Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/8

author 17:09 28/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/8 đề cập đến các vụ “An Giang tiêu hủy hơn 500.000 gói thuốc lá nhập lậu", "Công an đến nhà xin lỗi, trao hơn 7.000 chứng minh thư mới",...

An Giang tiêu hủy hơn 500.000 gói thuốc lá nhập lậu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật Việt Nam, Thường trực Ban chỉ đạo 389 phối hợp cùng Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh An Giang đã tổ chức tiêu hủy 507.615 gói thuốc lá lậu, chủ yếu là Jet và Hero. 

Trong gần 8 tháng đầu năm 2015, các lực lượng chống buôn lậu tỉnh An Giang đã tích cực đấu tranh và bắt giữ 1.458 vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm và hàng hóa nhập lậu trị giá trên 15,320 tỷ đồng, 644 đối tượng liên quan đến buôn lậu và vận chuyển hàng cấm bị bắt và bị xử phạt hành chính, xử lý hình sự 26 vụ với 38 bị can liên quan về hành vi vi phạm vận chuyển và buôn bán hàng cấm.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ An Giang tiêu hủy hơn 500.000 gói thuốc lá nhập lậu

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ An Giang tiêu hủy hơn 500.000 gói thuốc lá nhập lậu. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Mặt hàng bị bắt giữ nổi cộm là thuốc lá điếu ngoại nhập lậu với trên 554.250 gói bị bắt giữ. Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh An Giang đã tiến hành tiêu hủy đợt 1 vào ngày 3/2/2015. Ông Phan Lợi, Phó Giám đốc Sở Công thương, phụ trách cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang cho biết: “Khó tránh khỏi việc buôn lậu, đặc biệt là thuốc lá lậu, vận chuyển qua biên giới bằng ghe xuồng máy, tập kết để đưa sâu vào nội địa tiêu thụ bằng nhiều phương tiện như: vận chuyển bằng xe mô tô, gửi hàng cho các chành xe tải, cất giấu ngụy trang vào xe khách...”.

Công an đến nhà xin lỗi, trao hơn 7.000 chứng minh thư mới

Sáng 28/8, đại tá Nguyễn Văn Dung - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an TPHCM) đã đến nhà người dân ở quận 12 để xin lỗi về việc cấp trùng số chứng minh nhân dân (CMND). 

Công an đến nhà xin lỗi, trao hơn 7.000 chứng minh thư mới   theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Công an đến nhà xin lỗi, trao hơn 7.000 chứng minh thư mới theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Zing News

Theo đại tá Dung, từ hôm nay, PC64 sẽ phối hợp với công an các quận, huyện cấp đổi lại 7.232 số CMND bị trùng. "Sau 5 ngày cán bộ công an thông báo trùng số chứng minh thư, người dân sẽ được cấp lại ngay tại nhà mà không tốn bất kỳ chi phí nào", ông Dung nói.

Sau khi có CMND mới, người dân sẽ được nhận giấy xác nhận đã bị trùng số để thuận tiện chỉnh sửa hồ sơ trong các giao dịch dân sự liên quan. Theo ông Dung, với những trường hợp bị trùng số chưa được nhà chức trách phát hiện thì người dân thông báo với chính quyền để được hướng dẫn cấp đổi, Zing News đưa tin. 

Trữ ma túy trong phòng trọ

Sáng 28-8, xét xử lưu động tại chung cư Huỳnh Văn Chính 2, quận Tân Phú, tòa án quận này tuyên phạt Bùi Hải Yến (26 tuổi, quê tại Bạc Liêu) 4 năm tù và Lê Thị Liên (21 tuổi, quê Thanh Hóa) 3 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trữ ma túy trong phòng trọ  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: PLO

Trữ ma túy trong phòng trọ là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: PLO

Theo cáo trạng, ngày 23-12-2014 một người chưa rõ lai lịch nhờ Liên mua một hộp ma túy đá và Liên đã nhờ Yến mua dùm. Khi nhận hàng dư, Yến giữ lại, giấu trong hốc tường.

Sáng hôm sau, Liên đến phòng trọ lấy một ít ma túy chưa bán để sử dụng, chưa kịp cất lại thì công an vào bắt quả tang.Tại phiên tòa, các bị cáo cho là mua giúm người khác chứ không hưởng lợi gì trong việc này…

"Osin" trộm tiền của chủ nhà mang đi... mua đất và cho vay

Khoảng 7h45 ngày 26-8, ông Nìm Sở Há (SN 1958, trú tại đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP Hồ Chí Minh) đi tập thể dục về phát hiện bị mất trộm 13,7 triệu đồng. Qua kiểm tra camera, ông Há phát hiện người giúp việc là Chung Mỹ Ngọc (SN 1968, quê tỉnh Đồng Nai) lấy trộm số tiền nên báo Công an.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ "osin" trộm tiền của chủ nhà. Ảnh minh họa

Nhận được tin báo CAQ 11 đã mời Ngọc đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Ngọc thừa nhận đã lấy trộm số tiền trên, đồng thời khai, đã nhiều lần lấy trộm với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng, để mua đất ở Đồng Nai, cho vay, trả nợ, tiêu xài cá nhân, báo ANTĐ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang