Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/2

author 13:32 27/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/2 đề cập đến Bắn chết bạn săn vì tưởng là hươu, Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức ‘sạch’ tội, Tạm giữ người mẫu Trang Trần,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắn chết bạn săn vì tưởng là hươu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, Công an huyện Chợ Đồn đang điều tra, làm rõ vụ việc đối tượng Hà Văn Toàn (SN 1974) trong quá trình sử dụng súng săn tự chế để săn bắn động vật hoang dã đã bắn chết người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h45 ngày 24/2, Toàn cầm theo khẩu súng săn tự chế vào khu vực khe Mi Quà - Lùng Mùn, giáp ranh thôn Tồng Mụ và Bản Lắc, thuộc xã Bằng Lãng để săn bắn. Tại đây, Toàn đã phát hiện một bóng đen đang lấp ló phía dưới khe, tưởng đây là thú rừng nên không ngần ngại bóp cò nổ súng.

Bắn nhầm bạn săn là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắn nhầm bạn săn là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Bắc Kạn TV

Sau khi bóng đen bị hạ gục, Toàn đến gần kiểm tra thì phát hiện ông Trương Phúc Bạo (SN 1961), người cùng ở Bản Lắc đã bị trúng đạn và tử vong tại chỗ. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do bị bắn vào đầu, mặt và ngực. Sau khi gây ra vụ việc, đối tượng Hà Văn Toàn đã lên cơ quan công an huyện Chợ Đồn để trình báo và tự thú.

Theo lời khai ban đầu của Toàn, gần đây trong khu vực xuất hiện tiếng kêu của hươu nên hai người đều vào rừng để săn bắn. Ông Bạo trèo lên cây để nấp, còn Toàn đứng trên đồi cao để rình hươu đến, khi thấy động ở phía dưới, tưởng là hươu nên Toàn đã nổ súng và bắn chết người. Hiện, Công an huyện Chợ Đồn đã thu giữ hai khẩu súng săn, 15 viên đạn, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức 'sạch' tội

Báo Tiền Phong đưa tin, hôm qua, thẩm phán được phân công ngồi ghế chủ tọa vụ án Lý Nguyễn Chung (thủ phạm trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn, Bắc Giang) cho hay, đã nhận được quyết định tuyên hủy hai bản án, đình chỉ vấn đề bồi thường dân sự đối với ông Chấn. Sau khi được chính thức minh oan về hành vi giết người, ông Chấn còn liên quan đến hai bản án ở nội dung bồi thường dân sự.

Mới đây, Hội đồng thẩm phán - TAND Tối cao chính thức hủy án, đình chỉ giải quyết vụ án đối với hai bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm trong nội dung bồi thường dân sự của “án oan” Nguyễn Thanh Chấn. Với quyết định này, ông Chấn chính thức không còn liên quan tới vụ án giết người.

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn được quan tâm theo dõi

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn được quan tâm theo dõi. Ảnh VTC News

Cũng hôm qua, thẩm phán Ngô Quang Dũng (chủ tọa phiên xét xử Lý Nguyễn Chung) xác nhận, ngày 6/3 tới TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở lại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung về các tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, chiều 15/8/2003, Chung đến quán của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi đi Chung thủ sẵn con dao bấm. Phát hiện trong tủ kính của chị Hoan có nhiều tiền, gã trai đã rút dao tấn công, tước mạng sống của chị Hoan để cướp tài sản. Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn mới được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Mới ra tù đã đi trộm, đâm cả công an

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Liệt (43 tuổi, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, đồng bọn của Liệt là Phú Quốc Thắng (45 tuổi, ngụ ấp Gạch Láng, xã Phú Tân, huyện Phú Tân) cũng bị cấm đi khỏi nơi cứ trú.

Đối tượng Võ Văn Liệt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Võ Văn Liệt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Trước đó, rạng sáng 16/2, ông Nguyễn Văn Gel , Trưởng Công an xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, cùng 3 dân phòng đi tuần tra đến ấp Thứ Vải A thì phát hiện Liệt và Thắng chạy vỏ máy trên sông có biểu hiện khả nghi nên theo dõi.

Khoảng 1 giờ sau, ông Gel phát hiện Liệt vào nhà một hộ dân trộm tài sản nên áp sát truy bắt. Trong lúc ngăn chặn, ông Gel bị Liệt dùng dao đâm vào chân bị thương nhưng vẫn không để cho kẻ trộm tẩu thoát. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Liệt có 3 tiền án về trộm cắp tài sản, mới ra tù vào tháng 6-2014, còn Thắng có một tiền án về tội cướp tài sản, ra tù vào năm 2009.

Tạm giữ người mẫu Trang Trần vì ‘lăng mạ công an’

Trưa 27/2, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xác nhận công an phường Hàng Buồm vẫn tạm giữ Trần Thị Trang (30 tuổi, cựu người mẫu có nghệ danh Trang Trần, diễn viên trong phim Hương Ga) để điều tra làm rõ về hành vi lặng mạ người khác và chống người thi hành công vụ, theo báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, đêm 26/2, Trần Thị Trang đã bị bắt giữ về hành vi trên và đưa về tạm giữ hành chính tại trụ sở công an phường Hàng Buồm. Thông tin ban đầu cho hay vào đêm 26/2, Trang và bạn bè đi taxi trên phố Đào Duy Từ và bị công an phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ do lái xe đi vào đường ngược chiều. Sau đó, cơ quan công an yêu cầu xử lý đối với lái xe thì gặp phản ứng của Trang.

Trong những tin tức pháp luật hôm nay có vụ tạm giữ người mẫu Trang Trần

Trong những tin tức pháp luật hôm nay có vụ tạm giữ người mẫu Trang Trần. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết, Trang có xuống xe và phản ứng với lực lượng thi hành công vụ với thái độ bất hợp tác, coi thường, có những lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ. Do đó, cơ quan công an đã phải đưa Trang về trụ sở để làm rõ hành vi lặng mạ người khác, chống người thi hành công vụ.

Một lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho biết cơ quan công an sẽ làm rõ, xác định xem hành vi của Trần Thị Trang đã đến mức xử lý hình sự hay chưa. Nếu như hành vi đó vi phạm pháp luật hình sự sẽ bị xem xét về tội chống người thi hành công vụ, làm nhục người khác... Hiện nữ diễn viên, người mẫu này vẫn đang bị tạm giữ tường trình và để ghi lời khai.

Thêm 9 “cò mồi” chùa Hương bị phạt

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV cho hay, sáng 27/2, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45)- Công an Hà Nội cho biết tiếp tục phát hiện 9 “cò mồi” lôi kéo khách tham quan lễ hội chùa Hương trên tuyến Quốc lộ 21B.

Trước đó, ngày 23/2, PC45 cũng đã phát hiện và xử phạt hành chính đối với 11 “cò mồi” chùa Hương trong chiến bảo đảm an ninh trật tự tại lễ hội trên địa bàn TP Hà Nội. Trong các đối tượng mới bị phát hiện, đa số gia đình các đối tượng đều có đò chở khách tham quan.

Tình trạng cò mồi lễ hội chùa Hương được nhắc đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tình trạng cò mồi lễ hội chùa Hương được nhắc đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn bám đuôi khách chèo kéo khách tham gia lễ hội đi đò tham quan chùa Hương. Trong số đối tượng mới bị phát hiện, có Ngô Văn Đông (SN 1973, trú tại thôn Nội Xá, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) là “cò mồi” thuê của nhà đò Bình Hà.

Đông khai, công lôi kéo mỗi khách đi đò, được nhà đò Bình Hà trả 15.000 đồng/ khách. 7h ngày 26/2, nhìn thấy đôi nam, nữ điều khiển xe máy hướng về lễ hội chùa Hương, Đông điều khiển xe máy đuổi bám, áp sát “cò mồi” khách đi đò tham quan lễ hội chùa Hương. Ngay lúc đó Đông bị lực lượng công an phát hiện, đưa về trụ sở để làm rõ.

9 “cò mồi” vừa bị công an phát hiện và triệu tập có Lê Đức Tế (SN 1983, trú tại thôn Hội Xá, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) từng bị PC45 Công an Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “cò mồi” lôi kéo khách tham quan lễ hội chùa Hương, gây mất trật tự công cộng vào đầu năm 2014. Hành vi của các đối tượng này bị xử phạt hành chính ở mức 200.000 đồng – 300.000 đồng.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang