Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/1

author 12:57 27/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/1 đề cập đến Đề xuất mức phạt cho tội ‘không chung thủy, Truy lùng kẻ sát hại ca sĩ trong đêm, Bắt giữ gần 400 kg pháo lậu, Nguyên TGĐ Sapharco đối diện mức án 20 năm tù,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Gần 100 cảnh sát truy lùng kẻ sát hại ca sĩ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, đến gần 1 giờ 27/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP HCM phối hợp với công an quận 8 mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra tại một căn nhà 3 tầng trong hẻm 39 Hưng Phú, phường 10, quận 8 khiến một người bị đâm chết.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26/1, nhiều người dân trong hẻm 39 nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ căn nhà trong hẻm 39 nên chạy lại xem. Khi đến nơi, người dân phát hiện một người đàn ông nằm gục trên vũng máu với nhiều vết thương trên cơ thể, cùng lúc đó là một thanh niên khác với cơ thể dính máu cũng hốt hoảng tháo chạy lên các tầng trên của căn nhà.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay bao gồm thông tin vụ sát hại ca sĩ nghiệp dư trong đêm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay bao gồm thông tin vụ sát hại ca sĩ nghiệp dư trong đêm. Ảnh Dân Trí

Ngay lập tức người dân đã gọi điện báo công an. Nhận được thông tin, công an phường 10, quận 8 đã có mặt phá cửa vào kiểm tra. Tại đây họ phát hiện anh Đỗ L. đã tử vong, trong khi đó nghi can đang cố bỏ chạy trên nóc các nhà dân xung quanh. Một số người dân và dân phòng leo lên vây bắt thì đối tượng nhảy vào khu vực Trường tiểu học Hưng Phú gần đó lẩn trốn.

Lúc này, cả trăm cảnh sát thuộc các đơn vị như: Cảnh sát 113, CSGT, Công an quận 8, BVDP, dân phòng,… được huy động để chốt chặn các con hẻm, bao vây trường học để truy lùng nghi can. Một số công an trèo lên nóc nhà dân xung quanh, rọi đèn pin để truy tìm. Đến khoảng 0h rạng sáng 27/1, việc truy lùng nghi can vẫn chưa có kết quả.

Phát hiện container vận chuyển gần 400kg pháo lậu

Vào lúc 15 giờ ngày 26/1, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo phát hiện, bắt giữ xe container đầu kéo BKS 12C - 02001 của Công ty TNHH Nguyễn Hoàng - Gia Khánh (trụ sở phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) vận chuyển 382kg pháo lậu, VOV cho biết.

Tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo lậu được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo lậu được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Tài xế lái xe container được xác định là Nguyễn Văn Thái (30 tuôi, quê Thượng Quận, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Nguyễn Đình Nghị (32 tuổi, quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) làm phụ xe. Hai đối tượng khai nhận vận chuyển thuê cho một người Việt Nam tại Cửa khẩu Mục Đa Hán, tỉnh Savanakhet, Lào về giao cho khách hàng trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Nguyên TGĐ Công ty Sapharco đối diện mức án 20 năm tù

VTC News đưa tin, Nguyên TGĐ Cty Dược Sài Gòn Lê Minh Trí bị truy tố tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, một tội danh có khung hình phạt lên đến 20 năm tù.

Cùng ra vành móng ngựa với Trí là Nguyễn Hồng Thu - Giám đốc Cty Phúc Tiến và Vũ Duy Quyền - Giám đốc Cty Tiến Phúc. Đây được xem là vụ án kinh tế lớn nhất của TP.HCM những năm gần đây được đưa ra xét xử công khai. Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Lê Minh Trí đã đồng ý cho hai Công ty TNHH TMDP Tiến Phúc và Công ty TNHH Khang Phúc (do Nguyễn Hồng Thu thành lập và trực tiếp điều hành, Thu thuê Vũ Duy Quyền làm giám đốc Cty Tiến Phúc) nhập ủy thác các loại thuốc qua Cty Sapharco.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, Cty Sapharco đã thất thoát tới hơn 60 tỉ đồng trong vụ án này

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, Cty Sapharco đã thất thoát tới hơn 60 tỉ đồng trong vụ án này

Khi giao hàng hóa bán trả chậm cho hai Cty này, Lê Minh Trí không yêu cầu có tài sản thế chấp hoặc biện pháp gì đảm bảo cho số hàng đã giao không bị mất. Trí còn cho Cty Khang Phúc, Tiến Phúc vay tiền lấy lãi dưới hình thức hỗ trợ vốn nhưng cũng không có tài sản thế chấp hoặc biện pháp đảm bảo.

Việc giao hàng hóa, cho vay tiền của Trí vượt quá quyền hạn của tổng giám đốc quy định trong điều lệ của Cty. Theo cáo trạng của VKS, tổng thiệt hại của Cty Sapharco trong vụ án số tiền lên tới 63,2 tỉ đồng.

Thu giữ hàng nghìn hộp mỹ phẩm, hàng trăm chai rượu ngoại “xách tay”

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Phòng 6 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Đội QLTT số 4 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc tại kho tập kết hàng hóa ở đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên.

Tại cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng là mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng “xách tay” do ông Nguyễn Việt Phương làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ một lượng lớn mỹ phẩm, rượu ngoại không rõ xuất xứ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ một lượng lớn mỹ phẩm, rượu ngoại không rõ xuất xứ. Ảnh An Ninh Thủ Đô

Theo thông tin ban đầu, lô hàng này gồm 3.000 hộp phấn phủ Sempre, 580 lọ phấn nền, hàng chục hộp nhân sâm đỏ, phẩm chức năng bổ sung canxi và các loại thực phẩm chức năng khác. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan và trình bày số hàng trên được thu gom từ nhiều nguồn khác nhau.

Tại kho hàng ở gần đó do bà Phạm Hồng Nhung làm chủ, đoàn kiểm tra cũng phát hiện, thu giữ 240 chai rượu ngoại không có tem nhập khẩu. Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp Đội QLTT số 4 đang tiếp tục xác minh, giải quyết vụ việc.

“Tội” không chung thủy bị phạt... 3 triệu đồng!

Bộ Tư pháp vừa lấy ý kiến đối với dự thảo lần 4 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã, theo báo Dân Trí.

Dự thảo đề xuất phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân; chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu về trực hệ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người ngoại tình có thể bị phạt 3 triệu đồng, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Người ngoại tình có thể bị phạt 3 triệu đồng, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Điều 48 của dự thảo quy định về hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng đề xuất mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với một loạt hành vi như sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha mẹ nuôi với con nuôi; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang