Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/8

author 19:09 07/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/8 đề cập đến vụ “Ngăn bắt nhóm trộm cá, công an xã bị truy sát”, “Rủ bạn gái quen qua Facebook đi chơi rồi lừa bán”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ngăn bắt nhóm trộm cá, công an xã bị truy sát

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, ông Phan Bá Cương (47 tuổi, công an viên xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 16h30 ngày 6/8 khi đi làm về thấy 5 thanh niên và 2 cô gái đang bắt cá tại khu vực hồ của gia đình nên nhắc nhở và xảy ra cãi vã.

"Vài phút sau, một thanh niên trong nhóm chạy lại xe máy lấy con dao mỏng dài khoảng 50cm xông vào chém tôi một nhát trúng đầu. Tôi vùng bỏ chạy thì nhóm này đuổi theo, chém thêm một nhát vào bả vai", ông Cương kể. Vị công an 45 tuổi cho hay trong lúc chống trả, ông vơ mái chèo thuyền đánh lại khiến một người trong nhóm thanh niên bị thương.

Ông Phan Bá Cương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ông Phan Bá Cương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Sự việc sau đó được ông trình báo Công an xã. Trưởng công an xã Tân Lộc Phan Đăng Chung cho biết khi ông tới hiện trường, nhóm thanh niên đã bỏ trốn. Hiện, một người trong nhóm thanh niên đã bị cảnh sát triệu tập. Một người khác bị trọng thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Trưa 7/8, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa chấn thương bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết bệnh nhân Cương cũng đang điều trị tại đây. Viên công an xã bị hai vết chém ở đầu và cổ sau, có mảnh vỡ xương nhỏ ở vùng thái dương trên.

Rủ bạn gái quen qua Facebook đi chơi rồi lừa bán

Báo VOV đưa tin, ngày 7/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vàng A Dế (tên gọi khác là Vàng A Lầu) và Giàng A Sáng, đều trú tại bản Háng Lìa, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên về tội “mua bán người”.

Vào khoảng tháng 10/2014, Vàng A Dế quen Vàng Thị Nhịa (tên gọi khác là Vàng Thị Sinh, SN 1998) trú tại bản Pú Sút, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp qua mạng xã hội Facebook và thường xuyên liên lạc qua điện thoại. Tháng 3/2015, Vàng A Dế, Giàng A Sáng và Vàng A Vừ từ Điện Biên Đông xuống nhà Vàng Thị Nhịa, rủ đi chơi tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ cô gái bị bạn trai quen trên Facebook rủ đi chơi rồi lừa bán

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ cô gái bị bạn trai quen trên Facebook rủ đi chơi rồi lừa bán. Ảnh minh họa

Ngay sau khi đến huyện Phong Thổ, khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, 3 đối tượng đã bán Nhịa cho đối tượng Vàng A Sử, trú tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ với giá 15 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Vàng A Dế, Giàng A Sáng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phạt chung thân Hội trưởng Hội phụ nữ chiếm đoạt 16 tỷ đồng

Ngày 6/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Quy (47 tuổi, nguyên hội trưởng Hội phụ nữ thôn Sen Trì, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) tù chung thân về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Đỗ Duy Bân (53 tuổi- người tình của Quy) 30 tháng tù về tội che giấu tội phạm, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Từ năm 2010 - 8/2011, do cần tiền làm ăn nên Quy đã mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của người quen để thế chấp vay tiền của nhiều người khác. Cứ mượn sổ đỏ của người này, Quy lại mang cầm cố cho người khác để kiếm tiền.

Phạt chung thân Hội trưởng Hội phụ nữ chiếm đoạt 16 tỷ đồng là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Phạt chung thân Hội trưởng Hội phụ nữ chiếm đoạt 16 tỷ đồng là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Ngoài ra, Quy còn huy động vay tiền mặt của nhiều người với tổng số tiền hơn 16 tỉ đồng và một cây vàng trị giá 39 triệu đồng. Sau khi việc vay nợ bị vỡ lở, Quy bỏ trốn khỏi địa phương và thuê nhà sống chung với Đỗ Duy Bân ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại tòa, bị cáo Quy khai nhận do cần tiền mở trang trại chăn nuôi nên mới vay tiền của các bị hại để đầu tư. Tuy nhiên việc chăn nuôi lợn và nuôi dế thất bại nên bị cáo vỡ nợ, vay của người này trả nợ cho người kia dẫn đến mất khả năng chi trả. Bên cạnh mức hình phạt tù, tòa còn tuyên buộc bị cáo Hoàng Thị Quy phải trả lại toàn bộ tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đã phát hiện dấu vết tên cướp có súng táo tợn bắn người ở Huế

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, liên quan đến vụ truy bắt tên cướp có súng ở Thừa Thiên Huế, ngày 7/8, sau khi bỏ trốn khỏi núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh TT. Huế), nghi phạm lẩn xuống QL 1A vào rạng sáng nay để gọi taxi hòng trốn vào Quảng Nam.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ truy bắt tên cướp có vũ khí ở Huế

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ truy bắt tên cướp có vũ khí ở Huế

Khi taxi đến cũng vừa lúc các trinh sát ập đến bắt nhưng đối tượng nhanh chóng bỏ trốn ra phía đầm Cầu Hai. Nỗ lực truy lùng, lực lượng chức năng phát hiện dấu vết mới của tên cướp. Theo đó, khoảng từ 2h30, đối tượng này thuê một người lái đò tên Trần Nhất Hoàng, 61 tuổi (ngụ tại thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh TT. Huế) chở sang bên kia phá Tam Giang với giá 3 triệu đồng nhưng ông Hoàng không đồng ý.

Sau đó, nghi phạm tiếp tục lẩn trốn. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục cử nhiều trinh sát truy xét đối tượng dọc bờ phá Tam Giang. Trước đó, hàng trăm cảnh sát Huế đã phong tỏa núi Mụ Nhân suốt đêm để truy bắt tên tội phạm nguy hiểm này.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang