Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/3

author 17:24 05/03/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/3 đề cập: "Bắt giữ vụ vận chuyển 10kg ma túy đá", "Xử phúc thẩm vụ án giết 6 người ở Bình Phước".

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị lừa cướp xe máy vì đi với bạn trai quen qua Facebook

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 5/3, công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lưu Hoàng Tài (21 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

Thông tin ban đầu tại cơ quan công an, Tài quen D.M., ngụ Q.Phú Nhuận qua Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, ngày 19-2, Tài hẹn M. đi chơi, sau đó nghi can này nhờ M. chở về nhà ở Gò Vấp.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giữ Lưu Hoàng Tài (21 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giữ Lưu Hoàng Tài (21 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản". Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến trước số 93/14 đường số 9, P.16, Q.Gò Vấp, Tài nói M. xuống để Tài đẩy xe vào nhà rồi bất ngờ tăng ga bỏ chạy, M. níu xe lại nhưng không được. Sau đó M. đến công an P.16 trình báo. 

Chiếc xe cướp được Tài đem đi cầm được 2 triệu đồng rồi mua ma túy đá sử dụng. Đến ngày 2/3, M. liên lạc được với Tài và xin chuộc lại xe với giá 8 triệu đồng. M. hẹn Tài đến nhà mình ở Q.Phú Nhuận rồi báo công an P.8, Q. Phú Nhuận. Khi Tài đến điểm hẹn lấy tiền thì bị công an Q.Phú Nhuận bắt giữ giao công an Gò Vấp xử lý.

Nguyên giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên bị khởi tố

Ngày 5/3, tin từ cơ quan CSĐT Công an Phú Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thanh Phương, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh này, về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Hùng Thắng, nguyên Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin (Sở TT&TT) cùng tội danh trên. Hiện cả hai bị can đều bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bị can Lê Thanh Phương và Đoàn Hùng Thắng đã gây thiệt hại hơn 400 triệu đồng trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu (gọi tắt là trung tâm, thuộc Sở TT&TT Phú Yên), Dân Trí đưa tin.

Bắt giữ vụ vận chuyển 10kg ma túy đá qua biên giới

Theo tin tức từ báo Pháp luật & Xã hội, tin từ ;ực lượng Biên phòng Lạng Sơn cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 10kg chất ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Trước đó, khoảng 13h30, ngày 2/3, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng trinh sát Phòng chống Ma túy và Tội phạm phối hợp với lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát của đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh đã phát hiện 10kg Ma Túy, trong hành lý của một số người dân cư trú trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Tang vật 10kg ma túy bị lực lượng biên phòng Lạng Sơn phát hiệnTang vật 10kg ma túy bị lực lượng biên phòng Lạng Sơn phát hiện. Ảnh: PLXH

Số ma tuý nói trên được chia thành 10 gói, mỗi gói có trọng lượng 1kg, được giấu khéo léo trong vali kéo tay của một số người dân, mưu sinh bằng nghề “cửu vạn” vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khai thác thông tin từ các “cửu vạn” này, các trinh sát của Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh đã biết được số ma túy này, được 2 đối tượng khác thuê các “cửu vạn” vận chuyển qua biên giới Việt-Trung để đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Biện pháp câu nhử tiếp tục được các trinh sát sử dụng để bắt giữ các đối tượng chính trong vụ án. Quả nhiên, ngay sau đó, tại đường mòn Lọ Bon, cách cửa khẩu Tân Thanh gần 1km, hai đối tượng chính là Vàng Thị Phai và Nguyễn Mạnh Quang đã xuất đầu lộ diện, và bị lực lượng chức năng tóm gọn khi chúng vừa vượt qua biên giới vào Việt Nam.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận vì cần tiền nên đã nhận vận chuyển thuê cho một đường dây buôn lậu ma túy từ Trung Quốc.

Xử phúc thẩm vụ án giết 6 người ở Bình Phước vào ngày 21/3 tới

Theo thông tin trên Tiền Phong, TAND cấp cao tại TP.HCM xác nhận đã định ngày xét xử phúc thẩm vụ ‘Thảm sát ở Bình Phước’ vào sáng 21/3, địa điểm xét xử là tại phòng xử án C của tòa tại TP.HCM (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1).

Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện gia đình bị hại kháng cáo tăng án với Thoại và xem xét hành vi của bà Trần Thị Trinh, theo kháng cáo, là người đã cất giữ balô đựng hung khí của Dương trong nhiều ngày và cho Nguyễn Hải Dương mượn xe máy đi gây án. Riêng Nguyễn Hải Dương không kháng cáo mà làm đơn xin Chủ tịch nước ân xá.

Thu Huyền (T/h)


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang