đó, chủ tiệm đã tri hô nhờ sự hỗ trợ của người dân. Tên cướp khi chạy được một đoạn thì bị một xe tải chở hàng đang quay đầu cản đường, trong lúc định quay xe tẩu thoát theo hướng khác thì tên này bị người dân kịp thời bắt giữ giao cho cơ quan công an địa phương xử lý.

Thông tin ban đầu, đối tượng cướp tiệm vàng có tên Nguyễn Phương Nam, 31 tuổi, ngụ quận 6, TPHCM. Hiện Công an huyện Hóc Môn đang khẩn trương điều tra xử lý vụ việc.

3 anh em ruột buôn bán “hàng trắng”

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, khoảng 20h30 ngày 1/7 tại địa bàn Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu phá chuyên án, bắt quả tang 3 đối tượng là anh em ruột gồm: Thào A Chua (SN 1983),Thào A Sang (SN 1989) và Thào A Sềnh (SN 1993) cùng trú tại bản Sa Lú, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ 3 anh em ruột buôn bán ma túy

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ 3 anh em ruột buôn bán ma túy. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng thu giữ 1 bánh heroin, 1.000 viên ma túy tổng hợp, 2 chiếc điện thoại di động và 2 xe máy. Cùng ngày, Công an huyện Mộc Châu cũng bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng Mùa A Páo (SN 1954) trú tại bản Pha Đón, xã Lóng Sập và Phùa Láo Phự (SN 1961), trú tại bản Căng Tỵ, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu mua bán, vận chuyển 4 gói heroin, tổng trọng lượng 4,75g và một số vật chứng khác có liên quan.

Cán bộ đô thị phường bị đánh 'hội đồng' phải nhập viện

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Nam - đội trưởng đội quy tắc trật tự đô thị phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, tối 1/7, đội quy tắc đô thị phường nhận được tin về việc tiệm cắt tóc - gội đầu Nghĩa tại số 104, đường Lê Hồng Phong khai trương, mở loa máy, dựng bàn ghế dọc vỉa hè gây mất trật tự. Nhiều người tham gia giao thông hiếu kỳ đứng xem khiến đoạn đường Lê Hồng Phong bị ách tắc.

Thấy vậy, ông Lê Thanh Chiến - cán bộ đội quy tắc trật tự đô thị phường đã nhắc nhở và đề nghị chủ quán tắt loa đài, đảm bảo an ninh cho khu phố. Lúc này một nhóm thanh niên ở tiệm cắt tóc bất ngờ lao đến đánh tới tấp ông Chiến khiến ông Chiến gục tại chỗ. Ông Chiến được đưa đi bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu, trong tình trạng bị đa chấn thương.

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ cán bộ đô thị phường bị đánh ‘hội đồng’

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ cán bộ đô thị phường bị đánh ‘hội đồng’. Ảnh Tuổi Trẻ

Công an phường Hưng Bình và công an TP Vinh có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình trật tự. Đến 22h30 tối 1/7, công an TP Vinh đã triệu tập hơn 10 nghi can liên quan để điều tra vụ việc. Toàn bộ loa máy, bàn ghế của tiệm cắt tóc cũng được đưa về trụ sở công an phường Hưng Bình.

Ông Hồ Hữu Đắc - chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết, việc tiệm cắt tóc - gội đầu ở đường Lê Hồng Phong mở loa máy ồn ào ảnh hưởng đến khu dân cư và tổ chức khai trương nhưng chưa xin phép từ phường.

Ba ô tô bị đập kính, lục tài sản ngay giữa đường

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, rạng sáng hôm nay ngày 2/7, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) tiếp nhận thông tin người dân phát hiện 2 xe hiệu Hyundai i10 và Toyota Altis đậu trên đường Đống Đa bị đập vỡ kính. Xe bị lục lọi.

Ba ô tô bị đập kính, lục tài sản giữa đường là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Ba ô tô bị đập kính, lục tài sản giữa đường là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Kiểm tra hiện trường, công an còn phát hiện một chiếc Camry có chìa khóa để trong đậu gần đó đã bị đập kính. Xe sau đó được người dân phát hiện tại cầu Nam Ô (quận Liên Chiểu) trong tình trạng bị nổ lốp.

Nhiều người dân tại đây cho biết khi xảy ra sự cố, không biết là xe ăn trộm nên đã xúm lại giúp đỡ tài xế. Tên trộm nhân cơ hội đã lừa mượn xe máy của một người đi đường với cớ đi gọi thợ sửa rồi "biến mất". Các chủ xe cho biết thường để xe qua đêm tại đường Đống Đa, không để tài sản quý giá bên trong.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang