Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/7

author 18:04 04/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/7 đề cập đến các vụ “Lĩnh 1 năm tù treo vì đấm chảy máu mũi CSGT”, “Mâu thuẫn gia đình, vợ đạp chết chồng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đấm chảy máu mũi CSGT, lãnh 1 năm tù treo

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, sáng 3/7, TAND TPHCM đã xét xử phúc thẩm đối với Phạm Văn Hoàng (25 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) về tội chống người thi hành công vụ. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8h30 ngày 22/11/2014, đội CSGT Hàng Xanh lập chốt kiểm soát giao thông trên QL13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) thì phát hiện Hoàng lái xe lấn tuyến, xe không có kính chiếu hậu nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Hoàng không có giấy tờ xe, CMND nên tổ công tác yêu cầu Hoàng giao chìa khóa xe để lập biên bản tạm giữ xe. Hoàng không chấp hành nên anh Lê Võ Tiến Đạt đã đến giải thích và yêu cầu Hoàng giao chìa khóa xe thì bị Hoàng đấm chảy máu mũi.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng lãnh 1 năm tù treo vì đấm chảy máu mũi CSGT

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng lãnh 1 năm tù treo vì đấm chảy máu mũi CSGT. Ảnh minh họa

Ngày 23/4/2015, TAND Q.Thủ Đức tuyên phạt bị cáo 1 năm tù treo. Tuy nhiên, sau đó Viện KSND Q.Thủ Đức đã có kháng nghị theo hướng phạt bị cáo án tù giam. Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai rằng do anh Đạt đá vào chân nên bị cáo nóng nảy đã phản ứng lại.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chưa có tiền án tiền sự, bên cạnh đó khi thực hiện nhiệm vụ, CSGT trên cũng có những lời nói, hành vi chưa phù hợp nên HĐXX đã bác kháng nghị của VKSND Q.Thủ Đức, tuyên bị cáo Hoàng y án sơ thẩm.

Mâu thuẫn gia đình, vợ đạp chết chồng

Liên quan đến cái chết của anh Võ Hồng Sơn (SN 1974, trú xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cơ quan chức năng xác định, hung thủ chính là người vợ của anh này. Trao đổi với báo Vietnamnet, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Thủy (SN 1975) để làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, vào rạng sáng 2/7, người nhà phát hiện anh Võ Hồng Sơn tử vong nên tiến hành mai táng. Tuy nhiên, trong quá trình khâm liệm, phát hiện thấy những bất thường trong cái chết của anh Sơn, họ liền thông báo cho Công an để làm rõ.

Người nhà làm đám tang cho anh Võ Hồng Sơn, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Người nhà làm đám tang cho anh Võ Hồng Sơn, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh Vietnamnet

Phòng PC45 đã phối hợp cùng với Công an huyện Hương Sơn triệu tập những người liên quan, tiến hành điều tra sự việc. Tại đây, Lê Thị Thủy (vợ anh Sơn) đã khai nhận là hung thủ gây ra cái chết cho chồng. Được biết, anh Sơn thường xuyên đau ốm, chân tay bị khều, thỉnh thoảng còn uống rượu, gây sự trong gia đình.

Vì vậy, Thủy phải đi làm thuê. Kinh tế gia đình khá khó khăn nên giữa hai vợ chồng thường to tiếng. Vào chiều 1/7, giữa Thủy và anh Sơn xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Lúc này, Thủy đã dùng tay kéo anh Sơn lại gần rồi dùng chân đạp nhiều lần vào phần mặt, bụng, ngực khiến anh Sơn tử vong.

Theo kết quả giám định pháp y, anh Sơn bị vỡ một khúc ruột, chảy máu não. Hiện Cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để truy tố Lê Thị Thủy trước pháp luật.

Nam thanh niên hàng chục lần báo tin cháy giả

Báo VnExpress đưa tin, Cảnh sát PCCC TPHCM vừa xử phạt 5 triệu đồng đối với Nguyễn Phạm Bảo Hiếu (30 tuổi) vì hành vi quấy phá, liên tục có những cuộc gọi báo cháy giả. Theo Cảnh sát PCCC, từ đầu năm đến nay, cứ từ nửa đêm về sáng Hiếu dùng hàng chục sim rác gọi tới tổng đài 114 để báo cháy giả.

Trong đó có 25 cuộc gọi đến Cảnh sát PCCC TPHCM và 10 lần đến PCCC quận 1, 7, 8. Điểm báo cháy của người này thường nhắm vào các nơi nhạy cảm như ngân hàng, trung tâm thành phố, cây xăng… khiến cảnh sát PCCC nhiều lần xuất xe.

Cảnh sát PCCC TPHCM xử phạt nam thanh niên nhiều lần báo tin cháy giả là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Cảnh sát PCCC TPHCM xử phạt nam thanh niên nhiều lần báo tin cháy giả là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Cảnh sát xác định hành vi của Hiếu có tính nghiêm trọng, ngoài việc gây tốn kém cho cơ quan chức năng còn khiến người dân hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh trật tự... Sau thời gian rà soát, khoanh vùng những địa bàn nghi vấn, Cảnh sát PCCC xác định Hiếu đang ở phường 6 (quận 4) nên đã phối hợp công an địa phương bắt giữ.

Hiếu đã có vợ con, làm việc tại địa phương. Anh ta thừa nhận báo cháy giả "nhiều đến nỗi không nhớ hết". Gia đình người này cho biết, hơn 20 năm trước gần nhà xảy ra vụ cháy lớn, có thể khiến anh ta ám ảnh. Tuy nhiên, cảnh sát xác định người này đủ nhận thức để điều khiển hành vi.

Táo tợn cướp 200 triệu đồng trước trụ sở công an

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An TPHCM cho hay, sáng nay (4/7), Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận cho biết đang điều tra vụ dàn cảnh cướp 200 triệu đồng một cách hết sức táo tợn vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 7h25 ngày 3/7, ông H. (ngụ Q.Phú Nhuận) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, hướng từ đường Trần Huy Liệu về Nguyễn Văn Trỗi. Khi cách trụ sở Công an P.8 khoảng 30m, có một xe gắn máy lưu thông phía trước xe ông H. bất ngờ thắng gấp.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp 200 triệu đồng trước trụ sở công an

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp 200 triệu đồng trước trụ sở công an. Ảnh minh họa

Theo phản xạ, ông H. cũng thắng xe thì từ phía sau có một người đàn ông dùng chân đạp vào bô xe ông H. và la lớn “bị kẹt chân rồi”. Khi ông H. quay lại thì từ bên trái có một đôi nam nữ đi xe gắn máy liền áp sát xộc tay vào túi quần ông H. rút cọc tiền 200 triệu đồng, bỏ chạy.

Ngay lúc đó, ông H. phát hiện liền truy đuổi nhưng có tới 3-4 xe gắn máy dàn hàng ngang trước mặt cản địa khiến hai đối tượng kia nhanh chóng chạy thoát. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông H. đã đến trụ sở công an trình báo vụ việc.

Một cán bộ Công an TPHCM cho biết, thời gian qua nhiều vụ dàn cảnh để cướp xảy ra được các cơ quan báo chí lên tiếng cảnh báo nhưng người dân vẫn rất thiếu cảnh giác bỏ số tiền lớn trong túi quần hay treo giỏ xách trên xe, tạo điều kiện cho các đối tượng cướp giật ra tay.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang