Tin pháp luật mới nhất ngày 28/10: Phạm nhân cầm bóng đèn truy đuổi quản giáo

author 18:19 28/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/10 đề cập đến vụ ‘Phạm nhân cầm bóng đèn vỡ truy sát cán bộ quản giáo’, ‘Dùng nước sôi, thuốc trừ sâu ném vào người bán hàng’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phạm nhân cầm bóng đèn vỡ truy đuổi quản giáo

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, bản án tuyên sáng nay ngày 28/10 của TAND tỉnh Nghệ An xác định, trong thời gian thi hành án tù chung thân về tội Giết người tại Trại giam số 3 (đóng ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) từ năm 2009 đến nay, phạm nhân Huỳnh Thanh Long luôn tỏ thái độ bất mãn, thường xuyên vi phạm kỷ luật.

Đến sáng 23/6, Long không đến xưởng lao động mà đi gặp quản giáo Lê Ngọc Quỳnh thông báo: "Bây giờ tư tưởng tôi chưa thông, khi nào thông tôi mới chịu làm việc". Trong lúc trình bày, phạm nhân Long yêu cầu quản giáo Phan Phi Long đang có mặt tại đây đi ra chỗ khác song không được đáp ứng.

Thái độ bất cần của Huỳnh Thanh Long tại phiên tòa sáng ngày 28/10/2015, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thái độ bất cần của Huỳnh Thanh Long tại phiên tòa sáng ngày 28/10/2015, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

10 phút sau, Long bất ngờ chạy tới nơi quản giáo Phan Phi Long đang ngồi làm việc và dùng bóng đèn vỡ đâm liên tiếp vào người anh Phi Long nhưng nạn nhân tránh được vào tháo chạy. Long lập tức đuổi theo truy sát, đâm trọng thương cán bộ quản giáo này.

Tại phiên tòa hôm nay, Long thừa nhận cáo trạng buộc tội và thản nhiên tuyên bố "bị phạt thế nào thì chịu thế đó". Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Long 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp với hình phạt cũ, mức án vẫn là chung thân. Đáng nói, trong lúc phiên tòa diễn ra đến lúc bị cảnh sát dẫn ra xe thùng, bị cáo Long vẫn tỏ thái độ ngông nghênh, bất cần đời.

Dùng nước sôi, thuốc trừ sâu ném vào người bán hàng

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 7h15 sáng 28/10, chị Sa Thị Thư (32 tuổi, ngụ tại thôn Kon Tu 2, xã Đăk Blà, TP Kon Tum) đang bán hàng tại quầy thịt lợn trên đường Bắc Kạn, P.Thắng Lợi, TP Kon Tum thì bị hai đối tượng lạ mặt dùng nước sôi và thuốc trừ sâu ném vào người và hàng.

Hai đối tượng Thái Ngọc Hiển (trái) và A Đung (phải) tại cơ quan công an sáng nay

Hai đối tượng Thái Ngọc Hiển (trái) và A Đung (phải) tại cơ quan công an sáng nay

Vừa lúc đó anh Nguyễn Hữu Đạt - cán bộ công an P.Thắng Lợi và tổ công tác xuất hiện, hai đối tượng lên xe máy bỏ chạy với tốc độ cao và đâm thẳng vào xe anh Đạt khiến anh bị thương phải nhập viện cấp cứu. Lập tức, các chiến sĩ truy đuổi và bắt giữ được Thái Ngọc Hiển (27 tuổi, ngụ tại P.Quang Trung, TP Kon Tum) và A Đun (21 tuổi, ngụ tại xã Vinh Quang, TP Kon Tum).

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận được một người đàn ông tên Dũng thuê đến các quầy bán thịt trên đường Bắc Kạn quậy phá, gây hoảng sợ cho các tiểu thương. Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Thương lái trốn truy nã ở nước ngoài ra đầu thú

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, ngày 28/10, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Na (55 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự) cho cơ quan điều tra Công an tỉnh thụ lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó theo cơ quan điều tra, trong quá trình mua bán lúa, Na và vợ vay mượn tiền của nhiều người. Đến tháng 7/2011, cả 2 vợ chồng mất khả năng trả nợ và bỏ trốn sang Campuchia, chiếm đoạt số tiền khoảng 2 tỉ đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Na ra đầu thú tại cơ quan công an

Đối tượng Nguyễn Văn Na ra đầu thú tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Na và vợ là Trần Thị Son (43 tuổi). Qua công tác vận động, khoảng tháng 9/2015, Son đã ra đầu thú. Đến ngày 27/10, Na được gia đình đưa đến Phòng Cảnh sát truy nã đầu thú, mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ném đá vỡ kính xe khách, 2 thanh niên bị khởi tố

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 28/10, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với Trần Nhật Quang (18 tuổi, ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh).

Ngoài ra, Huỳnh Trung Kiên (17 tuổi, ở cùng ở xã với Quang) cũng bị khởi tố tội danh trên với vai trò đồng phạm, nhưng được cho tại ngoại. Một thiếu niên khác đi cùng với Quang, Kiên trong vụ ném đá vào xe khách, nhưng vì mới 15 tuổi nên chỉ bị xử lý hành chính.

Đối tượng Trần Nhật Quang đã bị bắt tạm giam vì tội ném đá xe khách

Đối tượng Trần Nhật Quang đã bị bắt tạm giam vì tội ném đá xe khách

Trước đó, tối 26/10, Kiên đi xe máy chở Quang và thiếu niên đã nêu trên quốc lộ 1 qua xã Diên Phú. Quang đã ném một viên đá vào xe khách do ông Nguyễn Văn An (ở TP Đà Nẵng) chạy hướng ngược lại, làm vỡ kính chắn gió của xe này.

Ông An đã dừng xe cùng một số hành khách khác vây bắt được Quang và giao công an. Quang cho biết lý do ném đá vào xe khách là vì cho rằng xe này chạy ẩu.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang