Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/5

author 19:36 31/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/5 đề cập đến Lên cơn ‘ngáo đá’ nhai tiền rồi nằm giữa đường chặn xe, Cảnh sát 113 bắt đối tượng có dao, bình xịt hơi cay và ma túy, Tội phạm gây án, lẩn trốn hơn 2 tháng sa lưới công an.

Lên cơn ‘ngáo đá’ nhai tiền rồi nằm giữa đường chặn xe

Theo tin tức pháp luật trên báo Công an Nhân dân, khoảng 11h20’ ngày 31/5, nhiều người lưu thông trên giao lộ QL1-Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP HCM hoảng hốt khi thấy tài xế xe taxi 4 chỗ bung cửa bỏ chạy ra khỏi xe hô hoán cầu cứu.

Khi người taxi vừa lao ra thì một hành khách nam (khoảng 20 tuổi, nói tiếng nước ngoài) cũng chạy ra khỏi taxi và la hét. Nhiều người cứ tưởng tài xế taxi bị cướp nên chạy vào hỗ trợ nhưng khi phát hiện nam thanh niên có biểu hiện phê ma túy nên đã khống chế đưa người thanh niên này vào một quán nước bên đường và báo với Công an phường. Khi được đưa vào quán, thanh niên này tiếp tục có những hành động phá quấy người đi đường.

Tin tức pháp luật trên báo Công an Nhân dân cho biết, một thanh niên ngáo đã đã gây náo loạn giao thông khu vực giao lộ QL1-Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP HCM

Tin tức pháp luật trên báo Công an Nhân dân cho biết, một thanh niên ngáo đã đã gây náo loạn giao thông khu vực giao lộ QL1-Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP HCM. Ảnh Công an Nhân dân

Khi Công an phường đến, tài xế xe taxi cho biết, sau khi đón khách chạy được một đoạn đường dài đến giao lộ QL1- Nguyễn Văn Quá thì bất ngờ người khách từ phía sau đã chồm lên dùng vật nhọn dí vào cổ tài xế. Bất ngờ trước tình huống này nên tài xế đã dừng xe và bung cửa bỏ chạy.

Cảnh sát PƯN 113, Công an phường đã đến hiện trường giữ trật tự và đưa người thanh niên này về trụ sở làm rõ. Kiểm tra trong người thanh niên này, tổ công tác phát hiện một số giấy tờ ghi bằng tiếng nước ngoài, một số bật lửa và dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Cảnh sát 113 bắt đối tượng có dao, bình xịt hơi cay và ma túy

An ninh Thủ đô đưa tin, rạng sáng 31/5 tổ công tác của đội 2, Phòng Cảnh sát trật tự Phản ứng nhanh (Cảnh sát 113) phối hợp cùng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống đua xe ở khu vực quận 5, 6... Khoảng 4h30 rạng sáng cùng ngày, tại vòng xoay Phú Lâm, đường Kinh Dương Vương, quận 6, tổ Cảnh sát 113 đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy BKS: 52T6 – 2959 có biểu hiện nghi vấn. Khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ, nam thanh niên này phóng xe bỏ chạy, buộc tổ Cảnh sát 113 truy đuổi theo.

Nghi can Trần Xuân Dũng bị bắt rạn sáng 31/5

Nghi can Trần Xuân Dũng bị bắt rạn sáng 31/5. Ảnh do Công an cung cấp

Màn truy đuổi quyết liệt, đến trước nhà số 450, đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, tổ Cảnh sát 113 đã ép được xe nam thanh niên này, yêu cầu cho kiểm tra hành chính. Bước đầu tổ công tác phát hiện trong túi quần của nam thanh niên có một gói thuốc lá hiệu Jet, bên trong có chứa 4 bịch nilon nhỏ, 1 bịch nilon lớn chứa tinh thể rắn, màu trắng đục và 17 viên thuốc dạng nén. Bước đầu đối tượng khai báo tang vật trên là ma túy đá và thuốc lắc. Tiếp tục kiểm tra cốp xe gắn máy của nam thanh niên, Cảnh sát 113 còn phát hiện có một con dao và một bình xịch hơi cay.

Đối tượng cùng tang vật, phương tiện sau đó được tổ Cảnh sát 113 bàn giao cho công an địa phương để xử lý, mở rộng điều tra. Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai báo là Trần Xuân Dũng (SN 1984, ngụ phường Tân Quy, quận 7). Hiện công an phường 8, quận 8 tiếp tục chuyển giao đối tượng và tang vật trên cho công an quận điều tra.

Tội phạm gây án, lẩn trốn hơn 2 tháng sa lưới công an

Ngày 30/5, Công an huyện Gia Lâm cho biết đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Đắc Minh (sinh năm 1986, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 28/5 tại nơi đang lẩn trốn ở phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng Minh đã được di lý ra Hà Nội để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, báo Lao Động cho hay.

Đội tượng bị bắt giữ sau hai tháng trốn chạy

Đối tượng bị bắt giữ sau hai tháng trốn chạy. Ảnh Lao Động

Theo hồ sơ, hai tháng trước, ngày 24/3/2015 đã xảy ra vụ cãi cọ, xích mích giữa anh Nguyễn Khắc Bình (sinh năm 1963, ở thôn 9, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và một người tên là Đức (không rõ địa chỉ) tại hội đấu vật làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Để bênh vực Đức, Nguyễn Bá Mẫn (thường trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) đã lao vào đánh anh Bình. Đối tượng Nguyễn Đắc Minh đã cầm hung khí xông thẳng vào xưởng sản xuất của gia đình anh Bình, đánh anh Bình chấn thương. Sau khi gây án, Minh bỏ trốn. Khi vụ án xảy ra, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Đắc Minh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan và chủ mưu để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang