Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29 Tết

author 20:20 07/02/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29 Tết (7/2) đề cập: "Bắt đối tượng tàng trữ 1,75kg heroin", "Ân xá, hơn 1.600 phạm nhân dịp Tết",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Quảng Trị: 200 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng tham gia phòng chống pháo nổ dịp Tết

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Lao Động, chiều nay (7/2), Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai kế hoạch phòng chống pháo nổ trước và trong Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Huyện Hướng Hóa được xác định là địa bàn nóng, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán hoạt động đốt pháo trái phép thường xuyên diễn ra. Để ngăn chặn hoạt động đốt pháo, ngoài việc chỉ đạo, tham mưu cho các địa phương ban hành kế hoạch phòng chống pháo nổ; triển khai ký cam kết đối với các hộ dân và trường học, 200 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa, lực lượng biên phòng Đồn Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, dân quân tự vệ... đã được tăng cường cho địa bàn huyện này.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  ra quân phòng chống pháo nổ tại huyện Hướng HóaTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin ra quân phòng chống pháo nổ tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: Lao Động

Trong chiều 7.2, lực lượng này đã tổ chức diễu hành, phát loa tuyên truyền dọc các tuyến đường của thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh. Sau đó, sẽ chia thành 16 tổ tuần tra trên toàn huyện, 10 tổ mật phục ở những khu vực đông dân cư.

Đại tá Phan Thanh Quảng - trưởng Công an huyện Hướng Hóa - cho biết, nhiều "đại gia" ở địa phương này sẵn sàng chi vài triệu đồng nộp phạt để đốt pháo trong dịp đón giao thừa, vì vậy, ngoài việc tổ chức tuần tra để ngăn chặn, cơ quan chức năng đã đến từng gia đình để thuyết phục họ không vi phạm. "Chúng tôi đã cử lực lượng mật phục ở những địa điểm nóng. Nếu tình trạng đốt pháo xảy ra, sẽ kịp thời xử lý và có biện pháp cứng rắn" - đại tá Quảng, nói.

Giảm án tha tù trước thời hạn hơn 1.600 phạm nhân dịp Tết

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm chấp hành án phạt tù cho hơn 1.600 phạm nhân cải tạo tốt.

Tại trại giam Mỹ Phước và trại giam Phước Hòa, Tổng cục VIII (Bộ Công an) đóng tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang  có hơn 1.000 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn. Trong số này có 146 phạm nhân được tha tù về đoàn tụ với gia đình.

Tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ của Công an tỉnh Tiền Giang dịp này cũng có  22 phạm nhân được giảm chấp hành án phạt tù. Trong đó có 11 phạm nhân được ân xá, hết hạn tù; 11 phạm nhân được giảm từ 3-5 tháng tù giam.

Tại trạm giam Châu Bình-Tổng cục VIII (Bộ Công an) đóng tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có  633 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn. Trong đó có 125 phạm nhân được tha hết hạn tù, số còn lại được giảm án từ 1 tháng đến 21 tháng, VOV đưa tin.

Hai đối tượng vận chuyển ma túy bị cảnh sát khuất phục tại chốt 141

Theo tin tức từ báo Pháp luật & Xã hội, Thiếu tá Vũ Mạnh Nam, chỉ huy tổ công tác đặc biệt Y13/141 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, vào khoảng 22h, ngày 1/2, khi tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra hành chính 1 xe taxi mang BKS: 26A -023.25 lưu thông đến khu vực này có 2 hành khách ngồi bên trong có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện 01 gói chè có nhiều dấu hiệu bất thường, khi kiểm tra kỹ thì phát hiện ở giữa có hai vật hình khối dạng chữ nhật và hình vuông được gói cẩn thận bên trong. Sau khi mở hai khối hình này ra, cảnh sát phát hiện 1 bánh chứa chất dạng bột màu trắng nghi là ma túy và 1579 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến). 

Đấu tranh tại chỗ, hai đối tượng được làm rõ là Tráng Láo Bi (SN 1990, trú tại xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Bùi Văn Hợp (SN 1977, trú tại số 130 Ngô Quyền, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Bước đầu, các đối tượng khai nhận tang vật cảnh sát phát hiện là heroin. Theo khai nhận ban đầu, 2 đối tượng đi taxi BKS: 26A - 023.25 từ huyện Mộc Châu (Sơn La) về đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn thì bị lực lượng 141 kiểm tra, bắt giữ. Theo kết quả trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định tại đây là heroin có trọng lượng 347,22 gam.

Bắt đối tượng tàng trữ 1,75kg heroin tại Điện Biên

Vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 5-2, tại khu vực nhà nghỉ Thái Bình, thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đồng chủ trì phối hợp với PC47, Công an Điện Biên phát hiện 3 đối tượng nam giới có nhiều biểu hiện nghi vấn về tàng chữ trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Phàng A Tùng Đối tượng Phàng A Tùng. Ảnh: báo Hải Quan

Trong quá trình kiểm tra, 2 trong số 3 đối tượng lợi dụng sơ hở bỏ chạy, Tổ công tác đã kịp thời khống chế và bắt giữ được 1 đối tượng.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ, Tổ công tác phát hiện ở vùng bụng trong áo của đối tượng Phàng A Tùng, sinh năm 1977 ( trú tại bản Phì Lĩnh 3, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) mặc trên người có 5 bánh chất bột màu trắng được bọc bằng nilon màu xanh (kích thước mỗi bánh 10x15x2cm) có trọng lượng khoảng 1,75kg.

Trên mặt các bánh chất bột màu trắng có ký hiệu 2 con sư tử đứng trên quả cầu và ở góc bên trái có chữ A. Khai thác nóng đối tượng Phàng A Tùng khai nhận, số hàng trên là heroin đối tượng mang đi tiêu thụ, báo Hải Quan đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang