Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/2

author 15:57 06/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/2 đề cập đến Sát hại mẹ chồng rồi phi tang xuống giếng nước, Đi cướp để lấy tiền về quê ăn Tết, Bắt học sinh lớp 11 chuyên trộm cắp lấy tiền chơi game,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đi cướp để lấy tiền... về quê ăn Tết

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Việt, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự các nghi can Mai Xuân Cường, Cao Xuân Liễu (cùng quê Quảng Bình) và Nguyễn Văn Tài (quê Nghệ An) về hành vi cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Trước đó, tối 18/1, Cường và Liễu bàn nhau đi cướp tài sản của các đôi tình nhân ngồi tâm sự chỗ vắng để kiếm tiền... về quê ăn Tết. Liễu chở Cường đi “tìm mồi” trong KCN Sóng Thần 2 (thị xã Dĩ An). Tại đây, Cường thấy anh L.T.T cùng bạn gái đang tâm sự chỗ vắng nên ra tay.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nạn trộm cướp đang có xu hướng tăng vào dịp giáp Tết

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, nạn trộm cướp đang có xu hướng tăng vào dịp giáp Tết. Ảnh Dân Việt

Liễu cầm dao bấm đe dọa khiến anh T hoảng sợ lấy điện thoại di động của mình đưa cho Liễu. Cường thấy xe máy Jupiter của anh T có chìa khóa cắm sẵn nên leo lên nổ máy định cướp. Nạn nhân chặn đầu xe giữ lại thì bị Cường lao vào đấm liên tiếp rồi phóng xe tẩu thoát.

Sau khi cướp được xe, Cường đem xe gửi vào bãi giữ xe của siêu thị Sóng Thần rồi cùng Liễu mang chiếc điện thoại vừa cướp bán được 300.000 đồng rồi chia nhau tiêu xài. Sáng hôm sau, Cường, Liễu rủ thêm Tài đi cướp và dùng chiếc xe Jupiter cướp được làm phương tiện.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng điều tra và lần lượt bắt giữ được Cường, Liễu và Tài. Mở rộng điều tra, các nghi can còn khai trước đó Tài và Cường đột nhập vào nhà dân lấy trộm một xe máy.

Sát hại mẹ chồng rồi phi tang xuống giếng nước

Báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện Sơn Động vừa cho biết, cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối với Lưu Thị Nga (SN 1987, trú tại xã Yên Định, Sơn Động, Bắc Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi sát hại mẹ chồng rồi phi tang xuống giếng.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 30/1, gia đình đã bất ngờ phát hiện bà Chu Thị Bé (SN 1952) bị tử vong do ngã xuống giếng. Ngay sau đó, nhiều người dân đã được huy động để trục vớt và đưa thi thể bà Bé lên mai táng, chôn cất. Đồng thời sự việc đã được thông báo tới cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động đã có mặt tại hiện trường để tổ chức khám nghiệm, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường quanh cái chết của nạn nhân, chứ không phải là một vụ đuối nước thông thường. Trên đầu và người bà Bé có nhiều vết bầm tím và vết thương hở.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ con dâu sát hại mẹ chồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ con dâu sát hại mẹ chồng

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định đối tượng Lưu Thị Nga (con dâu bà Bé) chính là hung thủ đã sát hại nạn nhân. Trước cơ quan điều tra, đối tượng Nga đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 20h, ngày 29/1, do có mâu thuẫn từ trước với mẹ chồng nên giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, Nga đã dùng vật cứng đánh trọng thương vào đầu và người bà Bé. Sau đó, đẩy mẹ chồng xuống giếng nước gần nhà.

Do giếng nông, thấy bà Bé chưa chết, người con dâu tàn nhẫn tiếp tục dùng sào chọc xuống giếng cho đến khi mẹ chồng bị tử vong. Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động điều tra đã ra lệnh khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng, nhưng do Nga đang nuôi con nhỏ nên tạm thời xem xét chưa khởi tố bị can. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công an hình sự bị côn đồ đánh gãy sống mũi

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Đất Việt cho biết, theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 ngày 4/2, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Nguyễn Chính (quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh T.  (Phó trưởng công an phường Tương Mai phụ trách hình sự) phát hiện một nhóm 4 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn liền yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Công an bị côn đồ tấn công là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Công an bị côn đồ tấn công là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nhóm thanh niên đã lao vào đánh anh T. Một trong 4 người này còn dùng tuốc – nơ – vít đâm vào mặt khiến anh T. bị thương. Khoảng 3 phút sau, anh T. khống chế được 1 đối tượng, rồi gọi đồng đội đến hỗ trợ đưa đối tượng về trụ sở. Sau đó, anh T. được đưa đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, phải khâu 6 mũi vùng đầu và bị gãy sống mũi.

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp công an bị vi phạm đánh, được biết mới đây cũng xảy ra vụ việc một công an khi vào can ngăn ẩu đả bị phụ nữ cào, cấu...

Bắt học sinh lớp 11 chuyên trộm cắp lấy tiền chơi game

Theo VOV, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa chiều 5/2 cho biết, Công an huyện Nga Sơn vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Hoàng Trung Kiên (SN 1997, trú tại xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, hiện đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Ba Đình) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong số những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin bắt học sinh cấp 3 ăn trộm tiền để chơi game

Trong số những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin bắt học sinh cấp 3 ăn trộm tiền để chơi game

Lần gần nhất, đối tượng Kiên trộm cắp là ngày 5/1. Kiên đã đột nhập vào nhà của một giáo viên trường Kiên đang theo học, lấy trộm 10 triệu đồng và 1 máy tính xách tay. Trước đó, ngày 12/12/2014, Kiên đã lẻn vào nhà ông Trần Văn Thuật (tại thị trấn Nga Sơn) trộm cắp 1 cây vàng, 6 chỉ vàng tây, 1 điện hoại di động với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, chỉ tính từ tháng 6/2014 đến khi bị bắt, Hoàng Trung Kiên đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Kiên thường lợi dụng thời gian đầu giờ chiều, các gia đình cán bộ công chức đều đi làm thì đột nhập trộm cắp.

Sau khi trộm cắp được tài sản, Kiên đã sử dụng vào việc chơi game và tiêu xài cá nhân. Hiện Công an huyện Nga Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang