Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/10

author 17:01 03/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/10: "9 tháng phạt 30.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera", "Giấu 4 túi ma túy đá để trong xe máy “đụng” cảnh sát cơ động",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

9 tháng phạt 30.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Giao Thông, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2015 lực lượng CSGT đã xử phạt trên 352.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó 99,1% vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đặc biệt lực lượng CSGT đã phát hiện và xử phạt 30.000 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera, nộp Kho bạc Nhà nước 9 tỷ 400 triệu đồng.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Đồng Nai trong 9 tháng lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường xử lý ngăn chặn xe quá tải trên các tuyến đường được thực hiện quyết liệt hơn. Riêng lực lượng CSGT đã kiểm tra và xử lý 1.746 trường hợp vi phạm quá tải.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 9 tháng phạt 30.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 9 tháng phạt 30.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera. Ảnh: báo Giao Thông

“Cùng với sự phối hợp xử lý mạnh của ngành GTVT đã tác động đáng kể đến ý thức của các doanh nghiệp vận tải chủ xe và lái xe tình trạng xequá tải trên các tuyến đường đã giảm so với trước đây ý thức chấp hành pháp luật về hoạt động vận tải đã được nâng lên một bước”, đại diện công an tỉnh Đồng Nai cho biết.

Giấu 4 túi ma túy đá để trong xe máy “đụng” cảnh sát cơ động

Ngày 3/10, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết:  Đêm mùng 2, rạng sáng 3/10, năm tổ công tác tuần tra kiểm soát làm nhiệm vụ trên đường phố thuộc quận, huyện đã phát hiện 10 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 13 túi ma túy dạng đá.

Đáng chú ý, hồi 0h15' ngày 3/10. Tổ công tác Đại đội 18, do Thiếu úy, Nguyễn Văn Huấn, tổ trưởng, làm nhiệm vụ trên đường liên thôn thuộc xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã phát hiện một thanh niên đi xe máy Fly màu đỏ có biểu hiện nghi vấn.

Giấu 4 túi ma túy đá để trong xe máy “đụng” cảnh sát cơ động là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Giấu 4 túi ma túy đá để trong xe máy “đụng” cảnh sát cơ động là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: CAND

Tổ công tác đã dừng xe kiểm tra hành chính, nhưng người thanh niên không xuất trình được giấy đăng ký xe, không có giấy tờ tùy thân. Người thanh niên tự khai tên là Dương Trung Kiên (27 tuổi) trú tại Phú Kim, huyện Thạch Thất. Quan sát chiếc xe máy mà Kiên điều khiển, thấy có nhiều điểm khác lạ, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Xác minh 53 mô tô phân khối lớn nhập lậu qua cảng Hải Phòng

Sáng 3/10, lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết: Đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh để có biện pháp xử lý đối với lô hàng gồm 52 xe mô-tô 2 bánh phân khối lớn, và 1 chiếc mô-tô 3 bánh, cùng nhiều linh phụ kiện tháo rời.

Trước đó, vào trung tuần tháng 9 vừa qua, Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC 49)- Công an Hải Phòng kiểm tra và phát hiện toàn bộ số hàng trên được giấu trong container số TCLU9838728 thuộc vận đơn số HKGHAI50797, do tàu Lantau Bride vận chuyển chuyến 15010S, cập cảng Nam Hải (Hải Phòng) ngày 4/8.

Xác minh 53 mô tô phân khối lớn nhập lậu qua cảng Hải Phòng  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Xác minh 53 mô tô phân khối lớn nhập lậu qua cảng Hải Phòng  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Báo Hải Quan

Đơn vị gửi hàng là Yin Hang Import & Export Trading company Limited (Hong Kong), tuy nhiên đến ngày 3/10, lô hàng chưa có người nhận tại Việt Nam. Lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết: Số mô tô phân khối lớn nêu trên là hàng hóa đã qua sử dụng, theo thông tin từ báo Hải Quan.

Đà Nẵng: Nghi án đốt nhà do mâu thuẫn, cãi vã?

Đêm qua 2/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà số 196/57 Nguyễn Công Trứ (tổ 46, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) của ông Ngô Hưng Việt (sinh năm 1955). Cơ quan điều tra không loại trừ khả năng do mâu thuẫn dẫn đến đốt nhà! 

Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho hay, vào khoảng 23h45 đêm qua 2/10, người dân ở 196 Nguyễn Công Trứ (tổ 46, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) ngửi thấy mùi khét liền đi tìm thì phát hiện có cháy tại số nhà 196/57 của ông Ngô Hưng Việt (sinh năm 1955) nên tri hô người dân gần đó đến cứu chữa và gọi báo 114.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Nghi án đốt nhà do mâu thuẫn, cãi vã?

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ nghi án đốt nhà do mâu thuẫn, cãi vã?. Ảnh: Infonet

Vụ cháy đã làm hư hỏng hầu hết các vật dụng trong nhà, gác lửng và la phông bị thiêu rụi hoàn toàn. Đến 1h00 sáng 3/10, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp mới thu dọn dụng cụ, phương tiện trở về đơn vị.

Một số người dân trong khu phố cho hay, trước đó, chiều 2/10, trong nhà ông Ngô Hưng Việt có xảy ra cãi vã. Khi xảy ra cháy, trong nhà không có người tại hiện trường. Hiện Công an phường An Hải Đông đã đến tiếp quản hiện trường, phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng thì cơ quan điều tra không loại trừ khả năng do mâu thuẫn dẫn đến đốt nhà, Infonet đưa tin.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang