Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/7

author 17:44 03/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/7 đề cập đến vụ “Thiếu niên đập phá hàng chục bia mộ lấy sắt bán phế liệu”, “Xác nam sinh phân hủy trong phòng trọ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nam thiếu niên 3 ngày đập bia mộ lấy sắt bán phế liệu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 3/7, Công an thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho hay đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bằng hình thức cảnh cáo với Nguyễn Trùng Dương (16 tuổi) về việc đập phá bia mộ trên địa bàn.

Nhà chức trách cho hay, trong 3 ngày (25-27/6), Dương nhiều lần vào nghĩa địa Nam Dinh đập phá gần 20 bia mộ lấy cốt sắt bán phế liệu. Sự việc này gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng vấn đề tâm linh.

Dương chỉ một ngôi mộ đã bị em đập vỡ bia để lấy cốt sắt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Dương chỉ một ngôi mộ đã bị em đập vỡ bia để lấy cốt sắt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Khai với công an, Dương thừa nhận đã lấy được một số thanh sắt phi 6 dài khoảng 40 cm, bán được 42.000 đồng. Thiếu niên này khai còn lấy trộm một số tài sản ở một nhà kho gần nghĩa địa.

Khởi tố nghịch tử đánh mẹ nhập viện

Trao đổi với báo Dân Trí vào sáng 3/7, Đại tá Phạm Khánh Toàn, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa khởi tố đối với Phạm Văn Mạnh (44 tuổi, trú ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) về tội cố ý đánh mẹ già gây thương tích.

Theo đại tá Toàn, chiều ngày 31/5, ông Mạnh đi làm về thấy hai đứa con nhỏ của mình đang tắm ở mương nước. Sau khi hỏi con, ông Mạnh biết mẹ mình là bà Trần Thị Bính (62 tuổi) đã cho cháu tắm liền chửi mắng rất thậm tệ. Mặc dù bà Bính đã giải thích việc cho cháu tắm, nhưng ông Mạnh vẫn cố tình dùng gậy đánh vào đầu bà.

Khởi tố nghịch tử đánh mẹ già nhập viện là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Khởi tố nghịch tử đánh mẹ già nhập viện là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Hậu quả bà Bính bị thương nặng phải được đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Các bác sĩ kết luận bà bị thương tích với tị lệ 8%. Sau khi sự việc xảy ra, Công an Cẩm Xuyên đã tiến hành triệu tập Phạm Văn Mạnh để điều tra, làm rõ hành vi.

Tuy nhiên, Mạnh tỏ ra ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi của mình; không tới thăm hỏi bà Bính cũng như ăn năn, hối cãi.  Sau khi có đơn thư của bị hại và bị hại bị thương tích 8%, xét thấy đủ yếu tố phạm tội, công an huyện Cẩm Xuyên đã quyết định bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Mạnh để tiến hành khởi tố và  xử lý theo pháp luật.

Bắt giữ hơn 7.000 con gà giống, gà thịt siêu trứng Trung Quốc nhập lậu

Báo VOV đưa tin, vào lúc 2h ngày 2/7, tại thôn Hợp Tân, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ xe ô tô tải BKS 23C- 017.84 do lái xe kiêm chủ hàng là Nguyễn Minh Công (SN 1988), thường trú tại thôn Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên điều khiển.

Kiểm tra trong thùng xe có nhiều lồng gà chứa gần 7.000 con gà giống khoảng 5 ngày tuổi, trong đó có nhiều con đã chết. Nguyễn Minh Công khai nhận đã mua số gà trên tại khu vực biên giới cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình đang trên đường vận chuyển vào sâu nội địạ tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ hơn 7.000 con gà giống, gà thịt siêu trứng Trung Quốc nhập lậu

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ hơn 7.000 con gà giống, gà thịt siêu trứng Trung Quốc nhập lậu. Ảnh VOV

Trước đó vào lúc 20h ngày 1/7, Lăng Văn Minh (SN 1967), thường trú tại thôn Khuổi Mươi, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đang điều khiển xe mô tô vận chuyển 3 lồng gà thịt siêu trứng thải loại nhập lậu từ Trung Quốc đi qua địa phận xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc đã bị Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Lạng Sơn bắt giữ.

Kiểm tra trên xe có 40 con gà thịt siêu trứng có trọng lượng 105kg. Đây là loại gà sau khi lấy hết trứng phải đem đi tiêu hủy, nhưng do hám lợi một số đối tượng đã mua với giá rẻ để đem về nước tiêu thụ. Toàn bộ số gia cầm giống và gà thịt tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, không đảm bảo an toàn trên đã được đem đi tiêu hủy theo qui định.

Thi thể nam sinh phân hủy trong phòng trọ khóa trái cửa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VTC News cho hay, sáng 3/7, nhiều người dân trong ngõ 219 Định Công Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội) đi ăn sáng thì thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc lên.  Mọi người chia nhau đi tìm phát hiện mùi bốc ra từ căn nhà số 51.

Khi đi lên tầng 2 của căn nhà, người dân tá hỏa thấy thi thể một nam thanh niên đang trong quá trình phân hủy. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phong tỏa và làm công tác khám nghiệm.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ phát hiện xác nam sinh phân hủy trong phòng trọ khóa trái

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ phát hiện xác nam sinh phân hủy trong phòng trọ khóa trái. Ảnh VTC News

Qua bước đầu xác minh, nạn nhân tên là Đoàn Văn Thuận (sinh năm 1994, Nam Định), hiện đang là sinh viên của một trường cao đăng trên địa bàn Hà Nội. Nạn nhân không phải là người trực tiếp thuê phòng trọ này mà đến trông nhà hộ người chị gái.

Sau khi lực lượng chức năng phá cửa vào trong phòng thì toàn bộ hệ thống đèn điện trong phòng vẫn bật sáng, tin nhắn cuối cùng trong máy điện thoại của nạn nhân được gửi đi vào lúc 20h21 ngày 1/7. Hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang