Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/11

author 18:51 05/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/11 đề cập đến vụ ‘Tạm giữ thanh niên nghi ‘ngáo đá’ làm loạn nhà trẻ’, ‘Bị lừa hơn 3 tỉ đồng vì mê tín dị đoan’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tạm giữ nam thanh niên nghi ngáo đá “làm xiếc” trên cửa sổ nhà trẻ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, rạng sáng 5/11, trước số nhà 837 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM, nhiều người dân bất ngờ phát hiện một đối tượng lạ mặt bỗng nhiên vắt vẻo trên tấm đan chắn đầu cửa sổ của nhà trẻ. Sự việc đã gây sự chú ý lớn của người dân và những người đi đường.

Theo quan sát, đối tượng này có nhiều biểu hiện bị ngáo đá, la hét và nói những lời vô nghĩa. Ngoài ra, trên người đối tượng này chảy máu khá nhiều. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an đã nhanh chóng tới hiện trường giữ trật tự và ổn định giao thông.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thanh niên nghi ngáo đá ‘làm xiếc’ trên cửa sổ nhà trẻ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thanh niên nghi ngáo đá ‘làm xiếc’ trên cửa sổ nhà trẻ

Cảnh sát cứu hộ cứu nạn phải điều 2 xe thang tới hiện trường để triển khai việc cứu hộ và đã đưa được đối tượng này xuống mặt đất. Nhiều người dân cho biết, đối tượng này không phải người ở địa bàn. Và hiện cũng chưa rõ bằng cách nào đối tượng để có thể leo lên được chỗ tấm đan có tầm cao khoảng hơn 20m như vậy.

Theo quan sát, nhiều khả năng đối tượng này đã vào một khách sạn gần đó rồi leo lên tầng thượng băng qua nhà trẻ cùng chiều cao ngay bên cạnh rồi tiếp tục leo qua nhà người dân và nhảy xuống tấm đan. Hiện Công an phường Tân Hưng đang tạm giữ đối tượng để làm rõ sự việc.

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 90.000 USD tại sân bay Tân Sơn Nhất

Báo VOV đưa tin, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong khi làm nhiệm vụ phát hiện nữ hành khách H.T.T.D, sinh năm 1983, quốc tịch Việt Nam nhập cảnh trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam vào lúc 23h ngày 3/11 có nhiều nghi vấn.

Số ngoại tệ 90.000 USD bị chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thu giữ

Số ngoại tệ 90.000 USD bị chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thu giữ

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, ngoài định mức hành lý theo quy định, đối tượng này còn mang theo 90.000 USD (tương đương gần 2 tỷ đồng) mà không khai báo hải quan theo quy định của pháp luật. Toàn bộ số ngoại tệ trên được gói thành nhiều cuộn nhỏ, bọc trong giấy trắng, giấu trong thành vali nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất việc lập biên bản vi phạm, tạm giữ số tang vật nói trên và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý tiếp theo quy định của pháp luật.

Bị lừa hơn 3 tỉ đồng vì mê tín dị đoan

Trao đổi với báo Pháp Luật TP. HCM vào ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dư Thị Thu Trang (43 tuổi, ngụ khu phố Sơn Thịnh, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cách đây 10 năm, chồng bà PTT (cùng xóm với Trang) qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, mình bà T. gánh vác nuôi dạy con gái tên N. khôn lớn. N. lập gia đình chưa được bao lâu thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly thân. Cho rằng có người “yểm bùa” làm vợ chồng N. ly thân nên bà T. tìm thầy để gỡ.

Đối tượng Dư Thị Thu Trang

Đối tượng Dư Thị Thu Trang

Biết được hoàn cảnh của bà T., Trang nảy sinh ý định lừa gạt để chiếm đoạt tài sản. Trang nói bà T. đưa hình ảnh vợ chồng N. để Trang tìm thầy gỡ bùa cho hai người sống hạnh phúc bên nhau. Với thủ đoạn này, Trang đã nhiều lần "moi" tiền của bà T., lần ít thì 2-3 triệu đồng, nhiều thì cả chục triệu.

Lấy được số tiền của bà T., Trang không hề gặp thầy bùa gì cả mà dùng số tiền đó tiêu xài. Tính từ tháng 9/2014 đến 7/2015, Trang đã lừa chiếm đoạt của bà T. trên 3 tỉ đồng. Đến khi N. có quyết định ly hôn của tòa án thì bà T. mới biết mình bị lừa gạt và đã làm đơn tố giác Trang đến cơ quan công an.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang