Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/10

author 18:48 05/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/10: "Nữ hành khách xin nằm trên nóc ôtô suốt 300 km", "Bắt giữ 22 tấn gỗ quý xuất xứ châu Phi", "Mạo danh bác sỹ, làm dấu giả “chế” giấy khám sức khỏe",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt nữ phạm nhân bỏ trốn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên Zing News, Công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (27 tuổi, từng ở địa phương), phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thụ án tội Trộm cắp tài sản.

Sau khi phát hiện phạm nhân bỏ trốn đã báo đến công an nơi chị này cư trú trước khi bị bắt, đề nghị cùng truy tìm. Nắm được vụ việc, Công an phường Phúc Xá nhận định Hạnh khả năng sẽ về nhà gặp người quen, nên cử lực lượng tới những điểm này phục.  

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nữ phạm nhân bỏ trốn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nữ phạm nhân bỏ trốn. Ảnh: Zing News

Tối 29/9, cảnh sát phát hiện người phụ nữ trốn trại đang ngồi đợi xe tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, đã đưa về trụ sở. Khai với công an, Hạnh thừa nhận hành vi như trên. Sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an phường Phúc Xá đã bào giao Hạnh cho đại diện trại giam để xử lý theo quy định.

Bắt giữ 22 tấn gỗ quý xuất xứ châu Phi

22 tấn gỗ quý nhập khẩu từ châu Phi nhưng không có giấy phép theo quy định vừa được Hải quan Hải Phòng kịp thời phát hiện, bắt giữ. Cuối tháng 8, Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III phối hợp kiểm tra thực tế lô hàng gồm 1 container do 1 DN có trụ sở tại Hà Nội nhập khẩu từ châu Phi.

Bắt giữ 22 tấn gỗ quý xuất xứ châu Phi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh

Bắt giữ 22 tấn gỗ quý xuất xứ châu Phi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Báo Hải Quan

Theo khai báo, lô hàng là gỗ gụ xẻ, có tổng trọng lượng 22 tấn, xuất xứ từ Uganda. Theo kết quả giám định mới đây của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), lô hàng trên là gỗ của loại cây Dái ngựa nhỏ, nằm trong phụ lục II của Danh mục các loại động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp- Công ước CITES (Ban hành theo Thông tư 40/2013/TT-BNNPTNT), báo Hải Quan đưa tin.

Mạo danh bác sỹ, làm dấu giả “chế” giấy khám sức khỏe

Theo tin tức từ báo Giao Thông, xung quanh việc ”cò” làm giả giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện GTVT T.Ư, TS. Trần Trung, Giám đốc Bệnh viện cho biết, tình trạng “cò” làm giả giấy khám sức khỏe tại bệnh viện đã xuất hiện trong ba năm trở lại đây.

Trước đó, bệnh viện đã làm công văn báo công an và đã bắt được một đường dây bán giấy khám sức khỏe giả gồm 7 đối tượng. Sau đó, bệnh viện đã rút kinh nghiệm bằng cách làm tem chống giả, thay đổi mẫu mã, thông báo trên website của bệnh viện. Tuy nhiên, hiện tượng lừa đảo này vẫn xuất hiện.

Mạo danh bác sỹ, làm dấu giả “chế” giấy khám sức khỏe  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Mạo danh bác sỹ, làm dấu giả “chế” giấy khám sức khỏe  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: báo Giao Thông

Theo lãnh đạo Bệnh viện GTVT T.Ư, việc “cò” làm giả giấy khám sức khỏe đã làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của bệnh viện. Tới đây, lãnh đạo bệnh viện sẽ thông báo trong các cuộc họp nhắc nhở CBNV đề phòng, nhất là những người làm ở bộ phận khám sức khỏe. Tăng cường các chốt của cả vệ sỹ và bảo vệ để kiểm soát những đối tượng ra vào bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện sẽ ưu tiên khám nhanh cho những người cần giấy khám sức khỏe gấp, nhưng vẫn theo đúng quy trình. 

Vào chùa trộm tiền công đức

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã bắt giữ Trần Thái Sang (17 tuổi), Nguyễn Minh Nhật (16 tuổi) và Châu Vàng (16 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Vào chùa trộm tiền công đức

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ vào chùa trộm tiền công đức. Ảnh: PLO

Trước đó, vào chiều 29/9, nhóm nghi can vào chùa Tổ đình niệm Phật (xã An Sơn, thị xã Thuận An), lợi dụng lúc vắng người đã trộm thùng tiền công đức của chùa bên trong chứa 2,6 triệu đồng rồi tẩu thoát. Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ các nghi can.

Hạnh Chi (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang