Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/5

author 21:12 27/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/5 đề cập đến Á hậu tham gia đường dây bán dâm nghìn đô, Trộm chó bị dân vây bắt nhục nhã, Tài xế xe tải mang kiếm phòng thân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Á khôi cuộc thi sắc đẹp tham gia đường dây 'sex tour' nghìn đô

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VTC News, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Ngọc Minh (25 tuổi, ở phường 7, quận 5, TPHCM) về hành vi môi giới mại dâm. Trước đó, tối ngày 25/5, Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Trần Đức Thùy Liên (30 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) cũng về hành vi môi giới mại dâm.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Trần Đức Thùy Liên và Đoàn Ngọc Minh là 2 đối tượng cầm đầu trong đường dây môi giới gái mại dâm cao cấp, chuyên tổ chức các chuyến “sex tour” cho các đại gia. Gái mại dâm trong đường dây này có giá thấp nhất 1.000 USD, cao nhất 20.000 USD.

Một số người mẫu bán dâm bị công an TPHCM phát hiện vào tháng 4 vừa qua, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Một số người mẫu bán dâm bị công an TPHCM phát hiện vào tháng 4 vừa qua, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh An Ninh Thế Giới

Đáng chú ý, tham gia vào đường dây này có không ít cô gái là người mẫu, thậm chí là những người đã đoạt giải tại các cuộc thi sắc đẹp. Điển hình như gái bán dâm L.T.T (29 tuổi, quê ở Quảng Ninh). Đây là cô gái từng đoạt giải Á khôi của một trường đại học, được ví là “ngọc nữ” của điện ảnh Việt.

Trộm chó bị dân vây bắt nhục nhã

Trao đổi với báo Dân Việt, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Viết Mạnh (25 tuổi, ở Ngọc Hồi, Thanh Trì) và Nguyễn Quang Thảo (25 tuổi, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, vào đầu 3/2015, Thảo và Mạnh bàn nhau đi trộm chó lấy tiền tiêu xài. Đến tối ngày 29/3, hai đối tượng này mang 1 gậy sắt có buộc thòng lọng, 1 bao tải và băng dính đen đi trộm chó. Hai đối tượng đi xe máy tới xã Hữu Hòa thì phát hiện một con chó không ai trông giữ. Lúc này, Thảo lái xe áp sát, còn Mạnh ngồi sau dùng dây thòng lọng câu chó.

Nạn trộm chó được dư luận và các báo pháp luật đặc biệt quan tâm trong thời gian qua

Nạn trộm chó được dư luận và các báo pháp luật đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Ảnh Dân Việt

Để tránh bị phát hiện, Mạnh lấy băng dính quấn chặt vào mõm chó rồi đút vào bao tải và tiếp tục di chuyển. Trên đường chạy trốn, Mạnh và Thảo nhìn thấy con chó khác đang nằm bên đường liền lao tới dùng dây thòng lọng thít cổ rồi ôm bỏ chạy.

Phát hiện chó bị bắt trộm, người dân khu vực đã hô hoán đón đầu chặn hai thanh niên đang phóng xe bỏ chạy. Bị bao vây, Thảo vứt xe lại rồi bỏ trốn, trong khi Mạnh bị người dân bao vây, bắt gọn và giao cho công an. Đến ngày 5/5, Thảo đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp chó ngày 29/3. Cơ quan điều tra đã trưng cầu định giá tài sản và xác định giá trị số tang vật nói trên có giá trị hơn 3 triệu đồng. Theo điều tra, Mạnh và Thảo đều đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tài xế xe tải mang kiếm dài 1 mét đi đường tự vệ

Báo Giao Thông đưa tin, tối 26/5, Tổ công tác đặc biệt Y8/141 Công an TP Hà Nội được phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông gần Cầu Diễn-QL32 quận Bắc Từ Liêm. Đến 22h40, Tổ Y8 phát hiện xe ô tô tải loại 1 tấn mang BKS 29C-255.24 lưu thông hướng QL32 về nội thành Hà Nội, có biểu hiện nghi vấn.

Như dự đoán, Tổ Y8 đã tiến hành dừng xe yêu cầu kiểm tra hành chính (trên xe có một phụ xe và một tài xế). Khi tài xế điều khiển xe tải 29C-25524 bước xuống đầu trọc lốc, trên lưng có nhiều vết đỏ, vẫn còn ướt đẫm máu. Tổ Y8 kiểm tra ghế ca bin, phát hiện có thanh kiếm dài 1 mét.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tài xế xe tải mang kiếm dài 1 mét đi đường tự vệ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tài xế xe tải mang kiếm dài 1 mét đi đường tự vệ. Ảnh Giao Thông

Danh tính tài xế được làm rõ là Đỗ Văn Nam (SN 1990 trú tại xã Sơn Cương, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ). Nam cho biết, xe vừa từ Tuyên Quang về, trên đường Nam va chạm giao thông và bị mọi người đánh, còn thanh kiếm dài 1 mét để trên xe là Nam mua đi trên đường để tự vệ.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn thông tin, qua hỏi tài xế Nam có rất nhiều nghi vấn, rất có thể Nam vừa đi “hỗn chiến” về. Theo đó, Tổ Y8 đã bàn giao phương tiện và tài xế Đỗ Văn Nam về Công an phường Phúc Diên, quận Từ Liêm để tiếp tục điều tra.

Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép sang Lào

Ngày 25/5, tại khu vực cánh gà cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cách đường biên giới khoảng 1 km, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra, truy bắt 9 đối tượng từ tỉnh Kon Tum đang trên đường vượt biên giới sang Lào trái phép, theo báo VOV.

Cầm đầu nhóm đối tượng này là Nguyễn Văn Hoản, sinh 1966, thường trú tại khối 5, thị trấn Ngọc Hồi, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Tại cơ quan công an, Hoản đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép sang Lào là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép sang Lào là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Theo đó, y đã chủ mưu cầm đầu, cầu kết với 2 đối tượng người Lào tổ chức đưa 08 người từ Tây Nguyên ra Hà Tĩnh để vượt biên trái phép sang Lào. Hiện Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự, chuyển giao các đối tượng, hồ sơ, tang vật cho Cơ quan An ninh Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, thụ lý theo quy định của pháp luật.

Tạm giữ ba đối tượng chống đối cảnh sát giao thông

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, công an TP Pleiku  đang củng cố hồ sơ để đề nghị khởi tố ba đối tượng chống đối người thi hành công vụ xảy ra vào đêm 25/5. Ba đối tượng gồm Bùi Văn Chinh (46 tuổi), Lê Văn Tùng (23 tuổi) và Nguyễn Ngọc Toàn (23 tuổi) - đều trú tại TP Pleiku - hiện đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo đó, vào lúc 18h ngày 25/5 tổ tuần tra cảnh sát giao thông Công an TP Pleiku tuần tra trên đường Trần Khánh Dư thì phát hiện xe máy do Lê Văn Tùng điều khiển chở theo Toàn và Chinh. Trong ba người này có một người không đội mũ bảo hiểm.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ 3 đối tượng vi phạm tấn công cảnh sát giao thông Pleiku

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ 3 đối tượng vi phạm tấn công cảnh sát giao thông Pleiku. Ảnh minh họa

Tổ cảnh sát giao thông đã phát tín hiệu dừng xe nhưng Tùng rồ ga bỏ chạy. Đi được khoảng 30m, khi môtô của cảnh sát giao thông áp sát tới thì Tùng bất ngờ ép xe của lực lượng làm nhiệm vụ làm cả hai bên ngã xuống đường.

Chưa dừng lại ở đây, cả ba đối tượng Tùng, Chinh và Toàn lớn tiếng chửi bới. Chinh túm cổ áo của một cán bộ công an thách thức, dùng tay cào cấu gây trầy xước đối với một cán bộ khác. Một lúc sau khi cảnh sát 113 xuất hiện thì các đối tượng mới dừng lại và chịu về đồn làm việc.

ác đối tượng nồng nặc mùi rượu. Vụ xô xát đã khiến một số cán bộ công an bị trầy xước nhẹ. Vụ việc đang được Công an TP Pleiku tiếp tục làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang