Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/4

author 19:08 30/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/4 đề cập đến Siêu trộm nhiều lần trốn thoát vì khỏa thân, Mẹ và con rể ‘hùn vốn’ buôn ma túy, Bị truy nã vì lừa đảo 4,5 triệu đồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Siêu trộm nhiều lần trốn thoát vì khỏa thân

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đất Việt, công an huyện Thới Bình – TP. Cà Mau đã tiếp nhận hồ sơ điều tra đối tượng Thạch Pho (37 tuổi, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc) về hành vi trộm tài sản. Trước đó đêm ngày 8/4, Thạch Pho bị bắt khi trộm tài sản tại nhà bà Khưu Thị Vân – một phụ nữ góa chồng ở xã Tân Lộc Bắc.

Tại trụ sở công an, Pho khai nhận trong 3 năm qua đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn. Nạn nhân của Pho gồm có cả người thân và hàng xóm mà đối tượng quen biết. Những người mà Pho nhắm tới đều là những người phụ nữ góa chồng hay các cô gái trẻ chưa có gia đình.

Căn nhà bà Khưu Thị Vân - nơi Thạch Pho đột nhập và bị bắt, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Căn nhà bà Khưu Thị Vân - nơi Thạch Pho đột nhập và bị bắt, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Đất Việt

Thủ đoạn của y là thường cởi hết quần áo trước khi đột nhập vào nhà nạn nhân. Pho cho rằng nhiều người nếu có bắt gặp nhưng thấy y khỏa thân sẽ mắc cỡ mà không kêu lên. Nhờ thủ đoạn ‘có một không hai’ này, Pho đã nhiều lần trộm đồ thành công dù bị phát hiện nhưng vụ việc sau đó được nạn nhân ỉm đi vì… mắc cỡ.

Chỉ đến khi Pho đến trộm nhà bà Vân, người phụ nữ này không ái ngại mà hô hoán để mọi người tiến hành vây bắt ngay tại hiện trường. Đến khi Pho bị bắt, nhiều người mới lên tiếng mình là nạn nhân của Pho.

Mẹ và con rể cầm đầu đường dây ma tuý đá ở Sài Gòn

Báo VnExpress đưa tin, ngày 29/4, Công an quận Tân Phú (TPHCM) đã bắt 5 nghi can trong đường dây buôn bán ma tuý do Đỗ Thị Lý (59 tuổi) và con rể Võ Thanh Tân (31 tuổi) cầm đầu. Sau thời gian theo dõi, các trinh sát đã chặn người đàn ông đi xe máy trên đường Luỹ Bán Bích (phường Hoà Thạnh) để kiểm tra.

Trong túi nylon treo trước xe, cảnh sát tìm thấy hơn 200g ma tuý đá. Người này khai tên Lương Tiểu Hiệp (39 tuổi) và đang đi giao "hàng" cho mối với giá 150 triệu đồng. Về số ma tuý, Hiệp cho biết được bạn tù cũ Giang Khải Đức (35 tuổi) đưa đến chỗ mẹ con Lý mua, giá 120 triệu đồng.

Mẹ và con rể cầm đầu đường dây ma túy đá ở Sài Gòn là tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày

Mẹ và con rể cầm đầu đường dây ma túy đá ở Sài Gòn là tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh minh họa

Đức bị bắt sau đó tại khách sạn trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (phường 9, quận 3) khi đang "phê" hàng đá. Cùng lúc, một mũi trinh sát khác ập vào bắt Lý và Tân tại căn nhà trên đường Dương Quảng Hàm (phường 17, quận Gò Vấp). Một lượng lớn ma tuý, 172 triệu đồng, gần 8.000  USD… được cho liên quan đến vụ án bị thu giữ.

Tối cùng ngày, Công an quận Tân Phú cũng bắt quả tang Dương Văn Quân (28 tuổi) và Nguyễn Cảnh Đức (23 tuổi) đang mua bán 200g ma tuý trên đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh). 7 nghi can của hai đường dây mua bán ma tuý đã được bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP HCM điều tra, xử lý.

Bị truy nã vì lừa đảo chiếm đoạt 4,5 triệu đồng

Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) phát lệnh truy nã Lâm Văn Trung (SN 1983), ngụ ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, vào ngày 2/1/2012, Trung đến điểm thu mua phế liệu của bà Nguyễn Thị Cảnh (ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) và nói mình đi xà lan, đang neo đậu ở gần đó, có khoảng 1,7 tấn sắt vụn cần bán, theo báo Người Lao Động.

 Sau khi thỏa thuận mua với giá 6.500 đồng/kg sắt vụn, bà Cảnh đã đưa tiền cọc trước cho Trung 4,5 triệu đồng. Trung giả vờ chở bà Cảnh đi mượn cân nhưng sau đó bỏ trốn. Giữa năm 2012, TAND thị xã Ngã Bảy đưa ra xét xử và đã tuyên phạt Trung 8 tháng tù giam, tính cả thời gian bị tạm giam 2 tháng.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng bị truy nã vì lừa đảo 4,5 triệu đồng

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng bị truy nã vì lừa đảo 4,5 triệu đồng. Ảnh NLĐ

Trong khi được cho bảo lãnh tại ngoại để chờ quyết định thi hành án, Trung đã bỏ trốn đến nay. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành thông báo nếu ai phát hiện hoặc bắt được Trung thì báo ngay cho Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 07113. 956188.

Tiền Giang: Bắt quả tang 2 tên trộm trong nhà trọ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo điện tử VOV cho hay, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vừa bắt quả tang 2 đối tượng Trần Đắc Thắng (45 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Văn Cảnh (31 tuổi, ngụ Khu phố 10, P.6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đang dùng gậy móc trộm cắp tài sản tại một phòng trọ trên địa bàn phường 10, TP Mỹ Tho.

Cụ thể vào khoảng 3h ngày 30/4, Cảnh dùng cây tre dài khoảng 5m trên dầu có móc bẻ cong  đưa qua  cửa sổ phòng trọ chị Nguyễn Thị Thúy Quyên (22 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tại Khu phố 10, P.6, TP Mỹ Tho móc được 2 điện thoại di động và túi xách của chị Quyên để cạnh bên giường. Chị Quyên giật mình thức giấc và hô to.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt quả tang 2 tên trộm trong nhà trọ ở Tiền Giang

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt quả tang 2 tên trộm trong nhà trọ ở Tiền Giang. Ảnh minh họa

Lúc này  tổ tuần tra Công an phường 10 đang trên đường đi tuần phát hiện và ập vào bắt quả tang 2 đối tượng Thắng và Cảnh. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 2 điện thoại di động, một cây tre có gắn móc... Tại cơ quan công an cả hai điều thừa nhận do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, cả Thắng và Cảnh từng đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cụ thể Cảnh đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, còn Thắng đã từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cả hai vừa mới ra tù lại rủ nhau đi trộm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng đang được điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang