Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/1

author 17:05 06/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/1 đề cập đến ‘Bắt nam sinh chuyên lừa bán xe máy trên mạng’, ‘Nghi án góa phụ bị sát hại tại nhà riêng’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nam sinh lừa người mua xe online lấy tiền xài thả ga

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, trưa 6/1, tại trụ sở công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lương Thái Vỹ (18 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) - hiện là sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng.

Vỹ bị bắt để điều tra vì có hành vi lừa đảo nhiều người qua việc tổ chức bán hàng online qua mạng. Theo cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Ninh, thủ đoạn của Vỹ là chụp hình xe máy, đăng tin rao bán trên trang web raovat.com. Sau đó, khi có người mua gọi điện đặt hàng thì Vỹ đề nghị chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản ngân hàng của Vỹ để mua xe.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ nam sinh chuyên lừa bán xe máy trên mạng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ nam sinh chuyên lừa bán xe máy trên mạng. Ảnh TTO

Nhiều bị hại ở nhiều tỉnh thành, trong đó có người dân ở Bắc Ninh đã tin tưởng và chuyển tiền vào tài khoản cho Vỹ. Nhận được tiền Vỹ rút hết ra để tiêu xài. Khi biết bị lừa đảo tiền cọc, các nạn nhân đã gửi đơn tố cáo Vỹ tới cơ quan chức năng.

“Dù là sinh viên nhưng do chiếm đoạt tiền của người mua quá dễ dàng, Vỹ tiêu xài và ăn chơi rất thoải mái” - một điều tra viên công an Bắc Ninh cho biết thêm. Sau khi có đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệm vụ và xác định hành vi của Vỹ.

Nghi án góa phụ bị sát hại tại nhà riêng

Báo VnEpxress đưa tin, sáng nay ngày 6/1, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khám nghiệm thi thể và hiện trường phục vụ điều tra nghi án bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện) bị sát hại tại nhà riêng.

Trước đó vào cuối buổi chiều 5/1 anh Thu (35 tuổi, con trai nuôi bà Hương) sau hơn một ngày đi vắng trở về nhà đã hô hoán về việc mẹ tử vong trên giường. Thi thể bà Hương có một số vết cào xước, nghi do tác động của người khác.

Ngôi nhà bà Hương sinh sống được niêm phong để khám nghiệm

Ngôi nhà bà Hương sinh sống được niêm phong để khám nghiệm. Ảnh VNE

Căn cứ dấu hiệu ban đầu, nhà chức trách nhận định bà Hương không phải tự sát. Người thân và bạn bè cho biết nạn nhân vừa nhận tiền chơi hụi nên không loại trừ vụ việc có liên quan món tiền này. Được biết do chồng mất từ nhiều năm trước, bà Hương ở với con nuôi.

Sẽ khởi tố vụ cột điện đổ đè chết học sinh ở Lạng Sơn

Trao đổi với báo Infonet về vụ cột điện đổ khiến một học sinh lớp 11, trường THPT Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tử vong vào khoảng 17h ngày 4/1 tại ngã tư thị trấn Cao Lộc, ông Bùi Văn Điển - Trưởng Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc cơ quan chúng tôi đã đến, đồng thời khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chúng tôi đang tích cực điều tra thu thập chứng cứ của vụ tai nạn, khi đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án”.

Hiện trường cột điện đổ đè chết một học sinh

Hiện trường cột điện đổ đè chết một học sinh. Ảnh Infonet

Ông Bùi Văn Điển khẳng định: “Chắc chắn sẽ khởi tối vụ án, vì đây là vụ án mạng xảy ra chết người”. Theo thông tin ban đầu, em học sinh đang đi xe đạp đến gần cột điện thì đúng lúc cột điện này đổ xuống, đè lên người và xe. Nạn nhân sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Nạn nhân tên là Trung A. (16 tuổi, học sinh lớp 11, trường THPT Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Cha mẹ mất sớm, em A. được ông bà nuôi dạy từ nhiều năm nay, gia cảnh rất khó khăn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự thiếu trách nhiệm của nhân viên di chuyển cột điện, không đảm bảo an toàn cho người xung quanh. Trước khi đổ, cột điện đã bị đập vỡ bê tông và cưa đứt hai thanh sắt lõi dưới chân, hai thanh sắt còn lại không chịu nổi lực nên dẫn tới việc cả cột điện đổ xuống.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang