Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29/7

author 19:12 29/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29/7 đề cập đến: “Lệ Quyên bị phạt 4 triệu đồng vì cho con tè vào túi nôn", “Truy bắt nghi phạm 17 tuổi giết nữ sinh trong khách sạn”, “Bị đâm chết vì thuê “lấy đầu” đối thủ giá 200 triệu đồng”.

Lệ Quyên bị phạt 4 triệu đồng vì cho con tè vào túi nôn

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Giao Thông, Thanh tra Cục Hàng không VN vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành khách Vũ Lệ Quyên về hành vi "vi phạm trật tự kỷ luật trong tàu bay".

Cụ thể, theo Cục Hàng không VN, trên chuyến bay VN 240 từ Sài Gòn ra Hà Nội ngày 16/7, khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh xuống Nội Bài, tiếp viên đã phát thông báo "Máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh, quý khách vui lòng trở về chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế, mở tấm che cửa sổ. Vì an toàn của chuyến bay, quý khách lưu ý không sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng FM cho đến khi quý khách rời khỏi máy bay. Quý khách lưu ý hạn chế sử dụng phòng vệ sinh vào lúc này".

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Lệ Quyên sẽ phải nộp phạt 4 triệu đồng

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Lệ Quyên sẽ phải nộp phạt 4 triệu đồng. Ảnh Giao Thông

Tuy nhiên, hành khách Vũ Lệ Quyên ngồi ghế 11B và hành khách Lê Đức Huy (chồng Lệ Quyên) ngồi ghế 11C đã cho con là L.K.A (sinh năm 2011) ngồi ghế 11A tè vào túi nôn được trang bị trên tàu bay. Mức phạt được áp dụng với hành khách Vũ Lệ Quyên và Lê Đức Huy mỗi người là 4 triệu đồng.

Truy bắt nghi phạm 17 tuổi giết nữ sinh trong khách sạn

Báo Tuổi Trẻ hôm 29/7 đưa tin, vào ngày 28/7, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, học sinh lớp 11) về hành vi “hiếp dâm trẻ em” và “giết người”.

Theo cơ quan điều tra, Thiên được xác định là nghi phạm vụ sát hại nữ sinh 13 tuổi tại khách sạn trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM vào trưa 22/7.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 21/7, đoàn giáo viên, học sinh của một trường tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã đáp máy bay đến TP.HCM sau chuyến du lịch Singapore. Do không kịp về lại Quảng Bình nên đoàn đã thuê phòng tại một khách sạn trên đường Cộng Hòa để ngủ lại.

Tin tức pháp luật mới nhất: Công an TPHCM đã quyết định bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Văn Thiên

Công an TPHCM đã quyết định bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Văn Thiên. Ảnh Tuổi Trẻ

Khoảng 13g30 trưa hôm sau (22/7), khi giáo viên của trường đang làm thủ tục trả phòng ở quầy lễ tân để cả đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất bay về lại Quảng Bình thì nhận được điện thoại của Thiên xin phép cho em N.M.H (học sinh lớp 8) lên phòng của Thiên để tìm hộ chiếu giúp Thiên.

Giáo viên đã nói cho H. lên phòng tìm giúp hộ chiếu giúp Thiên. Đến khi làm thủ tục trả phòng xong, giáo viên vẫn không thấy Thiên và em H. xuống nên lên phòng của Thiên gọi cửa. Lúc này, Thiên ở trong phòng trả lời em H. đã xuống dưới và Thiên đang đi vệ sinh nên xuống sau. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy em H. đâu, giáo viên bèn báo cho thầy phụ trách đoàn phối hợp cùng nhân viên khách sạn cạy cửa phòng nhưng không mở được. Một lúc sau, Thiên ra mở cửa. Các giáo viên chạy vội vào phòng để kiểm tra thì phát hiện em H. nằm gục trong phòng tắm của khách sạn. Lợi dụng lúc nhộn nhạo, Thiên đã bỏ trốn. Các giáo viên đã sơ cứu cho em H. và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ngày hôm sau (23/7) thì em H. không qua khỏi.

Bị đâm chết vì thuê “lấy đầu” đối thủ giá 200 triệu đồng

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Sầm Bình Định (SN 1990), Lô Huy Hoàng (SN 1996) và Vi Văn Bốn (SN 1990, cùng ngụ tỉnh Nghệ An) về 2 tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”, báo Người Lao Động cho hay.

Khoảng 22 giờ 15 ngày 14/12/2014, Nguyễn Anh Quốc Thái (SN 1990, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) chở bạn gái Vũ Kiều Mỹ Linh (SN 1995) ngồi phía sau, khi đến số 252, Phạm Văn Chiêu (phường 9, Gò Vấp) thì vượt mặt xe do Phạm Tuấn (SN 1991) cầm lái. Cho rằng Thái cúp đầu xe Tuấn vượt lên hỏi: “Mày chạy xe kiểu gì”. Thái hỏi lại: “Mày thích nhìn cái gì”.

Do đang bận việc nên Tuấn chạy xe đi luôn sau đó Tuấn chạy xe trở lại chỗ “gây hấn” để tìm hiểu sự việc. Tại đây, Tuấn gặp Lô Thanh Điệp (SN 1993), Lô Huy Hoàng, Nuôi (không rõ lai lịch) cùng một số thanh niên khác. Do Điệp là bạn của Tuấn nên khi nghe Tuấn kể lại sự việc, Điệp đã dùng cục gạch ném Thái nhưng Thái né được. Sau đó, cả Tuấn và Thái đều bỏ đi. Lúc này, Nuôi gọi điện cho Sầm Bình Định, Vi Văn Bốn nói rằng đang xảy ra xung đột và yêu cầu cả hai về chỗ Nuôi đang đứng.

Tin tức pháp luật mới nhất, ba nghi phạm Định, Hoàng và Bốn sẽ bị truy tố tội giết người

Ba nghi phạm Định, Hoàng và Bốn sẽ bị truy tố tội giết người. Ảnh minh họa 

Vẫn còn ấm ức, Thái chạy xe quay lại và ra giá cho Nuôi nếu “lấy đầu” đối thủ thì Thái sẽ thưởng 200 triệu đồng. Một người trong nhóm Nuôi bảo chỉ cần 2 triệu đồng, ngay lập tức Thái nói sẽ đưa luôn 3 triệu đồng. “Nổi điên” trước thái độ ngông cuồng của Thái, Sầm Bình Định đã cầm dao bấm tiến tới đâm một nhát vào bụng Thái. Thái bỏ chạy thì bị nhóm này đuổi theo.

Vi Văn Bốn chạy xe máy tông thẳng vào Thái, khiến Thái ngã xuống đường. Nạn nhân đứng dậy tiếp tục bỏ chạy thì bị Định gạt chân té ngã thêm một lần nữa. Lô Huy Hoàng cũng nhào vào định đánh nhưng nhiều người truy hô nên Hoàng chưa kịp ra tay. Thấy Thái nằm im nên nhóm Bốn, Hoàng và Định lên xe tẩu thoát. Thái được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ở Bệnh viện 175 do bị bể thận, sốc mất máu và đứt tĩnh mạch đùi trái.

Riêng đối tượng tên Nuôi công an đang truy tìm, nếu phát hiện được và có cơ sở xử lý sẽ xem xét khởi tố sau.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang