Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/10

author 17:20 04/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/10: "Bắt đối tượng mang theo 109 tờ tiền giả đi mua vé số", "Công an truy đuổi, bắt nhóm trộm xe máy", "Say rượu, lấy bom bi “xử” bạn tri kỷ',...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng mang theo 109 tờ tiền giả đi mua vé số

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An ninh Thủ đô, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Long Thành điều tra hình sự về việc đối tượng N.Q.C (SN 1967, trú tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi dùng lượng lớn tiền polymer giả để mua vé số trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/9, tại địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, người dân nhờ cảnh giác đã phát hiện đối tượng C đã có hành vi dùng tiền polymer giả để mua vé số. Người dân bắt giữ đối tượng C và trình báo cơ quan công an.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Bắt đối tượng mang theo 109 tờ tiền giả đi mua vé số

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt đối tượng mang theo 109 tờ tiền giả đi mua vé số. Ảnh: ANTĐ

Bước đầu ông C khai báo là quê gốc tại xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Công an khám xét, thu giữ trong người ông C tổng cộng 109 tờ tiền polymer giả, loại tiền mệnh giá 200 ngàn đồng/tờ; ngoài ra còn có 1 số tang vật khác như: 1 xe gắn máy, 1 ĐTDĐ cùng nhiều giấy tờ cá nhân, đồ đạc khác.

Được biết, ông C đang có dự tính, di chuyển qua nhiều địa phương ở Đồng Nai để tiêu thụ số tiền giả trên, theo cách dùng tiền giả để mua vé số và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác. Hiện Công an đang mở rộng điều tra về nguồn gốc số tiền giả nói trên.

Công an truy đuổi, bắt nhóm trộm xe máy

Chiều 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Đặng Văn Phúc (SN 1989), Nguyễn Văn Đồng (SN 1988), Nguyễn Thế Anh (SN 1986) và Võ Văn Hữu (SN 1982, cùng quê Hà Tĩnh) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, theo thông tin từ Bình Dương Online.

Sáng cùng ngày, Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An tuần tra trên tuyến đường DT743 thì nghe tiếng người dân tri hô có đối tượng trộm xe máy. Tổ tuần tra liền phối hợp cùng người dân truy đuổi các đối tượng qua nhiều tuyến đường. Sau một giờ truy đuổi, các anh đã bắt giữ được Đặng Văn Phúc và Nguyễn Văn Đồng.

Công an truy đuổi, bắt nhóm trộm xe máy  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Công an truy đuổi, bắt nhóm trộm xe máy là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Bình Dương Online

Qua điều tra nhanh, các đối tượng khai nhận đã cùng Nguyễn Thế Anh và Võ Văn Hữu thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy. Trước mỗi phi vụ làm ăn, bọn chúng điện thoại hẹn gặp nhau ở cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM) rồi tỏa ra các tuyến đường, ngõ hẻm có đông khu dân cư để trộm tài sản của người dân khi không có người trông coi.  Anh và Hữu có nhiệm vụ cản địa cho đồng bọn trốn chạy.

Say rượu, lấy bom bi “xử” bạn tri kỷ

Thấy bạn thân uống nhiều rượu, sợ bạn đi xe ngã nên ông Lê Văn Tâm (SN 1960, ngụ thôn Văn Quật, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) lấy chìa khóa xe cất giữ. Chỉ vì việc này mà hai bên xảy ra xô xát, để rồi kẻ cầm xẻng, người dùng bom bi “xử” nhau. Hậu quả, cả hai cùng nhập viện với nhiều vết thương nặng...

Say rượu, lấy bom bi “xử” bạn tri kỷ  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Say rượu, lấy bom bi “xử” bạn tri kỷ theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Theo kết quả ban đầu, ông Tâm bị gãy nát xương cẳng chân trái, nứt xương bả vai, có nhiều vết thương sâu ở phần lưng. Ông Luận bị một mảnh bom xuyên qua vùng bẹn vào xoang chậu, trên đầu có một vết thương do vật cứng gây nên, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

Theo phân tích của nhiều người, nếu ngay sau khi phát hiện quả bom bi đó, ông Luận lập tức báo cáo cho cơ quan quân sự, công an hoặc chính quyền xã thì đã không xảy ra sự cố. Thiết nghĩ sự việc này là một bài học đáng giá cho những ai thường xuyên say xỉn dẫn đến mất kiểm soát hành vi và cũng là bài học về cách xử trí khi phát hiện vũ khí, vật liệu nổ.  

Chuyên viên ngân hàng xinh đẹp làm giả 40 hồ sơ vay tín chấp

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 4/10, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đã bắt tạm giam đối với Cao Thị Anh (SN 1981) để điều tra về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Chuyên viên ngân hàng xinh đẹp làm giả 40 hồ sơ vay tín chấp

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ chuyên viên ngân hàng xinh đẹp làm giả 40 hồ sơ vay tín chấp. Ảnh: Báo Giao Thông

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã xác định có hơn 40 khách hàng thông qua Cao Thị Anh làm giả xác nhận vay tín chấp và mở thẻ tín dụng tại ngân hàng nơi bị can này từng làm việc, qua đó đã được ngân hàng giải ngân với tổng dư nợ trên 6 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 7/2015, hành vi sai phạm của Cao Thị Anh đã gây thiệt hại cho ngân hàng với 38 khách hàng vay tín chấp nợ quá hạn tổng tiền gần 4,4 tỷ đồng và 29 khách hàng nợ thẻ tín dụng với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Ngoài việc Cao Thị Anh làm giả thông tin khách hàng để mở thẻ tín dụng và cho vay tín chấp, cơ quan Công an đang xác minh thông tin về đường dây “cò” vay tín dụng liên quan đến vụ án này.

Hạnh Chi (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang