Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/1

author 16:10 30/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/1 đề cập đến cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu; Thêm vụ rút trộm xăng máy bay; Ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc của 2 công ty dược,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TP. HCM, vào trưa ngày hôm nay ngày 30/1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lí kinh tế và chức vụ  (PC 46)  truyền lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà đối với Nguyễn Lê Thị Ái Trâm - nhân viên kiểm hoá - Sân bay Tân Sơn Nhất tại địa chỉ 449/89/3A đường Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình.

Bắt cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng đã có hành vi: không kiểm hóa hàng nhưng hợp thức hóa hồ sơ để cho hàng được thông quan. Theo đó Trâm đã giúp hai chủ hàng là Phan Quang Vinh và Phan Thị Hà Phương tuồng ra được 844 chiếc ipad và máy tính bảng các loại. Tổng giá trị hàng hóa khoảng 10 tỉ đồng. Vụ việc đang được PC 46 tiếp tục điều tra làm rõ. 

Bắt quả tang nhân viên Vinapco rút ruột xăng máy bay

Sáng nay 30/1, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 nhân viên Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) đang rút ruột xăng dầu ngay tại hàng rào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM), theo VTC News.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 0 giờ sáng nay, 2 nhân viên của Vinapco (1 lái xe, 1 nhân viên tra nạp) nhận nhiệm vụ chở xăng dầu trong xe bồn ra tiếp nhiên liệu cho máy bay tại Tân Sơn Nhất. Thay vì chạy xe theo đúng hành trình, 2 nhân viên Vinapco đã điều khiển chiếc xe bồn chở đầy xăng ra khu vực hàng rào sân bay.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm xăng máy bay quy mô lớn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm xăng máy bay quy mô lớn. Ảnh Vietnamnet

Tại đây, bên ngoài hàng rào sân bay có 1 xe tải đã đậu sẵn, thùng xe được ngụy trang để che giấu téc xăng phía sau. Các đối tượng trên 2 chiếc xe phía trong và phía ngoài sân bay nhanh chóng dùng 1 ống tiếp xăng dầu dài khoảng 100 m, hút dầu từ xe bồn sang xe tải ngụy trang.

Khi hành vi rút ruột xăng dầu đang diễn ra, lực lượng mật phục đã ập đến bắt giữ các đối tượng cùng tang vật ngay tại chỗ. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản vi phạm, chuyển hồ sơ vụ việc cho công an phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM tiếp tục điều tra, xử lý.

Tội phạm công nghệ cao tấn công lĩnh vực ngân hàng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTV dẫn thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay, trong năm 2014, tình hình tội phạm công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Những tin tức pháp luật mới nhất về lĩnh vực ngân hàng được dư luận quan tâm theo dõi

Những tin tức pháp luật mới nhất về lĩnh vực ngân hàng được dư luận quan tâm theo dõi

Các phương thức được các đối tượng tội phạm sử dụng là hình thành đường dây mua bán, sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng online, thanh toán trực tuyến tại Việt Nam; lợi dụng hệ thống thanh toán qua POS để lấy tiền của ngân hàng. Tội phạm mạng cũng tấn công vào hệ thống ATM nhằm ăn cắp thông tin của khách hàng, tạo thẻ giả để rút tiền.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các cơ quan liên quan thiết lập các giải pháp an ninh CNTT nhằm đảm bảo an ninh cho hoạt động ngân hàng.

Thu giữ gần 3 tấn phân bón hết hạn vẫn được bán

VTV đưa tin, vào chiều 29/01, Đội quản lý thị trường số 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất và bắt quả tang gần 3 tấn phân bón lá Proexel đã hết hạn sử dụng. Số phân bón trên của công ty Thương mại và dịch vụ Thái Sơn, địa chỉ tại 168 Nguyễn Công Thái, Đại Kim, Hà Nội.

Gần 3 tấn phân bón hết hạn vẫn được bán là điểm nhấn của những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Gần 3 tấn phân bón hết hạn vẫn được bán là điểm nhấn của những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tại thời điểm kiểm tra, số phân bón hết hạn này đang được các công nhân của cơ sở rã và nghiền lại cho mịn để đóng gói bán ra thị trường. Cơ quan chức năng cho biết, nếu số phân bón hết hạn sử dụng này được tái chế bán ra thị trường, đủ để người dân sử dụng cho hàng nghìn ha lúa.

2 công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc

Tuổi Trẻ đưa tin, Cục Quản lý dược vừa có quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc lần đầu, đăng ký lại, ngừng cấp số đăng ký đối với hồ sơ đã nộp và ngừng xem xét hồ sơ đăng ký nhập khẩu thuốc, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố biệt dược gốc, thuốc tương đương sinh học trong thời gian 12 tháng với hai công ty gồm Công ty Lincoln (Ấn Độ) và Công ty Thanh Danh (Việt Nam).

Theo Cục Quản lý dược, cả hai công ty này cùng bị xử phạt do cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc trái quy định của pháp luật cho Cục Quản lý dược. Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tháng vừa qua có công ty dược bị xử phạt bằng hình thức kể trên.

Hàng loạt công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hàng loạt công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Cách đây hơn 10 ngày có một nhóm bảy công ty dược, trong đó có năm công ty thuốc của Ấn Độ, một công ty Hong Kong (Trung Quốc) và một của Pakistan cùng bị xử lý hình thức này, cũng do cung cấp hồ sơ trái quy định pháp luật.

Theo ông Đoàn Cao Sơn, viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư, năm 2014 hệ thống kiểm nghiệm thuốc đã lấy 50.000 mẫu thuốc các loại, phát hiện tỉ lệ thuốc kém chất lượng khoảng 3%/tổng số mẫu, thuốc giả là 0,1%.

Ông Sơn cho biết năm 2015 sẽ chú trọng vào kiểm nghiệm các thuốc dễ bị làm giả, thuốc có số lượng sử dụng lớn, thuốc thiết yếu, thuốc từ dược liệu và nguyên liệu đầu vào sản xuất thuốc từ dược liệu.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang