Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/7

author 19:24 30/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/7 đề cập đến vụ “Bảo vệ đi mát xa, cửa hàng bị trộm nửa tỷ đồng”, “Tú ông lập đường dây mại dâm 100 USD ở Nha Trang”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bảo vệ đi mát xa, cửa hàng bị trộm gần nửa tỉ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ngày 30/7, Công an Q.3 (TPHCM) xác nhận đã mời những người liên quan trong vụ mất trộm tài sản có giá trị lớn xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên đường Lý Thái Tổ, P.1, Q.3 đến lấy lời khai nhằm điều tra truy bắt thủ phạm.

Trước đó, sáng 26/7, sau khi Công an Q.3 nhận được tin báo tại một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên địa bàn xảy ra vụ mất trộm tài sản giá trị lớn đã đến ghi nhận hiện trường. Qua đó, cửa hàng khai báo bị mất lượng lớn máy tính bảng và điện thoại di động. Ước tổng tài sản bị mất khoảng 480 triệu đồng.

Cửa hàng nơi xảy ra vụ trộm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Cửa hàng nơi xảy ra vụ trộm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Theo xác minh của Công an Q.3, tối 25/7, anh Huỳnh Ngọc Dũng (37 tuổi) được phân công trực bảo vệ tại địa chỉ trên. Khoảng 22 giờ, anh Dũng cùng nhóm bạn, gồm: H.V.S (28 tuổi), L.H.H (40 tuổi), T. và một người khác tên N. tổ chức ăn nhậu ở lề đường Lý Thái Tổ trước cửa hàng.

Gần 1h ngày 26/7, anh Dũng được T. rủ đi mát xa và ngủ quên đến sáng mới quay về điểm trực thì phát hiện cửa hàng bị trộm đột nhập. Qua camera giám sát gắn tại cửa hàng, sau khi anh Dũng rời đi thì gần 2h sáng cùng ngày có hai thanh niên mặt đeo khẩu trang, đột nhập vào cửa hàng gom toàn bộ điện thoại di động, máy tính bảng đang trưng bày trong các tủ kính rồi bỏ đi.

Tú ông lập đường dây mại dâm 100 USD ở Nha Trang

Trao đổi với báo VnExpress, Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay đã khởi tố, tạm giam Đinh Hữu Lai (43 tuổi) về hành vi Môi giới mại dâm; Nguyễn Ngọc Mẫn, Trương Cẩm Thư (vợ Mẫn, chủ khách sạn) về hành vi Chứa mại dâm.

Trước đó, đêm 22/7, cảnh sát ập vào kiểm tra khách sạn 3 tầng trong hẻm Nguyễn Thị Minh Khai (phường Tân Lập, TP Nha Trang), bắt quả tang ba cặp nam nữ đang mua bán dâm. Các cô gái khai hoạt động dưới sự điều phối của Lai - người đàn ông từng bị xử tù về tội Môi giới mại dâm nhưng cho hưởng án treo vào năm 2001.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tú ông lập đường dây mại dâm 100 USD ở Nha Trang

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tú ông lập đường dây mại dâm 100 USD ở Nha Trang

Tại cơ quan điều tra, Lai thừa nhận đường dây mại dâm do anh ta điều hành. Những cô gái tuổi đôi mươi, bắt mắt được Lai tuyển về thuê nhà cho ở. Anh ta cũng trọ kế bên để thuận tiện giám sát "nhân viên". Tú ông này tiếp xúc người trong các khách sạn, tài xế taxi, xe ôm..., đưa số điện thoại để giới thiệu dịch vụ chuyên cung cấp gái mỗi khi khách có nhu cầu.

Giá "trọn gói" mỗi đêm của các cô gái là 100 USD, còn mỗi lần 500.000 - 700.000 đồng. Trong đó, Lai hưởng phân nửa tiền môi giới. "Đường dây này hoạt động được 4 năm nay, rộng khắp các khu vực tại TP Nha Trang", một trinh sát cho biết.

Hà Nội: Thu giữ hơn 1.600 cuốn sách lậu tại nhà sách Nam Liên

Báo Vietnam+ dẫn thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, cơ quan chức năng đã thu giữ 1.611 cuốn sách lậu tại Nhà sách Nam Liên (số 6, C12A khu tập thể Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội).

Cụ thể, chiều 29/7, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An ninh Thông tin Truyền thông (Bộ Công an) đã tiến hành kiểm tra nhiều nhà sách trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đoàn kiểm tra do ông Phạm Tuấn Vũ - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành làm trưởng đoàn. Tại Nhà sách Nam Liên, đoàn kiểm tra đã phát hiện số lượng lớn sách in lậu nói trên.

Thu giữ hơn 1.600 cuốn sách lậu tại nhà sách Nam Liên, Hà Nội là một trong những tin pháp luật 24h qua

Thu giữ hơn 1.600 cuốn sách lậu tại nhà sách Nam Liên, Hà Nội là một trong những tin pháp luật 24h qua

Những đầu sách này chủ yếu mạo danh Nhà xuất bản Kim Đồng (truyện tranh “Thám tử lừng danh Conan,” “Doraemon”) và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia-Sự thật (giáo trình “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam,” “Triết học Mác-Lênin”)… Đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành niêm phong và chuyển tất cả 1.611 cuốn sách này về Cục Xuất bản, In và Phát hành để xin ý kiến lãnh đạo các cấp về việc xử lý vi phạm.

Theo ông Phạm Tuấn Vũ, việc in ấn, phát hành các loại xuất bản phẩm trái quy định dự báo có xu hướng gia tăng vào các tháng cuối năm. Bởi vậy, từ nay đến cuối năm, cơ quan chức năng sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các cơ sở, đơn vị phát hành, kinh doanh các loại xuất bản phẩm trái quy định.

Bốn sinh viên đăng tin giả, lừa tiền tỷ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, công an tỉnh Quảng Nam xác định, tháng 7/2014, Trần Tấn Vinh (20 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cùng Trần Hữu Phước (19 tuổi), Lê Bản Cường (19 tuổi) và Lê Nho Nhật (20 tuổi) đăng thông tin giả về việc rao bán xe máy đắt tiền đã qua sử dụng tại các trang web rao vặt.

Nhóm nam sinh yêu cầu khách hàng đặt cọc từ 1 đến 8 triệu đồng mới đồng ý chuyển xe tới. Sau khi tiền được chuyển, nhóm này liền cắt liên lạc với người mua và không giao xe. Cảnh sát cho hay nhóm của Vinh còn nhắn tin thông qua mạng Zalo tới nhiều thuê bao điện thoại lừa thông báo trúng thưởng xe máy, ôtô.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bốn sinh viên bị bắt giam vì đăng tin nhắn giả để lừa tiền

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bốn sinh viên bị bắt giam vì đăng tin nhắn giả để lừa tiền

Khi các "con mồi" gọi điện tới số điện thoại trong tin nhắn, nhóm này thông báo muốn nhận được phần thưởng phải gửi tiền trước để có chi phí vận chuyển... Ngoài ra, 4 nam sinh còn vào các website chuyên về mua bán thẻ game để lừa chiếm đoạt tiền. Theo cáo buộc, nhóm nam sinh viên trên đã chiếm đoạt hơn một tỷ đồng của nhiều khách hàng trên cả nước.

Do hành vi được thực hiện trong suốt một năm, Công an Quảng Nam vẫn đang kêu gọi các nạn nhân cung cấp thông tin để hỗ trợ điều tra. Trước khi bị bắt cả 4 nghi can cùng thuê trọ chung tại Đà Nẵng để theo học cao đẳng và đại học.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang