Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/8

author 18:05 06/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/8 đề cập đến vụ “Hai thanh niên cướp túi vàng giấu trong quần bà hàng xóm”, “Bắt cặp vợ chồng thuê phụ nữ Việt sang Trung Quốc bán dâm”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai thanh niên cướp túi vàng trong quần bà hàng xóm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, công an quận 9 (TPHCM) ngày 5/8 đã tạm giữ hình sự Nguyễn Băng Hồ (29 tuổi) và Dương Minh Châu (33 tuổi) để điều tra hành vi Cướp tài sản và Không tố giác tội phạm. Theo điều tra, hôm 3/8 Châu đến nhà trọ của Hồ yêu cầu bạn chuộc lại xe đã cầm của mình.

Không có tiền, Hồ rủ Châu và bạn cùng phòng là Trận đi cướp. Châu không đồng ý nên 2 người còn lại bàn cách cướp vàng của bà Thanh trọ gần đấy. Sáng hôm sau Hồ và Trận mang theo roi điện đến khu vực phòng trọ của bà Thanh. Thấy bà Thanh đang ngồi may đồ trước cửa phòng, Hồ lén từ phía sau bịt mắt đè xuống nền.

Hồ và Châu tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hồ và Châu tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hắn lấy vải có sẵn ở đấy bịt miệng, trùm đầu để nạn nhân không nhận dạng được. Trận lao vào dùng kéo doạ giết rồi lôi quần người phụ nữ, cướp túi vàng nhỏ may bên trong. Nghe tiếng tri hô, người dân đuổi bắt được Hồ, Trận chạy lên ngọn đồi gần đó cùng túi vàng cướp được.

Châu không tham gia nhưng đến quán nước gần đấy theo dõi hai cậu bạn "ăn hàng". Khi người dân đuổi bắt Hồ và Trận, Châu sợ hãi chạy theo lên đồi. Cảnh sát đã vây bắt được Châu, Hồ còn Trận tẩu thoát cùng tang vật. Theo bà Thanh, túi vàng bà giấu trong người có nhiều nhẫn, dây chuyền vàng trị giá 55 triệu đồng. Hiện cảnh sát đang truy bắt Trận.

Thuê hàng chục “xế hộp” đem cầm cố lấy tiền tiêu xài

Trao đổi với báo VOV vào ngày 5/8, thông tin từ công an quận 1 (TPHCM) cho biết, lực lượng này đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Thanh Dũng (SN 1980, ngụ phường 13, quận 4) để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Theo điều tra ban đầu, vào ngày 18/11/2014, anh Lê Hữu Tấn (ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đã cho Dũng thuê xe ô tô BKS: 51A – 607.51 với giá 5 triệu đồng/10 ngày.

Do Dũng là người quen biết nên anh Tấn không làm hợp đồng thuê xe. Đến ngày 7/12/2014, sau khi hết thời hạn cho thuê, anh Tấn gọi điện thoại Dũng để lấy lại xe nhưng không liên lạc được. Biết mình bị Dũng lừa, anh Tấn đã đến công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) để trình báo.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng thuê hàng chục ô tô đem cầm lấy tiền tiêu xài

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng thuê hàng chục ô tô đem cầm lấy tiền tiêu xài

Về phía Dũng, sau khi thuê xe, đối tượng đã đem cầm xe ô tô của anh Tấn cho ông Nguyễn Duy Trinh (ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) với giá 100 triệu đồng. Biết chuyện bại lộ, ngày 18/1/2015, Dũng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 10/7/2015, nhận thấy hành vi của Dũng có dấu hiệu của tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã bị can Huỳnh Thanh Dũng.

Sau một tháng bị truy nã, ngày 4/8, công an quận 1 đã bắt được Dũng. Được biết, ngoài việc lừa cầm cố xe của anh Tấn, Dũng còn thuê khoảng 10 chiếc xe ô tô khác để cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Kết bạn qua facebook, lừa người nước ngoài vào bẫy

VTC News đưa tin, sau hơn một tuần điều tra, ngày 5/8/2015, Công an thành phố Đà Lạt đã bắt giữ Hà Thị Ánh Nguyệt, sinh năm 1981, trú tại phường Vĩnh Hạnh, TP.Nha Trang, Khánh Hòa về hành  vi cướp tài sản. Được biết trước đây, qua nick name “Saphia” trên Facebook, Nguyệt kết bạn với ông Chanles Wayyu Bafson, sinh năm 1943, quốc tịch Mỹ, tạm trú tại Đà Lạt.

Tối 26/7, Nguyệt mời ông Chanles đi uống cà phê tại Es cafe bar Đà Lạt rồi chủ động đến nơi ông tạm trú để uống rượu. Thị bỏ thuốc mê vào rượu làm cho Chanles ngủ say rồi trộm 8 triệu đồng tiền mặt, 1 máy Ipad, 1 máy xách tay và một số tài sản khác gồm ví tiền, nhẫn, điện thoại di động tổng trị giá khoảng 5.000 USD rồi bỏ trốn.

Bắt giữ nữ quái chuốc thuốc mê, cướp tài sản của bạn nước ngoài quen trên Face là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt giữ nữ quái chuốc thuốc mê, cướp tài sản của bạn nước ngoài quen trên Face là một trong những tin pháp luật 24h qua

Khi đối tượng Nguyệt đang di chuyển từ Phú Yên về Nha Trang thì bị lực lượng công an bắt giữ và thu hồi toàn bộ tài sản. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Vụ án này lại lần nữa thêm lời cảnh báo cho mọi người đừng nhẹ dạ cả tin khi mới quen bạn bè qua mạng xã hội.

Bắt giữ cặp vợ chồng thuê phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán dâm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên TTXVN cho hay, ngày 4/8, công an tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã bắt giữ cặp vợ chồng chuyên thuê phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc hành nghề bán dâm. Theo đó, cặp vợ chồng này đã thuê phòng trong một khách sạn ở thành phố Khúc Tĩnh để phục vụ hoạt động mại dâm.

Tại cơ quan công an, người chồng khai sau khi từ Việt Nam về nước hồi tháng 12/2013, y phát hiện ra rằng việc tuyển phụ nữ Việt Nam để hành nghề mại dâm có thể mang lại ‘nguồn lợi’ khổng lồ. Hai đối tượng trên bị cáo buộc thuê 4 phụ nữ thông qua "những kẻ môi giới" ở Việt Nam để phục vụ mại dâm tại Trung Quốc với giá khoảng 20.000 nhân dân tệ (3.225 USD) cho mỗi người trong 36 ngày.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn phụ nữ Việt Nam bị lừa hoặc tự nguyện sang Trung Quốc bán dâm

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn phụ nữ Việt Nam bị lừa hoặc tự nguyện sang Trung Quốc bán dâm. Ảnh minh họa

Trong khi đó, người vợ khai nhận những phụ nữ này được yêu cầu phải kiếm ít nhất 900-1.000 nhân dân tệ/ngày. Một trong số các phụ nữ Việt Nam cho biết khi làm việc cho cặp vợ chồng này, cô phải "tiếp" 20-30 khách/ngày.

Để thu hút thêm khách mua dâm, 2 vợ chồng này đã phân phát tờ rơi quảng cáo tới các khách sạn ở Khúc Tĩnh. Theo cơ quan trên, từ đầu năm 2014 đến ngày 29/5/2015, cặp nghi can trên đã kiếm được hơn 100.000 nhân dân tệ bằng việc thuê phụ nữ phục vụ hoạt động mại dâm.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang