Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/7

author 20:30 05/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/7 đề cập đến các vụ “Cướp được vài chục lẻ, 2 tên cướp bị đặc nhiệm đá văng”, “Xét xử kẻ giở trò đồi bại với cháu gái 10 tuổi”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đua tốc độ với đặc nhiệm Sài Gòn, 2 tên cướp bị đá văng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, sáng 5/7, tổ cảnh sát đặc nhiệm Công an quận 1, TPHCM, tuần tra ở trung tâm thành phố. Tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), họ phát hiện 2 người đàn ông khả nghi nên âm thầm đeo bám.

Cả 2 đối tượng đều láo liên xung quanh khi qua các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Phạm Văn Hai (quận Phú Nhuận) rồi vòng tiếp sang Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh). Phía sau, các trinh sát kiên trì đeo bám vì tình nghi chúng đang “tìm mồi”.

Khoảng 11h, sau nhiều tiếng chạy lòng vòng, đến số 263 Nguyễn Văn Đậu (phường 11, quận Bình Thạnh), bộ đôi bất ngờ giật phăng túi xách của người phụ nữ ngồi sau một xe máy cùng chiều, tăng ga tháo chạy. Nhóm đặc nhiệm lập tức phóng theo. Hai tên cướp rạp người, kéo ga.

Hai tên cướp tại cơ quan điều tra

Hai tên cướp tại cơ quan điều tra

Tang vật cảnh sát thu giữ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tang vật cảnh sát thu giữ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Cuộc truy đuổi diễn ra hơn 5 km qua nhiều tuyến đường Võ Thị Sáu – Bà Huyện Thanh Quan (quận 3)… Những lần trinh sát đến gần, chúng lạnh lách, ép xe và vung chân đạp vào đầu xe của họ. Đến giao lộ Bà Huyện Thanh Quan – Võ Văn Tần (quận 3), sau khoảng 5 km đua tốc độ, cảnh sát vượt lên, đá vào tay lái xe bọn cướp.

Ngã nhào xuống đường, song cả hai vùng chạy bộ. Nhưng chỉ được một đoạn ngắn, bọn chúng đã bị trinh sát quật ngã, khống chế. Hai tên cướp và tang vật được bàn giao cho Công an phường 11, quận Bình Thạnh. Trần Anh Kiệt (36 tuổi) khai nhà ở quận 6, sáng nay cùng Lê Hoàng Phúc (38 tuổi) bàn bạc cùng đi giật tài sản ở trung tâm thành phố, kiếm tiền ăn xài.

Dượng hiếp cháu bị mẹ vợ phát hiện

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, ngày 5/7, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa để đưa đối tượng Nguyễn Đức Hà (SN 1981) ra xét xử về tội hiếp dâm trẻ em. Điều đáng nói trong vụ án này người bị hại chính là cháu gọi y bằng dượng.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/12.2014, Nguyễn Đức Hà đang ở nhà (tổ 8, Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, Nha Trang) cùng với 2 con trai là Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Đức Nhân và cháu L.H.T.N (sinh ngày 7/3/2005), Hà là dượng của cháu N. Hà nảy sinh ý định giao cấu với cháu N. nên sai Thiện và Nhân cầm đèn điện ra cho bà Võ Thị Xuân Hoa (là mẹ vợ của Hà) đang bán bánh mì gần nhà Hà.

Sau khi Thiện và Nhân đi thì Hà gọi cháu N. vào phòng bóp vai cho Hà. Sau đó, y giở trò bỉ ổi với cháu N. cho đến khi thỏa mãn. Lúc này, do không thấy cháu N. mang đèn điện đến quán bán bánh mì như mọi ngày nên bà Hoa đi về nhà tìm cháu N.

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ dượng nhiều lần giở trò đồi bại với cháu gái 10 tuổi

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ dượng nhiều lần giở trò đồi bại với cháu gái 10 tuổi. Ảnh minh họa

Trên đường về thì gặp cháu N., cháu đã kể lại cho bà Hoa biết việc bị Hà thực hiện hành vi hiếp dâm. Bà Hoa liền báo cho Lê Hoài Tường Vân (mẹ của cháu N.) và bạn của chị Vân là chị Nguyễn Thị Tuy Trang biết. Ngày 1/1/2015, chi Trang đưa cháu N. đi khám chứng thương và đến cơ quan Công an tố cáo hành vi hiếp dâm của Hà.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Hà khai thêm đã 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. vào khoảng tháng 11/2013 và tháng 7/2014 cũng tại nhà riêng.

Kẻ đốt hàng chục cây rơm ở Quảng Bình bị khởi tố

Trao đổi với báo VOV vào ngày 4/7, Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam Phan Văn Quang (21 tuổi) và Trần Anh Đức (18 tuổi) cùng trú tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch để điều tra hành vi Huỷ hoại tài sản.

Trước đó, tối 7/6, Quang và Đức rủ nhau đến xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch để bắt trộm gà thì bị đuổi đánh. Bực tức vì bị đánh, Quang và Đức đã châm lửa đốt cháy cây rơm của chị Hoàng Thị Hành (ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương).

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ hai đối tượng trộm gà đốt hàng chục cây rơm để trả thù

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ hai đối tượng trộm gà đốt hàng chục cây rơm để trả thù. Ảnh VOV

Sau đó, 2 thanh niên này tiếp tục đi về các xã: Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Thanh, Ba Đồn và phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn đốt cháy 19 cây rơm và 1 chuồng bò khiến người dân hoang mang lo lắng.

Sau thời gian điều tra, ngày 26/6, Công an huyện Quảng Trạch đã bắt giữ Quang và Đức. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận do bị đuổi đánh nên nảy sinh ý định trả thù.

Luật sư “ôm” 1,2 tỷ tiền bào chữa bỏ trốn

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân cho hay, cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo truy tìm đối tượng Trần Lê Tiến do liên quan đến vụ án đang điều tra.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Thiệu Quang Đạt cùng luật sư Trần Lê Tiến đưa thông tin sai sự thật về việc các bị cáo Hoàng Văn Ngọc, Hoàng Văn Bích và Trần Văn Hùng bị oan sai nên sẽ được tuyên vô tội, trả tự do trong phiên tòa phúc thẩm ngày 9/12/2013 tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương.

Cơ quan TPHCM ráo riết truy tìm luật sư ‘ôm’ 1,2 tỷ tiền bào chữa bỏ trốn là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Cơ quan TPHCM ráo riết truy tìm luật sư ‘ôm’ 1,2 tỷ tiền bào chữa bỏ trốn là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Tin tưởng, anh Nguyễn Văn Thuận (là người thân các bị cáo) tiến hành ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và giao 1,2 tỷ đồng để luật sư Trần Lê Tiến tham gia bào chữa cho 3 bị cáo. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Luật sư Tiến không tham gia thực hiện bào chữa và ôm tiền bỏ trốn.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT yêu cầu Trần Lê Tiến (36 tuổi, quê xã Phương Điền, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Nơi đăng ký NKTT số 102 Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng) ở đâu, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (Đội 8 - PC46), số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10. ĐT 0838640508 gặp cán bộ Nguyễn Thanh Hoài để giải quyết vấn đề liên quan đến vụ án.

Ai biết nơi ở của Tiến, đề nghị báo cơ quan CSĐT theo địa chỉ, số điện thoại trên.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang