Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/8

author 17:49 04/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/8 đề cập đến vụ “2 thiếu nữ hẹn đánh nhau qua Facebook bị phạt 150.000 đồng/ người”, “Hàng chục cảnh sát đột kích bãi vàng trái phép”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hẹn đánh nhau trên phố đi bộ, 2 thiếu nữ bị phạt 150.000 đồng/người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, sáng nay (4/8), Công an Quận 1, TPHCM chỉ đạo Công an phường Bến Nghé thực hiện quyết định xử phạt hành chính Võ Huỳnh Thanh Vân (18  tuổi, ngụ xã Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Đoàn Thanh Thúy Vi (Hứa Vy) (18 tuổi, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Hai cô gái đã bị nhắc nhở và xử lý hành chính 150.000 đồng/người. Ngoài 2 người nêu trên, lực lượng chức năng còn xử lý hành chính 13 đối tượng khác về hành vi tụ tập, cổ vũ, gây rối trật tự công cộng và không mang theo giấy tờ tùy thân.

Các đối tượng đều khóc lóc hối hận sau khi gây ra vụ náo loạn tại phố đi bộ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Các đối tượng đều khóc lóc hối hận sau khi gây ra vụ náo loạn tại phố đi bộ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Được biết, nhờ công tác chủ động nắm tình hình, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, đón lõng 2 cô gái, nhanh chóng giải quyết vụ việc. Kết quả là không xảy ra xô xát, giải tán đám đông hiếu kỳ tụ tập gây tắc nghẽn giao thông cục bộ và làm mất an ninh trật tự tại khu vực này.

Trước đó, nhiều video clip và những lời thách thức, hẹn nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 3/8 để giải quyết mâu thuẫn của Vân và Vy đã đăng trên trang facebook. Vụ việc thu hút, lôi kéo hàng ngàn thanh thiếu niên đến chờ xem, đồng thời lợi dụng hò hét kích động quấy rối.

Hàng chục cảnh sát đột kích bãi vàng trái phép

Báo VnExpress đưa tin, hơn 40 cảnh sát và bộ đội chia làm nhiều nhóm đột kích, bắt nhóm khai thác vàng trái phép dọc sông Bua, ranh giới giữa Quảng Ngãi và Quảng Nam. Theo đó, sau hai ngày truy quét, Công an huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tạm giữ 18 người để xử lý về hành vi khai thác vàng trái phép tại suối Đa, sông Bua.

Theo ông Đinh Văn Pha, Phó Công an huyện Sơn Tây, thời gian gần đây nhiều nhóm người từ các tỉnh phía Bắc vào dựng lán trại rồi phá rừng, khoét núi ở gần suối Đa để đào đãi vàng trái phép. Lực lượng chức năng cùng dân quân tự vệ đã chia làm ba nhóm bí mật bao vây, đột kích bãi khai thác vàng này, bắt giữ 18 người cùng nhiều tang vật như máy nổ, thiết bị đào đãi...

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ hàng chục cảnh sát Quảng Ngãi, Quảng Nam đột kích bãi vàng trái phép

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ hàng chục cảnh sát Quảng Ngãi, Quảng Nam đột kích bãi vàng trái phép

Được biết, nạn đào đãi vàng trái phép của nhóm người này đã gây ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương. Nhiều lần công an tổ chức truy quét nhưng "vàng tặc" thường tháo chạy sang vùng rừng giáp ranh giữa các xã lẩn trốn.

Tuần trước, lực lượng công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cũng dùng hơn một tấn thuốc nổ đánh sập khoảng 60 hầm vàng trái phép ở huyện Tây Trà.

Hà Nội thu giữ hàng nghìn bình gas nguy hiểm

Ngày 3/8, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Khí đốt Thăng Long thuộc Cụm công nghiệp Quất Đông, huyện Thường Tín, Hà Nội, Đội quản lý thị trường số 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với Phòng an ninh kinh tế PA81 (Công an Hà Nội) tạm giữ hàng ngàn bình gas sang chiết trái phép, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn nghiêm trọng, theo thông tin trên TTXVN.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang nhân viên công ty đang sang chiết gas LPG trái phép vào các bình gas mang hơn 10 nhãn hiệu khác nhau; trong đó có các nhãn hiệu nổi tiếng như Venus, Total, Đại Hải, Hoàng Long…

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Hà Nội thu giữ hàng nghìn bình gas nguy hiểm

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Hà Nội thu giữ hàng nghìn bình gas nguy hiểm. Ảnh minh họa

Đáng nói, 12 cột bơm được công ty này dùng để sang chiết gas trái phép có tới 6 cột bơm không có tem kiểm định và 5 cột bơm có tem kiểm định nhưng đã hết hạn. Quá trình làm rõ hành vi của doanh nghiệp này, lực lượng chức năng phát hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Khí đốt Thăng Long còn sản xuất vỏ bình gas trái phép, trong khi doanh nghiệp này không có giấy phép đăng ký sản xuất vỏ bình gas.

Với đa phần máy móc công nghệ của Trung Quốc nhưng hàng ngày, cơ sở sản xuất này đưa ra thị trường số lượng lớn vỏ bình gas các loại của các hãng khác nhau, không hề có sự kiểm định chất lượng cũng như độ an toàn đối với người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng cho biết đây là hành vi vi phạm nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Cơ quan Công an đã tạm giữ toàn bộ số bình gas này để mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang